Giảm cân nhanh không cần ăn kiêng, chỉ cần... ngủ

Sống đẹp - 03/29/2024

Thật đơn giản khi trong chính giấc ngủ bạn cũng có thể giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả, nhưng phải đúng cách.

Có rất nhiều cách đơn giản giúp bạn giữ được vóc dáng cơ thể thon gọn, và một trong số đó là ngủ. Nghe thì có vẻ hơi phi lý nhưng khoa học đã chứng minh được rằng, ngủ đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Giảm cân bằng phương pháp ngủ đã được người Nhật sử dụng từ rất lâu. Nếu bạn có một giấc ngủ không sâu hay thiếu ngủ thì bạn sẽ có nguy cơ tăng trọng lượng cơ thể nhiều hơn so với người có một giấc ngủ ngon và đủ giấc.

Nếu hàng ngày bạn chỉ ngủ từ 5,5 - 6 giờ một đêm hoặc ít hơn thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giảm cân.

Giảm cân nhanh không cần ăn kiêng, chỉ cần... ngủ

Khoa học đã chứng minh được rằng, ngủ đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Ngủ đủ giấc

Mất ngủ làm tăng hoóc-môn gây thèm ăn (ghrelin) và giảm hoóc-môn gây cảm giác no (leptin). Vì vậy, những người ngủ ít có xu hướng ăn nhiều.

Trong nghiên cứu của đại học Stanford năm 2004. 'Thời gian ngủ ảnh hưởng đến hoóc-môn kiểm soát thèm ăn', những người tham gia nghiên cứu ngủ ít hơn 8 giờ mỗi đêm có ghrelin cao hơn, leptin thấp hơn và nhiều chất béo cơ thể hơn.

Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít nhất thì tăng cân nhiều nhất. Những người mất ngủ có xu hướng ăn nhiều thức ăn có nhiều calo và nhiều đường và ít tập thể dục hơn.

Ngủ sâu, ngủ ngon

Không chỉ ngủ đủ giấc mà việc ngủ sâu, ngủ ngon cũng rất tốt để giảm cân. Khi ngủ sâu, não cần năng lượng để sản sinh ra một lượng lớn hoóc-môn tăng trưởng. Do đó, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các liên kết chất béo dư thừa ở các vùng bụng, đùi để sản sinh ra nguồn năng lượng này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!