Hiện tượng kiến bu quần lót có phải đang mắc bệnh tiểu đường?

Xét Nghiệm - 05/06/2024

Tiểu đường là căn bệnh khá nguy hiểm, gậy ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mỗi người. Và theo quan niệm dân gian, những hiện tượng kiến bu quần lót hay đi tiểu xong thấy kiến bu rất nhiều... thì nghĩ rằng bản thân đang gặp phải bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, thực tế có phải như vậy?

Tiểu đường là căn bệnh khá nguy hiểm, gậy ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mỗi người. Và theo quan niệm dân gian, nhữnghiện tượng kiến bu quần lót hay đi tiểu xong thấy kiến bu rất nhiều... thì nghĩ rằng bản thân đang gặp phải bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, thực tế có phải như vậy?

Hiện tượng kiến bu quần lót có phải đang mắc bệnh tiểu đường?

Kiến bu quần lót, vấn đề thường gặp!

Lướt nhanh qua một vài diễn đàn, có thể bắt gặp khá nhiều câu hỏi với cùng chung “hoàn cảnh” đang phải đối mặt với hiện tượng kiến bu quần lót sau khi mặc.

Gắn liền với quan niệm dân gian, thì có vẻ như sự lo lắng của bạn về tình trạng sức khỏe của mình là đúng. Với nguy cơ, bản thân bạn đang mắc phải bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nếu như sau khi đi tiểu và kèm theo hiện tượng kiến bu lại xung quanh chất thải nước tiểu. Thì có khả năng, bạn đang mắc bệnh tiểu đường là rất lớn.

Bởi thông qua nước tiểu mà người ta có thể kiểm tra và xác định được tình trạng sức khỏe của bản thân. Đặc biệt trong y khoa, nếu như cơ thể bạn đang có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đồng nghĩa với việc lượng đường trong máu tăng hơn mức bình thường, khi đó thông qua đường tiểu một phần lượng đường dư thừa sẽ được đào thải bớt.

Chính vì thế mà có hiện tượng kiến bu quần lót, hay là sau khi đi tiểu kiến sẽ bu vào nước tiểu. Do chất đường ngọt này, là nguyên nhân thu hút kiến xuất hiện.

Hiện tượng kiến bu quần lót có phải đang mắc bệnh tiểu đường?

Vậy hiện tượng kiến bu quần lót, có phải đang mắc bệnh tiểu đường?

Như đã nói, theo suy nghĩ của nhiều người khi gặp phải vấn đề quần lót bị kiến bu thì hầu hết họ đều lo lắng rằng mình đang mắc phải bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại. Điều này chỉ đúng trong một vài trường hợp, chứ không hoàn toàn chính xác tuyệt đối. Và chưa có một thông tin nào khẳng định điều này là đúng.

Bởi trong nước tiểu còn chứa nhiều các chất thải dư thừa khác, như các vitamin, protein... Mà nếu như trước đó bạn ăn nhiều thức ăn, thức uống chứa đồ ngọt thì sau khi thải bỏ. Những thành phần này, cũng sẽ khiến cho kiến bu lại. Chứ không nhất thiết là bạn mắc bệnh tiểu đường, thì mới xảy ra hiện tượng kiến bu quần lót.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra và kéo dài. Có những trường hợp, kiến bu vào quần lót trong thời gian dài và gặm nhắm thành những lỗ li ti thì bạn cần cẩn trọng. Vì khả năng bạn có thể mắc phải bệnh tiểu đường là khá cao.

Kiến bu quần lót, cần kiểm tra sức khỏe

Với bất cứ tình trạng sức khỏe nào của cơ thể, khi nghi ngờ mình mắc bệnh thì lời khuyên tốt nhất là bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chẩn đoán.

Hiện tượng kiến bu quần lót nếu xảy ra, tuy chưa có điều gì chắc chắn rằng bạn có đang mắc bệnh hay không. Nhưng cần thiết nhất là nhanh chóng đến ngay bệnh viện để làm xét nghiệm.

Hiện tượng kiến bu quần lót có phải đang mắc bệnh tiểu đường?

Qua đó, sẽ giúp cho các bác sĩ kịp thời phát hiện và đưa ra hướng dẫn điều trị nếu bạn đang mắc bệnh. Còn không, đây cũng là cách giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng và thắc mắc về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình là như thế nào.

Thường những người bị bệnh tiểu đường, họ sẽ hay có những biểu hiện ra bên ngoài như khát nước, sụt cân, cơ thể trong trạng thái mệt mỏi, hoa mắt...

Đây là những dấu hiệu sẽ khiến cho người bệnh dễ bị nhầm lẫn qua các bệnh khác. Chính vì thế mà họ thường không chú ý đến sức khỏe, nếu khi đó lại kèm theo hiện tượng kiến bu quần lót xảy ra. Thì chắc chắn rằng, nguy cơ cao bạn đang mắc bệnh tiểu đường. Cần đi thăm khám và kiểm tra nhanh chóng.

Xét nghiệm chẩn đoán tiểu đường tại Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình có khả năng bị đái tháo đường, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Có dấu đỏ của bệnh viện
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Hiện tượng kiến bu quần lót có phải đang mắc bệnh tiểu đường?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý: 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Kiến bu vào quần lót khi mang thai có phải bị tiểu đường?
  • Mẹ bầu thắc mắc: Quần lót bị kiến bu có phải mắc bệnh tiểu đường không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!