Gan nhiễm mỡ cấp độ 1 là gì? Cách điều trị như thế nào đối với nam giới?

Xét Nghiệm - 04/24/2024

Hiện nay, theo thống kê của bộ y tế thì có khoảng 15-20% những người mắc bệnh gan nói chung và gan nhiễm mỡ cấp độ 1 nói riêng, nhưng trong đó chủ yếu là nam giới thường mắc phải bệnh này nhiều hơn so với nữ giới. Vậy gan nhiễm mỡ cấp độ 1 là gì? cách điều trị như thế nào đối với nam? Thì nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn nha.

Hiện nay, theo thống kê của bộ y tế thì có khoảng 15-20% những người mắc bệnh gan nói chung và gan nhiễm mỡ cấp độ 1nói riêng, nhưng trong đó chủ yếu là nam giới thường mắc phải bệnh này nhiều hơn so với nữ giới. Vậygan nhiễm mỡ cấp độ 1 là gì? cách điều trị như thế nào đối với nam? Thì nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn nha.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 1 là gì?

Gan nhiễm mỡ cấp độ 1đây là cấp độ đầu tiên của bệnh gan nhiễm mỡ. Và gan nhiễm mỡ đó là lượng mỡ trong gan quá nhiều so với mức độ của lượng mỡ có trong gan thông thường của một người bình thường. Bệnhgan nhiễm mỡ cấp độ 1nó cũng không nghiêm trọng so với các cấp độ khác, nhưng nếu phát hiện sớm và không chữa bệnh kịp thời thì bệnh sẽ có nguy cơ biến chứng sang giai đoạn nặng hơn. Bởi vì gan nhiễm mỡ nó không có triệu chứng rõ ràng mà nó phát triển một cách âm thầm, nhất là đối với nam giới hay uống rượu, bia, hút thuốc lá...

Đối với gan nhiễm mỡ ở cấp độ 1 thì nó sẽ rất bình thường giống như một người bình thường và sẽ không có triệu chứng gì của bệnh, nhưng khi đo lượng mỡ trong người thì nó sẽ chiếm khoảng 5 – 10% lượng mỡ có trong gan và so với những người bình thường thì lượng mỡ chỉ có 3 – 5 % mà thôi. Nhưng nếu lượng mỡ trong gan vượt quá 10% thì bệnh sẽ chuyển qua các giai đoạn khác và dẫn đến hủy hoại các tế bào gan, hay gây bệnh viêm gan và xơ gan...

Gan nhiễm mỡ cấp độ 1 là gì? Cách điều trị như thế nào đối với nam giới?

Vậy cách điều trị như thế nào khi gan bị nhiễm mỡ dành cho nam giới?

Hiện nay, cách điều trị cho những người bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ nói chung vàgan nhiễm mỡ cấp độ 1 nói riêng thì nó vẫn chữa có các loại thuốc đặc hiệu để điều trị, nhưng thay vào đó thì các bạn có thể thay đổi các thói quên sinh hoạt và các tốt nhất là các bạn nên sử dụng các loại thảo dược kết hợp với thuốc đông y nhằm để giảm đi lượng mỡ gan, và giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm về sau.

Thế nên, để cho các bạn giảm lượng mỡ trong gan thì người bệnh nên thực hiện những lời khuyên sau đây trước khi đi đến bác sĩ:

  • Để theo dõi lượng mỡ trong gan tốt nhất bạn nên đi khám định kỳ.
  • Muốn cho cơ thể của bạn giữ cân bằng thì bạn nên ăn uống hợp lý và giảm căn một cách khoa học.
  • Đối với nam giới thì các bạn không nên hút thuốc lá và hạn chế uống rượu, bia.
  • Để giảm lượng mỡ trong gan tốt nhất các bạn nên hạn chế ăn đồ béo, đồ ngọt và các đồ ăn nhanh.
  • Để giảm cholesterol và giảm lượng mỡ trong gan các bạn tuyệt đối không nên ăn nội tạng động vật, hay lòng đỏ trứng.
  • Không nên thức khuya, tránh căng thẳng và stress.

Để làm cho cơ thể của bạn khỏe mạnh và gan không bị nhiễm mỡ thì các bạn nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh và uống nhiều nước, đặc biệt là vận động, tập thể dục thể thao mỗi ngày.

Lý do nam giới có tỉ lê mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường xuất hiện nhiều ở đàn ông trong độ tuổi từ 30-50. Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế, uống nhiều rượu chính là nguyên nhân "tàn sát" bệnh gan nhiễm mỡ ở nam giới luôn cao hơn đối tượng khác. Việc sử dụng rượu quá mức có liên quan tới tổn thương gan cả trước mắt cũng lâu dài: chấn thương, ung thư gan và tổn hại các mối quan hệ gia đình, xã hội. Nguy cơ xơ gan tăng khi sử dụng trên 30 g rượu mỗi ngày (có 1% xơ gan); nguy cơ cao nhất khi dùng trên 120 g rượu mỗi ngày (có 5,7% xơ gan).

Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 1 là gì? Cách điều trị như thế nào đối với nam giới?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu
  • Điều trị bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!