Có thể làm gì để vết sẹo mau lành?

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/02/2024

Những vết thương trên da bạn rất có thể để lại sẹo thì tại sao bạn lại không phòng tránh nó để tránh để lại các vết sẹo. Sẹo thường gây mất thẩm mỹ và khiến người có sẹo cảm thấy tự ti nếu đó là những vết sẹo lồi, sẹo lõm to ở những vùng mà người khác có thể nhìn thấy được. Để những vết sẹo chóng lành bạn hãy làm theo những gợi ý Lily & WeCare chia sẻ dưới đây.

Những vết thương trên da bạn rất có thể để lại sẹo thì tại sao bạn lại không phòng tránh nó để tránh để lại các vết sẹo. Sẹo thường gây mất thẩm mỹ và khiến người có sẹo cảm thấy tự ti nếu đó là những vết sẹo lồi, sẹo lõm to ở những vùng mà người khác có thể nhìn thấy được. Để những vết sẹo chóng lành bạn hãy làm theo những gợi ýLily & WeCarechia sẻ dưới đây.

1. Một số thông tin về sẹo?

Các vết sẹo là kết quả tự nhiên của cách cơ thể chữa lành vết thương. Những vết sẹo có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân mình và cách chúng ta sinh hoạt hàng ngày. Đôi khi, vết sẹo có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin, đặc biệt là khi sẹo có ở trên mặt, tay và các khu vực khác của cơ thể mà mọi người có thể nhìn thấy dễ dàng.

Ngoài ra, các vết sẹo cũng có thể gây đau đớn thể xác, đau và ngứa trầm trọng. Một số vết sẹo như những người bị bỏng hoặc các vết thương sâu, cũng làm cho họ cảm thấy khó khăn hơn khi di chuyển cũng như các hoạt động bình thường.

Vết thương lành trong giai đoạn nhiều tuần và thậm chí nhiều năm, và sự hình thành vết sẹo có thể thay đổi trong quá trình đó. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc hình thành sẹo trên cơ thể.

Hiện nay, có một số loại dịch vụ chăm sóc và điều trị thường xuyên có thể làm giảm sự xuất hiện, đau hoặc khó chịu của những vết sẹo.

Có thể làm gì để vết sẹo mau lành?

2. Một số cách làm vết sẹo mau lành

Với kẽm

Nếu cung cấp các chất kẽm thường xuyên sẽ giúp bạn lành da nhanh, các vết thương mau lành miệng và se khít, hơn nữa khi cung cấp và bổ sung các thực phẩm giàu chất kẽm còn giúp bạn tăng cường sức khỏe sau khi bị thương, cung cấp đủ dưỡng chất giúp làm lành da và đạt hiệu quả cao khi dùng kết hợp với vitamin C. Chất kẽm có trong các thực phẩm như trai, sò, thịt nạc đỏ, các loại ngũ cốc thô và các loại đậu.

Làm sẹo mau lành với Vitamin C

Là thành phần quan trọng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho da, giúp tăng cường khả năng tự làm lành của da. Làm đẹp da một cách tự nhiên bổ sung lượng vitamin C sẽ giúp da đẹp từ sâu bên trong.

Làm sẹo mau lành với Vitamin nhóm B

Vitamin B12 và B5 có khả năng chữa lành da và là chất hỗ trợ hữu ích cho vitamin C và kẽm.

Làm sẹo mau lành với Lô hội (nha đam)

Giúp bạn “xóa tan” các vết sẹo và làm đẹp da , các dưỡng chất trong lô hội mát và giúp các vết thương mau lành miệng Uống chất dịch từ cây lô hội, khoảng 10mg/ngày và đắp tại chỗ có thể giúp da nhanh liền sẹo.

Với Nghệ

Nghệ được cho là loại “thần dược” trong việc làm lành vết thương và mau lành sẹo, khi vết thương bắt đầu lên da non bạn nên bôi trực tiếp nghệ lên vết thương để tránh sẹo để lại trên da mình. Bạn có thể dùng nghệ tươi đắp lên mặt vết thương, hoặc ăn 1 muỗng cà phê nghệ hàng ngày bằng cách cho vào cà ri hoặc cơm.

Có thể làm gì để vết sẹo mau lành?

Massage hàng ngày

Xoa bóp vết sẹo hàng ngày sẽ giúp chúng phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hơn nữa, việc xoa bóp vết sẹo cũng sẽ ngăn chặn sự hình thành và xây dựng các mô sẹo mới và cũng giúp làm mềm mô sẹo cũ. Đây được coi là một trong những cách nhanh nhất, dễ dàng và hiệu quả của việc loại bỏ những vết sẹo được hình thành từ kết quả của tai nạn hoặc phẫu thuật.

Để đạt hiệu quả hơn thì bạn nên xoa bóp vết sẹo với kem dưỡng ẩm vì nó sẽ giúp tăng lưu lượng máu trong các khu vực bị ảnh hưởng và cũng làm tăng sản xuất collagen làm tăng tốc quá trình lành da.

Lily & WeCare tin rằng với những cách làm sẹo mau lành ở trên thì các vết sẹo không còn là nỗi lo của bạn nữa. Tuy nhiên, với những vết sẹo quá lớn gây mất thẩm mỹ thì bạn nên đến bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ để có biện pháp chữa trị những vết sẹo đó để bạn có thể tự tin hơn.

Xem thêm:

  • Chăm sóc vết thương sau mổ nhanh lành, không sẹo chỉ với 120.000 đồng
  • Ăn thịt vịt có để lại sẹo không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!