Giảm 12kg, 28cm vòng 2: Bà mẹ 2 con có bí quyết gì?

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Với cơ thể thon gọn, vòng eo 62 cm của Thùy Dung, ít ai biết mẹ hai con từng tự ti mặc cảm vì vòng 2 gần 90 cm sau sinh.

Trần Thị Thùy Dung (sinh năm 1986) hiện sinh sống tại TP HCM. Trong lần sinh nở thứ 2, Thùy Dùng tăng 26 kg. Sau sinh, cô vẫn thừa 17 kg, cơ thể nhiều mỡ đặc biệt là vùng bụng. Cô tập luyện chăm chỉ mỗi ngày và thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp. Sau 3 năm, bà mẹ hai con đã giảm 12 kg, 28 cm vòng 2, sở hữu vóc dáng, thon gọn.

Dưới đây là chia sẻ của Thùy Dung về phương pháp tập luyện, chế độ dinh dưỡng cùng Zing.vn:

3 năm kiên trì tập luyện

Thương vợ sinh nở vất vả, chồng tôi thường 'giành' chăm con để tôi có thời gian tranh thủ tập luyện tại nhà. Tôi tập luyện các bài cardio đơn giản như chạy bộ, leo cầu thang khoảng 120 phút mỗi ngày. Sau 1 năm, tôi đã giảm được 17 kg, từ 62 kg xuống 45 kg, cơ thể không còn nhiều mỡ thừa.

Giảm 12kg, 28cm vòng 2: Bà mẹ 2 con có bí quyết gì?

Cơ thể nặng 62 kg của mẹ hai con sau sinh.

Mong muốn vóc dáng săn chắc hơn, tôi bắt đầu tập luyện với chế độ tăng cơ. Buổi sáng tôi chạy bộ, chiều khi con ngủ dành thời gian tập các bài liên quan đến cơ bụng, tay, vai,...Khoảng 1 năm trở lại đây, tôi tập luyện có kỹ thuật chuyên nghiệp và bài bản hơn, vì vậy cơ thể có sự thay đổi rõ nét. Đặc biệt, vòng 2 của tôi đã giảm 28 cm (từ 90 cm xuống 62 cm) so với thời gian đầu sau sinh, xuất hiện các múi cơ, không còn mỡ thừa.

Trong quá trình tập luyện, tôi nhận thấy để giảm mỡ hiệu quả, bạn chỉ nên tập nhẹ nhưng tập nhiều lần, khi muốn tăng cơ thì tập nặng nhưng với số lần ít hơn.

Hiện tôi tập luyện 6 ngày/tuần với lịch tập như sau:

- Thứ 2: Mông - đùi

- Thứ 3: Tay - bụng

- Thứ 4: Ngực - vai

- Thứ 5: Mông - đùi

- Thứ 6: Lưng - bụng

- Thứ 7: Cardio

Giảm 12kg, 28cm vòng 2: Bà mẹ 2 con có bí quyết gì?

Từng giai đoạn thay đổi ngoại hình của Thùy Dung từ năm 2014-2016.

Không nhịn ăn để giảm cân nhanh

Bên cạnh lịch tập thường xuyên, tôi kết hợp chế độ ăn uống giảm tinh bột, sử dụng tinh bột hấp thu chậm như gạo lức, yến mạch, bánh mì đen. Cung cấp nhiều protein cho cơ thể bằng cách tăng cường ăn thịt, trứng và hải sản.

Với thịt gà, bò, tôi ăn vào buổi sáng và chiều. Riêng bữa tối, tôi chỉ ăn cá vì loại thực phẩm này chứa ít chất béo. Với rau củ và trái cây, tôi có thể ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tôi chỉ ăn những trái cây chua, ít ngọt. Ngoài ra, khi chế biến các món ăn, tôi dùng đường ăn kiêng, dầu ôliu để nêm gia vị, sử dụng ít muối.

Nhiều người vì muốn giảm cân cấp tốc mà thường xuyên nhịn ăn, bỏ bữa, theo tôi đây là việc làm sai lầm. Nhịn ăn rất hại cho sức khỏe, khiến hệ thống trao đổi chất của cơ thể bị rối loạn. Khi ở trạng thái đói, sự trao đổi chất tổng thể sẽ giảm. Vì vậy, cơ thể có xu hướng tăng cường tích trữ năng lượng dưới dạng mô mỡ khi bạn ăn nhiều hơn. Điều này không có lợi cho quá trình giảm cân và ăn kiêng của bạn.

Giảm 12kg, 28cm vòng 2: Bà mẹ 2 con có bí quyết gì?

Cơ bụng săn chắc, không còn mỡ thừa của 8X.

Tôi chia thực đơn của mình chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Điều này giúp lượng đường trong máu luôn duy trì ở mức độ ổn định, giúp bạn no lâu và hạn chế tăng cân.Trước và sau mỗi buổi tập, tôi thường nạp thêm tinh bột và thực phẩm bổ sung để tăng năng lượng cũng như phục hồi sức khỏe.

Sau 3 năm điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và tập luyện, tôi tăng 5 kg (từ 45 kg lên 50 kg) nhưng cơ thể vẫn thon gọn, số đo 3 vòng hiện tại là 85-62-93. Tôi yêu thích thể hình hiện tại của mình và vẫn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!