Để "chuyện ấy" thăng hoa đêm nay, đừng bắt chồng làm việc nhà

Sống Khỏe - 04/20/2024

Bạn muốn "chuyện ấy" thật lãng mạn nhưng hôm ấy chồng lại từ chối sau một ngày giúp vợ làm việc nhà. Vì anh ấy mệt mỏi hay lý do nào khác?

Bạn muốn một đêm 8/3 thật lãng mạn nhưng hôm ấy chồng lại từ chối “chuyện ấy” sau một ngày giúp vợ làm việc nhà. Là anh ấy mệt mỏi, hay còn lý do nào khác? 

Thời đại thay đổi nhiều, phụ nữ ngày nay cũng làm việc xã hội tích cực không kém gì nam giới nên họ không muốn chung sống với một gã lười nằm khểnh xem ti-vi đợi vợ dọn cơm dọn nhà. Nhưng liệu đàn ông thích làm việc nhà có giảm hứng thú với việc quan hệ?

Đàn ông càng ham mê việc nhà càng ít hứng thú với sex

Nghiên cứu của báo Xã hội học Mỹ đã phát hiện ra một điều thú vị là người chồng tận tụy với việc nhà có thể sẽ có đời sống chăn gối kém phong phú hơn so với những ông chồng nói “không” với rửa bát, lau nhà.

Những người chồng dành nhiều thời gian hơn để làm các việc vặt trong nhà vốn được cho là của phụ nữ, như nấu ăn, dọn dẹp và đi chợ – trả lời rằng họ ít quan hệ tình dục hơn những người làm các công việc thiên về cơ bắp.

Tương tự, những cặp đôi mà người chồng tham gia nhiều hơn vào công việc truyền thống của nam giới – như chuyển đồ, thanh toán hóa đơn và sửa chữa xe máy, ô tô – có tần suất sinh hoạt tình dục nhiều hơn.

Điều này cho thấy rõ ràng sự phân chia công việc nhà theo truyền thống có liên quan mật thiết với tần số “chuyện ấy” của vợ chồng.

Qua điều tra khảo sát với 45.000 cặp vợ chồng, các nhà khoa học phát hiện người đàn ông làm những công việc như là quần áo, giặt giũ và nấu ăn thường ít gần gũi vợ hơn những cặp vợ chồng chia việc nhà dựa trên vai trò giới thông thường. Lý do chính là vì khi một người đàn ông sửa chữa hoặc chuyển đồ nặng trong nhà dễ gây kích thích cho phụ nữ hơn một người đàn ông làm những việc nhẹ như vào bếp nấu ăn hay rửa bát.

Vì thế, trước khi bảo chồng đi làm việc nhà, bạn hãy lưu ý đến “hậu quả” của nó dựa những số liệu nghiên cứu được thu thập trước đây và được các nhà khoa học tin rằng kết quả vẫn liên quan đến hiện tại. Đáng chú ý là nghiên cứu này không đo lường chất lượng của cuộc “yêu”, vì thế các cặp vợ chồng cùng làm việc nhà không nhất thiết phải “yêu” tốt hơn; họ chỉ cần làm “chuyện ấy” thường xuyên hơn.

Không có nghĩa là các ông chồng được quyền “tuyệt giao” với việc nhà

Tuy nhiên, những đức lang quân không chịu giúp vợ làm việc nhà lại có khả năng làm tăng xung đột hôn nhân khiến vợ mình không hài lòng về cuộc sống gia đình. Những nghiên cứu trước đây đã kết luận, sự hài lòng trong hôn nhân của người vợ liên quan chặt chẽ đến việc các ông chồng có chịu đỡ đần họ công việc nội trợ hoặc việc nhà hay không. Một cuộc hôn nhân lâu dài có vẻ như không chỉ dựa trên tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau mà còn có sự tham gia của cả vợ và chồng vào việc nhà.

Dù vậy, đừng để tranh luận hoặc sự khác biệt này lẻn vào hạnh phúc của bạn hay khiến bắt chồng làm quá nhiều việc nhà. Thay vào đó, bạn hãy tìm cách khơi dậy điểm mạnh của chồng. Người ta tin rằng nếu mỗi vợ/chồng chia sẻ công việc nhà thì người kia sẽ cảm thấy tuyệt vời về đối phương và về khả năng của mình. Chia sẻ việc nhà chính là dự báo cho một hôn nhân tích cực trong thời gian dài.

Chính vì vậy, tốt nhất, các cặp vợ chồng cần bàn luận về sự phân chia hợp lý trách nhiệm gia đình theo cách ai là người đảm nhiệm một số công việc nhất định và làm cách nào để phân chia công bằng gánh nặng gia đình. Các cặp vợ chồng cần hiểu rằng phân chia công bằng những trách nhiệm không phải lúc nào cũng có nghĩa là mọi trách nhiệm được chia đều.

Cho dù những người đàn ông làm việc nhà nhiều sẽ giảm hứng thú với sex hơn, bạn cũng nên nhớ rằng cuộc sống gia đình không chỉ có sex mà quan trọng là hai người cảm thông, yêu thương nhau và cùng vun đắp cuộc sống gia đình. Với sự bình đẳng trong cuộc sống, người đàn ông cũng có thể làm việc nhà cùng vợ và người vợ cũng có thể đi làm để phụ giúp tài chính. Chính điều này làm cho cuộc sống hai vợ chồng trở nên hành phúc hơn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cơ bụng săn chắc giúp phái mạnh tự tin hẹn hò ngày 8/3 (Phần 1)
  • Mẹo trò chuyện để “chuyện ấy” ngày càng thăng hoa
  • 7 sai lầm trong “chuyện ấy” của các chàng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!