Địa chỉ chữa hăm tã uy tín ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Kiến Thức Y Học - 04/27/2024

Căn bệnh hăm tã xuất hiện ở các em bé sơ sinh từ 0 – 12 tháng tuổi và rất khó chữa khỏi dù mẹ áp dụng nhiều biện pháp. Bệnh hăm tã không gây nguy hiểm nhưng lại khiến bé khó chịu, quấy khóc khiến cả mẹ và con đều mệt mỏi.

Căn bệnh hăm tã xuất hiện ở các em bé sơ sinh từ 0 – 12 tháng tuổi và rất khó chữa khỏi dù mẹ áp dụng nhiều biện pháp. Bệnh hăm tã không gây nguy hiểm nhưng lại khiến bé khó chịu, quấy khóc khiến cả mẹ và con đều mệt mỏi.

Hăm tã là gì?

Trẻ một tuổi trở xuống thường xuyên mắc bệnh hăm tã khiến các mẹ bỉm sữa khá đau đầu. Do các tác động của bỉm, tã và do nước tiểu sau khi bé tiểu ngấm ngược vào da gây hăm ngứa. Ở những phần tiếp xúc với tã lót da bé sẽ đỏ lên, ngứa rát và có thể bị nứt nẻ gây đau đớn cho bé.

Đây là một căn bệnh ngoài da khá phổ biến ở trẻ sơ sinh không gây nguy hiểm nhưng lại khiến trẻ vô cùng khó chịu. Để chữa khỏi hăm tã mẹ cần tìm đến bác sĩ hoặc những địa chỉ chữa hăm tã uy tín để giảm bớt khó chịu cho con.

Địa chỉ chữa hăm tã uy tín ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Vì sao bé bị hăm tã?

Các lý do gây hăm tã ở trẻ nhỏ đều đến từ làn da mỏng manh và nhạy cảm của trẻ. Những chất hoá học có trong các loại bỉm, tã tác động và kích ứng da khiến da bé bị ngứa hoặc đau rát. Nhiều mẹ cho rằng hăm tã đến từ lý do tã dởm nên cho bé đổi các loại bỉm khác nhau và dùng bỉm xịn hơn nhưng căn bệnh vẫn tái đi tái lại.

Nguyên nhân thực tế là do vùng da bị nhiễm khuẩn, mảnh tã mặc cho bé thời gian quá dài có thể bị các vi khuẩn từ môi trường bám vào sau đó làm tổ trong những kẽ da của bé gây hăm ngứa.

Ẩm ướt cũng là nguyên nhân gây hăm tã ở trẻ. Khi bé đi tiểu mẹ cần kịp thời thay ngay tã mới và lau thật khô ráo nước tiểu dính trên người cho con. Tránh nước tiểu dính gây ẩm ướt da và tạo điều kiện cho vi khuẩn viêm da, gây nấm cho bé.

Sữa mẹ cũng là nguyên nhân gây hăm tã cho bé. Những phản ứng với sữa, dị ứng sữa gây mẩn ngúa toàn thân hoặc tiêu chảy ở trẻ. Việc tiêu chảy liên tục khiến cho da bé bị ẩm ướt, vi khuẩn và nấm tấn công khiến viêm da nặng hơn gây đau đớn cho bé.

Chữa hăm tã ở Tp. Hồ Chí Minh

Có rất nhiều cách để chữa hăm tã ở trẻ nhỏ. Các mẹ bỉm sữa có thể phòng chống bằng cách cho con dùng tã vải, luôn giữ cho da bé khô ráo, đổi tã thường xuyên. Mẹ cũng có thể cho con dùng các loại phấn rôm vài lần một ngày để tránh da bị ẩm ướt và ngăn vi khuẩn.

Nếu bé bị hăm tã nhẹ mẹ có thể tìm mua một số loại thuốc trị hăm tã và tự sử dụng ở nhà.

Địa chỉ chữa hăm tã uy tín ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Các địa chỉ bán thuốc chữa hăm tã uy tín ở Tp. Hồ Chí Minh được các mẹ bỉm sữa chia sẻ nhiều nhất là

Quận Gò Vấp

Nhà thuốc Mai Uyên

Nhà Thuốc Ngọc Bích

Quận Bình Thạnh

Nhà Thuốc Hạnh Xuân Đường

Nhà Thuốc Nhân Trọng

Nhà Thuốc Kim Phú

Hiệu Thuốc Số 45 - CTY CP DP Gia Định

Quận Thủ Đức

Nhà thuốc Gia Phúc

Nhà thuốc Giang Sơn HDD

Các quận Bình Tân, Quận 1, Quận 3, 5, 7, 9, 11, 12 đều có các nhà thuốc lớn chuyên bán thuốc trị hăm tã.

Trường hợp trẻ bị hăm tã nặng mẹ cần đưa bé đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Địa chỉ khám và chữa hăm tã ở trẻ nhỏ uy tín nhất tại Sài Gòn là Khoa Da liễu thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ở đây có rất nhiều bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh về da cho các bệnh nhi nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm đưa bé tới chữa hăm tã ở đây.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park cũng là một địa chỉ đáng tin cậy dành cho mẹ khi muốn chữa hăm tã ở trẻ nhỏ. Hệ thống khám và điều trị bệnh hiện đại, các bác sĩ nhiệt tình, theo dõi sát sao sẽ giúp căn bệnh hăm tã ở trẻ nhanh chóng được chữa lành.

Địa chỉ tiếp theo là Phòng khám Da liễu thuộc Bệnh viện Đại học Y dược Tp. HCM.

Hoặc nếu muốn đưa con đi khám ngoài giờ hành chính các mẹ cũng có thể liên hệ với một số bác sĩ tư nhân như Bác sĩ Châu Văn Trở 142 Ngô Quyền, Phường 5, Quận 10. Bác sĩ Hoàng Văn Minh ở 515 Hồng Bàng, Phường 14, Quận 5 để khám cho bé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!