Để có được một hệ bài tiết khỏe mạnh

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Hệ bài tiết góp một phần rất lớn trong toàn bộ quá trình đảm bảo cơ thể phát triển khỏe mạnh. Những tác dụng của hệ bài tiết k thật sự là không thể kể hết. Làm gì để có được một hệ bài tiết khỏe mạnh là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Hệ bài tiết góp một phần rất lớn trong toàn bộ quá trình đảm bảo cơ thể phát triển khỏe mạnh. Những tác dụng của hệ bài tiết k thật sự là không thể kể hết. Làm gì để có được một hệ bài tiết khỏe mạnh là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Những phương pháp cơ bản để có được một hệ bài tiết khỏe mạnh

Để có được một hệ bài tiết khỏe mạnh thì bạn luôn luôn cần tuân thủ những điều sau:

- Nên uống nước ngay khi cảm thấy khát. Bạn cũng phải nạp nước vào cơ thể khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc sau khi tập thể dục. Những ngày nắng nóng và những ngày hoạt động mạnh, do mồ hôi toát ra nhiều nên sẽ mất nước nhiều, vì vậy mà bạn cần uống nhiều nước hơn bình thường. Nếu không uống đủ nước, chức năng của tế bào và các cơ quan sẽ rối loạn. Thận yếu đi, không đảm đương được nhiệm vụ của mình, khiến cơ thể tích lũy nhiều chất độc hại.

- Giảm lượng muối trong món ăn. Nếu ăn quá nhiều muối thì chế độ nhiều natri trong thức ăn có thể dẫn đến huyết áp vượt ngoài tầm kiểm soát và gây tổn thương thận. Thực tế, nhiều người nghĩ bệnh sỏi thạn là do ăn nhiều đồ ăn có chất can xi đóng thành sỏi. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, natri trong đồ ăn mặn còn đóng sỏi nhiều hơn là canxi.

Để có được một hệ bài tiết khỏe mạnh

- Tập thói quen cắt giảm thời gian uống cà phê. Cà phê là một chất kích thích bàng quang siêu mạnh và là một thức uống lợi tiểu nên dễ gây rối loạn nước và chất điện giải. Nếu người uống cà phê uống qúa nhiều mà quên uống nước thì hậu quả là nhiều loại muối khoáng như oxalat, urat dễ bị kết tủa rồi sinh sỏi ở đường tiết niệu.

- Khi đi tiểu và sau khi quan hệ tình dục thì bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ trước và sau các bộ phân sinh dục. Nếu không, vi khuẩn có thể sẽ dễ dàng đi vào đường tiết niệu sau khi bạn quan hệ tình dục hoặc đi vệ sinh, cho nên bạn phải vệ sinh sạch sẽ nhằm giảm tỉ lệ vi khuẩn gây nhiễm trùng.

- Phụ nữ là trường phái dễ bị nhiễm trùng hệ bài tiết nhiều hơn nam giới do niệu đạo của chị em ngắn hơn nam giới. Tuy nhiên, không ngoại trừ trường hợp nam giới lây bệnh cho chị em khi quan hệ. Vì vậy, đàn ông cũng nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình, nhất là phần bẹn nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất để đảm bảo an toàn cho chị em.

Những thực phẩm giúp hệ bài tiết khỏe mạnh

- Quả việt quất: quả này chứa rất nhiều potassium và giàu hợp chất chống oxy hóa, tốt cho việc loại bỏ độc tố qua đường bài tiết.

- Măng tây: là loại thực phẩm phổ biến vào mùa xuân tại các nước xứ lạnh có khả năng điều hòa các chứng bệnh về hệ bài tiết tốt nhất. Bạn có thể thấy ngay hiệu quả khi sử dụng loại thực phẩm này nhằm chữa chứng đái dắt.

- Cần tây: là loại rau gia vị thường xuất hiện trong món thịt bò xào này là một bí quyết chống sỏi thận hữu hiệu.

- Nho: không chỉ có vị ngon quyến rũ mà trong mỗi quả nho đều ẩn chứa bí quyết làm đẹp da, làm mát cơ thể. Chính bởi nho có tác dụng lợi tiểu và tốt cho thành ruột bởi các sợi mềm của nó mà đây là loại quả cực tốt cho hệ bài tiết.

- Rau mùi: vừa thơm lại tốt cho bài tiết và tiêu hóa. Đây đúng chuẩn là một thực phẩm giúp cơ thể khử độc, khỏe, trẻ, đẹp hiệu quả.

- Trà xanh: đây là thực phẩm quá nổi tiếng với công dụng chống oxy hóa, trà xanh là chất khử độc trong mọi bí quyết sống khỏe.

Để có được một hệ bài tiết khỏe mạnh

Thực đơn giúp hệ bài tiết hoạt động hiệu quả

Buổi sáng: Bạn hãy dùng một cốc nước quả việt quất hoặc nước ép nho (có thể trộn lẫn cả hai loại quả này, đảm mùi vị vẫn thơm ngon. Bạn có thể uống thêm một cốc trà xanh sau bữa sáng.

Buổi trưa:nếu bạn định ăn món xào thì đừng quên cần tây đã nhắc ở trên và một chút dầu oliu nhé.

Buổi tối:hãy dùng măng tây cho bữa tối.

Làm gì để có được một hệ bài tiết khỏe mạnh? Trên đây là tất tần tật những phương pháp mà Lily & WeCare đã nghiên cứu và tổng hợp lại để cho bạn có một hệ bài tiết khỏe mạnh. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm:

  • Cách thải độc gan thận đơn giản mà hiệu quả bất ngờ
  • Bạn có biết: Uống trà sau ăn là đang vô tình 'hạ độc' thận

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!