Để việc tập luyện với máy móc trở nên hiệu quả hơn

Vóc dáng - 05/01/2024

Tập luyện với máy luôn là nỗi e ngại cho người mới lần đầu tập gym.Tham khảo những bí quyết để biến máy móc trở thành công cụ đắc lực bạn nhé.

Đối với những người lần đầu tiên tập luyện thể hình, các thiết bị rèn luyện hầm hố có thể trông thật đáng sợ biết bao. Đừng quá lo lắng, chỉ cần một số mẹo cơ bản sau đây là bạn đã có thể làm quen với việc tập luyện mà không hề gặp chút trở ngại nào cả.

Hãy sử dụng các thiết bị đúng kĩ thuật

Một trong những điều quan trọng nhất cần phải nhớ khi rèn sức chính là chắc chắn rằng kĩ thuật sử dụng các thiết bị của bạn hoàn toàn chính xác, đặc biệt là khi bạn sử dụng bóng tập hay tạ đôi, bởi vì các thiết bị này có thể sử dụng cho nhiều động tác tập khác nhau. Hãy đảm bảo rằng bạn tập luyện theo đúng từng động tác của từng bài tập để đạt được kết quả tốt nhất.

Hãy chọn đúng cân nặng phù hợp

Vấn đề tiếp theo là chọn ra cân nặng phù hợp cho bản thân khi sử dụng các thiết bị luyện tập. Nếu cân nặng của dụng cụ quá mức chịu đựng của bạn, bạn có thể bị chấn thương và phải mất từ vài tuần tới vài tháng mới có thể lành hẳn. Tương tự, cân nặng quá nhẹ có thể nhanh chóng làm bạn cảm thấy chán nản vì kết quả tập luyện không hề như mong đợi. Theo đúng chuẩn thì bạn nên bắt đầu thật chậm rãi nhẹ nhàng, sau đó tăng dần số cân nặng cho việc tập luyện theo thời gian. Nếu bạn có thể thực hiện một lần 10 động tác một cách dễ dàng, điều này có nghĩa là cân nặng bạn chọn đang quá nhẹ. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên có thể tập được 10-15 lần một động tác cho đến khi thấm mệt.

Cân nặng và việc lặp động tác

Như đã nói ở trên, bạn nên tập được 10-15 lần một động tác và bắt đầu thấm mệt. Nhưng việc chọn được cân nặng của thiết bị phù hợp thực sự có ý nghĩa gì? Trên mặt lí thuyết, cân nặng của thiết bị càng nặng thì số lần bạn có thể lặp lại động tác luyện thể lực sẽ càng giảm và ngược lại.

Nhờ người theo sát việc luyện tập

Để đạt được kết quả mong đợi, sự hiện diện của người giám sát cho việc tập luyện của bạn có vai trò hết sức quan trọng. Một người giám sát tốt không chỉ có thể giúp bạn tránh nguy cơ bị chấn thương mà còn cung cấp cho bạn các mẹo và hướng dẫn để việc tập luyện của bạn luôn chính xác và hiệu quả. Thông thường bạn có thể nhờ các huấn luyện viên tại các phòng gym trở thành người giám sát cho bạn.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Bất ngờ với bí mật giúp tập thể dục hiệu quả
  • Playlist nhạc tập gym giúp bạn tập hiệu quả hơn
  • Chọn đồ tập gym “đúng chuẩn” để hỗ trợ tập luyện

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!