Hạt giống tâm hồn: Học cách biết ơn 

Tâm lý - 05/02/2024

Cuộc sống đôi khi gây sốc cho bạn và đôi khi có thể làm bạn ngạc nhiên. Đọc Hạt giống tâm hồn: Học cách biết ơn để suy ngẫm về điều này.

Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông ấy rất tử tế, nhân hậu và hào phóng. Ông luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần họ phải trả ơn. Ông sẽ giúp bất cứ ai ông muốn và ông yêu thích việc đó.

Một ngày, khi đang đi trên một con đường bụi bặm, ông đã thấy một ví tiền. Ông nhặt nó lên thì biết rằng cái ví ấy không có gì cả, nó trống rỗng. Bỗng, một người phụ nữ xuất hiện cùng một người cảnh sát và họ bắt ông.

Người phụ nữ liên tục hỏi đi hỏi lại rằng ông đã giấu tiền của cô ở đâu, nhưng ông trả lời: “Nó vốn đã không có gì lúc tôi nhặt nó rồi, thưa bà”.

Người phụ nữ hét vào mặt ông: “Xin ông hãy trả nó lại cho tôi. Đó là tiền đóng học phí của con trai tôi đấy!”.

Thấy được rõ nỗi buồn của cô nên ông đã đưa cô tất cả số tiền mà ông có. Nhìn dấu nhẫn trên ngón tay áp út, ông biết rằng người phụ nữ ấy là một bà mẹ đơn thân. Ông nói: “Bà lấy chúng đi. Xin lỗi vì sự phiền phức này”.

Sau khi người phụ nữ rời đi, viên cảnh sát đưa ông về đồn để thẩm vấn.

Người phụ nữ đã rất vui, nhưng đến lúc đếm tiền cô mới ngạc nhiên nhận ra chúng gấp đôi số tiền mà cô dành để đóng học phí cho con.

Một ngày nọ, lúc người phụ nữ ấy đang trên đường đến trường đóng tiền học phí cho con thì cô thấy một người đàn ông ốm yếu đi đằng sau. Vì nghi hắn là một tên cướp, nên cô đã đến chỗ một người cảnh sát gần đó. Vẫn là người cảnh sát ấy, người đi cùng cô lấy lại ví.

Cô nói rằng người đàn ông kia đã đi theo cô, nhưng đột nhiên người đàn ông ấy ngã quỵ xuống đường. Họ chạy về phía ông ta và nhận ra đó là người đàn ông mà họ đã bắt vì nghi rằng ông ăn cắp ví.

Trông ông rất yếu ớt khiến người phụ nữ cảm thấy bối rối. Viên cảnh sát nói với người phụ nữ: “Ông ấy đã không trả tiền cho cô, mà thực chất là ông ấy đã cho cô tiền của ông ấy. Ông ấy không phải tên cướp nhưng nghe về tiền đóng học, ông cảm thấy tiếc cho cô nên đã cho cô tiền của mình”.

Sau đó, họ giúp người đàn ông đứng lên. Ông nói với người phụ nữ: “Cô hãy đi và đóng tiền học phí cho con trai cô. Tôi đã thấy cô và đi theo để đảm bảo rằng không ai có thể cướp mất tiền học của con cô cả”. Nghe câu đó, người phụ nữ không nói nên lời.

Ý nghĩa câu chuyện:Cuộc sống mang lại cho bạn những trải nghiệm kỳ lạ, đôi khi nó gây sốc cho bạn và đôi khi nó có thể làm bạn ngạc nhiên. Chúng ta thường đánh giá sai hoặc gây ra lỗi lầm khi chúng ta đang tức giận, thất vọng hay tuyệt vọng. Nhưng, khi bạn được ban cho cơ hội thứ hai, hãy biết sửa lỗi và trả ơn. Hãy trở nên tốt bụng và hào phóng. Hãy học cách biết cảm kích trước những gì bạn nhận được.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hạt giống tâm hồn: Tình yêu của cậu bé dành cho gia đình
  • Hạt giống tâm hồn: Chú chó nhỏ
  • Hạt giống tâm hồn: Sự khác biệt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!