Đi cắt tóc, dùng dao cạo chung gây trầy xước chảy máu có bị lây AIDS không?

Xét Nghiệm - 05/06/2024

AIDS là căn bệnh thế kỉ chưa có thuốc chữa. Lây nhiễm AIDS theo nhiều con đường như: quan hệ tình dục, sử dụng ma túy, dùng chung bơm kim tiêm...Liệu đi cắt tóc, dùng dao cạo chung gây trầy xước chảy máu có bị lây AIDS không? Cùng Lily & WeCare tìm câu trả lời dưới bài viết sau đây.

AIDS là căn bệnh thế kỉ chưa có thuốc chữa. Lây nhiễm AIDS theo nhiều con đường như: quan hệ tình dục, sử dụng ma túy, dùng chung bơm kim tiêm...Liệu đi cắt tóc, dùng dao cạo chung gây trầy xước chảy máu có bị lây AIDS không? Cùng Lily & WeCaretìm câu trả lời dưới bài viết sau đây.

Con đường lây nhiễm AIDS

Có rất nhiều con đường lây nhiễm AIDS như:

- Quan hệ tình dục với người nhiễm AIDS

- Sử dụng ma túy trong thời gian dài

- Sử dụng bơm kim tiêm với người nhiễm AIDS

- Di truyền từ mẹ sang con

- Dính máu của người nhiễm AIDS vào chỗ xước trên cơ thể

- Ngoài ra bạn có nguy cơ mắc AIDS do vô tình đá phải kim tiêm có dính máu của người bị AIDS

Đi cắt tóc, dùng dao cạo chung gây trầy xước chảy máu có bị lây AIDS không?

Có khá nhiều bạn đặt những câu hỏi xung quanh vấn đề dùng dao cạo râu ở tiệm cắt tóc có bị lây AIDS hay không.

Một câu hỏi của bạn có nickname Cute9k gửi về Diễn đàn HIV/AIDS như sau “Sáng nay em đi cắt tóc, như mọi khi em chỉ cắt không thôi, và không yêu cầu cạo mặt hay làm bất cứ thao tác gì khác. Và sáng nay, lẽ ra cũng thế, nhưng cắt xong, thì anh cắt tóc (vỉa hè) bảo để a cạo bớt tóc (bằng tông đơ) cho gọn, thế nào em lại ậm ừ đồng ý. Cuối cùng, bị 2 nhát trầy xước sau gáy, về nhà quan sát và chạm vào em thấy có rỉ máu, em lo quá :( nhờ anh Tuấn tư vấn giúp em xem em có bị nguy cơ phơi nhiễm HIV cao không ạ :( vì chỗ cắt tóc ấy là quán vỉa hè, cắt cho nhiều người, nên từ lúc đi cắt về đến giờ em rất hoang mang :( và bây giờ (sau 8h) em ra BV xin thuốc chống phơi nhiễm đc không ạ? :( mong anh Tuấn và mọi người tư vấn giúp em :( em mới 22 tuổi, công việc và tương lai còn dài”

Những câu hỏi liên quan tới việc lây nhiễm AIDS qua con đường dùng chung vật sắc nhọn, cụ thể là dao lam hay tăng đơ khi đi cắt tóc luôn được quan tâm.

Bị tông đơ cắt tóc dính máu làm xước da liệu có nhiễm AIDS không?

Khi đi cắt tóc, dụng cụ tông đơ được các thợ cắt tóc sử dụng. Việc tông đơ dính máu không thể tránh khỏi, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm AIDS là không cao. Thợ cắt tóc rất hiếm khi dùng tông đơ cắt tóc làm trầy xước da đầu của khách hàng. Khi tông đơ dính máu, họ sẽ trực tiếp rửa sạch sau đó mới tiến hành cắt tóc cho khách hàng khác.

Khi cắt tóc bị xước da do dao cạo có nguy cơ nhiễm AIDS không?

Dao lam là vật dụng trực tiếp được thợ cắt tóc sử dụng để cắt tóc cho khách hàng. Khi dao lam làm có dính máu, khi cạo tóc làm xước da là yếu tố lây nhiễm AIDS cho người khác và một số bệnh liên quan. Sau khi da bị xước, nếu có những biểu hiện lạ sau đó bạn hãy tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành kiểm tra phát hiện bệnh.

Hiện nay các tiệm cắt tóc cũng rất chú trọng tới việc dùng dao lam để cắt tóc, cạo râu cho khách hàng. Bởi việc dùng chung vật dụng như dao lam, tông đơ cắt tóc vô tình khiến khách hàng nhiễm AIDS từ người khác mà không hay.

Đi cắt tóc, dùng dao cạo chung gây trầy xước chảy máu có bị lây AIDS không?

Chảy máu da trong quá trình cắt tóc liệu có nhiễm AIDS không?

Khi cắt tóc, nhiều trường hợp bị xước da và chảy máu. Khách hàng thường lo lắng nhiễm AIDS từ đó. Tại các cửa tiệm cắt tóc, thông thường người thợ sẽ dùng dao cạo một lần để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Nếu bạn thấy họ dùng lại dao lam, hãy đề nghị họ thay cái mới. Tránh dùng chung những vật dụng có nguy cơ lây nhiễm AIDS cao để bảo vệ sức khỏe của mình.

Địa chỉ xét nghiệm AIDS uy tín

Khi bạn có những lo lắng, băn khoăn không biết mình có bị nhiễm AIDS hay không? Việc tiến hành xét nghiệm HIV/AIDS là cần thiết nhất. Với địa chỉ xét nghiệm HIV/AIDS dưới đây, Lily & WeCare tin rằng các bạn sẽ biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình.

Dịch vụ xét nghiệm HIV chính xác đảm bảo giữ kín danh tính người bệnh

Với xét nghiệm HIV, hầu hết bệnh nhân đều giấu giếm, không muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, sợ xã hội miệt thị, một phần vì bệnh viện nào cũng quá tải, mất thời gian chờ đợi đến lượt và ở bệnh viện có nhiều nguồn bệnh lây nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên làm cách nào để xét nghiệm HIV không để lộ thông tin cá nhân mà cũng không cần đến bệnh viện?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình bị nhiễm HIV, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Xét nghiệm HIV hoàn toàn ẩn danh, mọi thông tin đều được bảo mật.
  • Với xét nghiệm tại nhà ở Xander, bạn được làm xét nghiệm tại nhà, sẽ không còn phải mệt mỏi chờ xếp hàng đến lượt hay làm những thủ tục hành chính rườm rà ở bệnh viện.
  • Mẫu xét nghiệm được xử lý 100% tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ươngvới các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước cùng các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm việc.
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Đi cắt tóc, dùng dao cạo chung gây trầy xước chảy máu có bị lây AIDS không?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm HIV ẩn danh của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Tại sao lúc gọi nhiễm HIV, lúc gọi AIDS?
  • Thụt rửa bằng thuốc sát trùng có tiêu diệt HIV không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!