Điểm G của phụ nữ có thật hay chỉ là tưởng tượng?

Sống Khỏe - 03/29/2024

Chị em phụ nữ luôn tin rằng, khi chàng kích thích vào điểm G, phụ nữ sẽ dễ đạt cực khoái. Tuy nhiên, điểm G có thật không?

Điểm G- là một vị trí ở cơ quan sinh dục nữ cực kỳ nhạy cảm, là nơi dễ bị kích thích và giúp cho phụ nữ đạt được khoái cảm tột đỉnh. Sự tồn tại của vị trí này được đồn thổi từ rất lâu và nhiều phụ nữ có vẻ tin rằng điểm G là có thật. Hiện nay, giới chuyên môn vẫn còn khá nghi ngờ về sự tồn tại của điểm cực khoái ở nữ giới vì họ vẫn chưa tìm ra bằng chứng khoa học nào để chứng minh điều này. Phần lớn những giải thuyết cho rằng điểm G là có thật đều mang tính chất giai thoại và các nghiên cứu chỉ phát hiện những bằng chứng không đáng kể và thiếu thuyết phục về mặt số liệu. Vậy điểm G là một điều bí ẩn hay nó thật sự tồn tại?

Điểm G là gì?

Nhiều người tin rằng vị trí này là một điểm cực kỳ nhạy cảm nằm trong vùng âm đạo, kích thích vị trí này có thể gây ra cảm giác cực khoái ở “cô bé”.

Ý tưởng về điểm G bắt đầu trở nên phổ biến vào những thập niên 80 của thế kỷ 20 khi một quyển sách được yêu thích về tình dục loài người được xuất bản và thu hút sự chú ý của dư luận. Sau đấy, tên của vị trí này được đặt theo tên của người nghĩ ra nó và cũng là tác giả của những bài báo đầu tiên viết về vùng nhạy cảm này trong âm đạo của phụ nữ.

Bằng chứng nào chứng minh sự tồn tại của điểm G?

Rất nhiều các nhà khoa học đã và đang tiến hành các nghiên cứu về sự tồn tại của điểm G và cho đến bây giờ thì các nghiên cứu giải phẫu cơ thể vẫn chưa tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của vị trí này. Hơn nữa, họ cũng không phát hiện một vùng cụ thể nào tập trung nhiều tế bào thần kinh hơn những vùng khác trong âm đạo.

Thông thường, những vùng nhạy cảm nhất trên cơ thể thường tập trung nhiều mút thần kinh. Ví dụ như khi so sánh các đầu ngón tay với gót chân thì các ngón tay chứa nhiều tế bào thần kinh hơn, nên nhạy cảm hơn.

Như vậy, nếu điểm G thật sự tồn tại như nhiều người vẫn đồn thổi thì các nhà khoa học phải phát hiện được một vùng nào đó trong âm đạo tập trung nhiều mút thần kinh hơn hẳn so với các vùng còn lại. Tuy nhiên, mãi cho đến bây giờ các nhà thí nghiệm vẫn chưa tìm ra vị trí này trong bất cứ nghiên cứu nào.

Điều gì khiến điểm G quan trọng?

Khi các nhà khoa học tổng kết lại thì những bằng chứng phản đối cũng như ủng hộ sự tồn tại của vị trí này trong âm đạo, họ báo cáo rằng mặc cho những thông tin về sự có mặt của điểm G là thiếu tính thuyết phục, nhiều người phụ nữ trên khắp thể giới đều tin rằng trong cơ thể mình có một ví trí có tên gọi như vậy. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại lo ngại rằng, nếu các chị em cứ tin điểm G có thật thì rất có khả năng việc cải thiện chất lượng đời sống tình dục của họ sẽ bị ảnh hưởng.  Những người phụ nữ không xác định được điểm G có thể cảm thấy mặc cảm và thiếu thốn vì họ không thể đạt được cực khoái. Thậm chí, một số người tự ti vì không có điểm khoái cảm này có thể tiến hành phẫu thuật cải thiện bộ phận sinh dục.

Theo các chuyên gia thì ngoại trừ vị trí thì các miêu tả về điểm cực khoái của phụ nữ nghe gần giống như đặc điểm của âm vật (vùng nằm trên cửa âm đạo). Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm có mức độ nhạy cảm cao nhất trong âm đạo và có khả năng dẫn đến cực khoái khi được kích thích, thì âm vật là nơi lí tưởng nhất. Trong khi có rất ít bằng chứng ủng hộ cho sự tồn tại của điểm G thì lại có khá nhiều những bằng chứng khoa học kết luận rằng phụ nữ có thể tận hưởng và đạt được khoái cảm khi cùng lúc kích thích âm đạo và âm vật.

Chưa có kết luận chính xác nào về sự tồn tại thực sự của điểm G. Vì thế, để đạt được cực khoái, chị em phụ nữ và bạn đời tiếp thêm “lửa yêu” bằng những kích thích phù hợp hoặc sử dụng các thiết bị hỗ trợ.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Hầu hết phụ nữ đều hiểu sai về âm đạo!
  • Tác dụng mới của thiền: dễ đạt khoái cảm ở phụ nữ
  • Chị em “lên đỉnh” dễ dàng chỉ với 2 bước

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!