Điều trị dứt điểm viêm gan B bằng cách nào?

Xét Nghiệm - 04/26/2024

Việc điều trị dứt điểm viêm gan B luôn là mong muốn của rất nhiều nhiều bệnh nhân bởi lẽ ở Việt Nam, tỉ lệ người mang mầm bệnh viêm gan chiếm tỉ lệ rất cao. Virus viêm gan siêu vi B là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh viêm gan mạn tính, nguy hiểm nhất là diễn tiến đưa đến xơ gan và ung thư gan. Vậy có cách nào để điều trị dứt điểm viêm gan B không?

Việc điều trị dứt điểm viêm gan B luôn là mong muốn của rất nhiều nhiều bệnh nhân bởi lẽ ở Việt Nam, tỉ lệ người mang mầm bệnh viêm gan chiếm tỉ lệ rất cao. Virus viêm gan siêu vi B là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh viêm gan mạn tính, nguy hiểm nhất là diễn tiến đưa đến xơ gan và ung thư gan. Vậy có cách nào để điều trị dứt điểm viêm gan B không?

Điều trị dứt điểm viêm gan B bằng cách nào?

Bệnh viêm gan B là gì?

Viêm gan B là 1 bệnh lý nhiễm trùng gan do vi rút viêm gan B gây ra. Khá nhiều người bị nhiễm siêu vi B mà không hề biết, do diễn biến của bệnh này rất âm thầm, kéo dài trong suốt thời gian trong vô số nhiều năm, và chỉ phát hiện khi ở giai đoạn đã quá nặng và kéo theo những biến chứng nguy hiểm khác. Bệnh viêm gan B trong nhiều trường hợp có thể biến chứng thành xơ gan, ung thư gan...gây tử vong.

Bệnh viêm gan B thường có những triệu chứng

- Người mắc bệnh viêm gan B cấp thường hay bị sốt nhẹ ở những giai đoạn đầu của bệnh.

- Người mệt mỏi, không muốn đi lại, ăn uống trong thời gian dài

- Người hay bị rối loạn tiêu hoá: đi ngoài phân lỏng, nát, ăn không tiêu

- Người thường đi tiểu có màu vàng

- Có nhiều người còn thấy đau tức ở vùng gan

- Da có màu vàng hoặc tái

- Mụn nổi nhiều trên mặt, lưng, cổ và trước ngực

Điều trị dứt điểm viêm gan B bằng cách nào?

Điều trị dứt điểm viêm gan B bằng cách nào?

Các nhà khoa học nói nó cũng có thể được dùng để chữa HIV và bệnh lao kháng thuốc.

Trích lời:"Chúng tôi đã thành công 100% trong việc chữa HBV (bệnh do virus viêm gan B) cho hàng trăm con chuột thí nghiệm", ông Marc Pellegrini - đứng đầu nhóm nghiên cứu Viện Walter & Eliza Hall (Viện nghiên cứu y học lâu đời nhất ở Úc có trụ sở tại Melbourne) nói, RT ngày 22-4 trích đăng.

Loại thuốc nói trên là birinapant - một loại thuốc đang được thử nghiệm chữa ung thư. Các nhà khoa học nói nó cũng có thể được dùng để chữa HIV, bệnh lao kháng thuốc và nay là cả bệnh viêm gan B mãn tính. Loại thuốc birinapant do Mỹ sản xuất, hiện đã được thử nghiệm trên 350 người Mỹ nhưng chưa bán ra thị trường. Ông Pellegrini cho biết qua thí nghiệm trên chuột, họ phát hiện nó phá hủy các tế bào bị viêm gan B mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào bình thường. Đặc biệt, khi dùng birinapant kết hợp với thuốc kháng virus entecavir, tế bào viêm gan B bị "dọn sạch" nhanh gấp 2 lần so với chỉ dùng mỗi birinapant.

"Chúng tôi hy vọng kết quả đầy hứa hẹn này cũng sẽ đạt được trong các thử nghiệm lâm sàng trên người - hiện đang được triển khai tại Melbourne, Perth và Adelaide", ông nói.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thế giới hiện có hơn 350 triệu người bị viêm gan B mãn tính, đa số là bệnh đang phát triển ở các nước châu Á và châu Phi hạ Sahara. Bệnh viêm gan B có thể gây suy gan, suy thận và ung thư.

Tuy nhiên thuốc này mới được thử nghiệm thành công trên chuột và chưa thử nghiệm trên người. Hi vọng trong tương lai gần viêm gan B có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Do việc điều trị viêm gan B vẫn khó khăn vì vậy mọi người nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời nhất.

Cách điều trị viêm gan B hiện nay

Các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết, có nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B nhưng chủ quan không điều trị dứt điểm viêm gan B, do người bệnh nghĩ rằng: khi bệnh chưa có ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và bệnh nhân không cảm nhận được thì người bệnh không điều trị bệnh. Tuy nhiên, quan niệm này của người bệnh là sai lầm vì bệnh có thể dẫn đến nhiều diễn biến bệnh phức tạp khi bệnh có diễn biến âm thầm, khó nhận biết khiến cho sức khỏe người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Điều trị dứt điểm viêm gan B bằng cách nào?

Bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B nếu như được phát hiện sớm và bệnh ở giai đoạn cấp tính thì có thể điều trị dứt điểm viêm gan B và không lo bệnh tái phát trở lại, trên thực tế có đến 90% bệnh nhân viêm gan B cấp tính được điều trị và khỏi hoàn toàn, tuy nhiên, khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị bệnh chỉ mang tính chất đưa số lượng virus viêm gan B về ngưỡng cho phép không cho chúng hoạt động, tấn công gan, ngăn chặn những biến chứng có thể gặp phải ở người bệnh. Viêm gan B khi chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó điều trị bệnh và dễ dẫn đến nguy cơ xơ gan, ung thư gan.

Như vậy, nếu bạn có người thân bị viêm gan B thì hãy tìm hiểu về con đường lây nhiễm để tránh bị lấy nhiễm mà không biết. Đối với người bệnh nên có chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp để bệnh không có tiến triển xấu hơn.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan tại Xander

Nếu nghi ngờ mình đã nhiễm virus viêm gan thì việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh là rất cần thiết.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Điều trị dứt điểm viêm gan B bằng cách nào?

Cách tính tổng chi phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá Gói xét nghiệm sàng lọc virus viêm gancủa Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899190199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ 7 - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Chữa viêm gan B mất bao nhiêu thời gian?
  • Xuất tinh bên ngoài có mắc viêm gan B không?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!