Hà Nội: Dịch sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng đáng ngại

Xét Nghiệm - 04/23/2024

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 5/6 đến nay, Hà Nội đã có thêm 276 trường hợp, nâng số người mắc sốt xuất huyết trong 6 tháng đầu năm 2017 lên 1.575 trường hợp và đã có một người tử vong. Các quận có số người mắc sốt xuất huyết cao là Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng...

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 5/6 đến nay, Hà Nội đã có thêm 276 trường hợp, nâng số người mắc sốt xuất huyết trong 6 tháng đầu năm 2017 lên 1.575 trường hợp và đã có một người tử vong. Các quận có số người mắc sốt xuất huyết cao là Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng...

Theo đánh giá của Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng tại các quận nội thành Hà Nội như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông... Bệnh vốn lưu hành tại Hà Nội, lại thêm thời tiết đang vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh phát triển, nên dịch bệnh càng dễ bùng phát.

Theo dự báo của các chuyên gia y tế sốt xuất huyết thường xuất hiện đỉnh dịch vào tháng 9 và 11 hàng năm. Vì vậy, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác giám sát dịch, đặc biệt là giám sát phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng; tập trung tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, phế liệu không để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có nơi cư trú, sinh sản, áp dụng các biện pháp diệt bọ gậy.

Hà Nội: Dịch sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng đáng ngại

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết (ảnh: Ngọc Thương)

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, bên cạnh sốt xuất huyết, thời tiết hiện nay cũng thuận lợi để tác nhân gây bệnh viêm não Nhật Bản phát triển. Các đối tượng có nguy cơ cao bị mắc bệnh là những người chưa được tiêm hoặc tiêm không đầy đủ vaccine phòng bệnh viêm não Nhật Bản. Vì vậy, khuyến cáo người dân tiêm vaccine phòng bệnh viêm não Nhật Bản, để ngăn chặn dịch bệnh. giảm số mắc và tử vong.

Vì vậy, Sở Y tế đang chỉ đạo các đơn vị y tế quận và huyện chủ động phòng chống dịch với việc tiếp tục triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, đồng thời đề nghị các cấp chính quyền và đoàn thể cần vào cuộc. Đặc biệt, tuyên truyền để nâng cao ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh của người dân.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đang cùng các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra công tác chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các quận, huyện; phun hóa chất diện rộng phòng chống sốt xuất huyết tại tất cả các nơi ghi nhận có bệnh nhân và ổ dịch. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng chỉ đạo điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh được phát hiện mới như sốt xuất huyết, sốt phát ban nghi sởi, ho gà, tay chân miệng, viêm não Nhật Bản...

Xét nghiệm sốt xuất huyết tại Xander

Để không phải xếp hàng chờ đợi, tránh lây nhiễm bệnh khi đến viện do dịch bệnh bùng phát, Xét nghiệm tại nhà Xander đã cho ra đời Gói xét nghiệm sốt xuất huyết với những ưu điểm:

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch, không ẩn phí, phụ thu.

Chuyên môn hàng đầu

100% mẫu được xử lí tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương - địa chỉ uy tín hàng đầu cả nước trong phát hiện, điều trị bệnh truyền nhiễm.

Dịch vụ tiện lợi

  • Tiết kiệm tới 50% thời gian lấy mẫu và trả kết quả;
  • Khách hàng được quyết định thời gian và địa điểm từ khâu lấy mẫu đến khâu trả kết quả;
  • Kết quả của bệnh viện trung ương tuyến đầu, được sử dụng liên thông ở tất cả viện công trên cả nước;
  • Tư vấn mọi vấn đề sức khỏe và biện luận kết quả kịp thời, chu đáo với đội ngũ bác sĩ chuyên môn;
  • Bảo mật thông tin khách hàng và bệnh án qua số điện thoại cá nhân cùng mã code riêng biệt.

Hà Nội: Dịch sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng đáng ngại

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 73049779 / 0984.999.501

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết, người bị sốt xuất huyết có được tắm không?
  • Di chứng của sốt xuất huyết là gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!