Hiểu tính cách một người qua điểm du lịch yêu thích

Tâm lý - 04/27/2024

Với những chia sẻ thú vị từ Hello Bacsi, bạn có thể hiểu tính cách một người qua điểm du lịch yêu thích của họ đấy. 

Khi nhắc đến du lịch, nhiều người sẽ có cả một danh sách những địa điểm cần tới, nhưng đa số phụ thuộc vào thời gian và ngân sách. Nhưng hãy quên những yếu tố đó đi. Nếu thời gian và tiền bạc không phải là vấn đề, bạn sẽ lựa chọn đi du lịch hay sống ở đâu?

Bạn có biết lựa chọn về nơi đến sẽ nói lên một phần tính cách của chính bạn đấy, chẳng hạn như bạn là người hướng nội hay hướng ngoại. Hãy cùng khám phá nhé!

Bạn là người hướng nội hay hướng ngoại?

Những nghiên cứu mới đây nhất cho thấy kết quả: người hướng ngoại cảm thấy thoải mái hơn khi đi biển, trong khi đó người hướng nội thường chọn khung cảnh núi rừng.

Các nhà khoa học cho rằng, không khí ở biển sẽ đông vui và náo nhiệt hơn, với cơ hội gặp gỡ những mối quan hệ mới thích hợp với người hướng ngoại. Ngược lại, núi rừng có không khí trong lành, yên tĩnh, phù hợp cho người hướng nội tận hưởng và khám phá bản thân mình.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc chúng ta nhìn nhận bản thân như thế nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các sự lựa chọn. Ví dụ, bạn nghĩ mình hướng ngoại, bạn sẽ có xu hướng chọn biển vì nó đông vui. Còn nếu bạn hướng nội và khép kín, bạn sẽ chọn núi vì tin rằng bạn sẽ thích nơi ấy hơn.

Thành phố bạn muốn sống nói gì về bạn?

Việc lựa chọn thành phố để du lịch thường phụ thuộc vào nhiều lí do khác nhau. Ví dụ, có người chọn Paris vì những con đường và tòa nhà cổ kính, có người chọn vì đó là kinh đô thời trang, lại có người chỉ đơn giản muốn thưởng thức ẩm thực Pháp trên chính thủ đô nước Pháp.

Tuy nhiên, thành phố bạn muốn sống lại nói lên nhiều điều về tính cách của bạn hay chỉ vì thành phố đó đáp ứng được nhu cầu nào đó mà bạn mong muốn như nền giáo dục, môi trường. Ví dụ, bạn chọn các thành phố thủ đô, nền du lịch phát triển, chứng tỏ bạn là người thích giao du, kết bạn, chia sẻ cảm xúc tốt, phù hợp làm việc nhóm

Nếu bạn chọn thành phố biển, ngoại ô, tính cách của bạn nghiên về trầm lắng, yêu thiên nhiên, thích các mối quan hệ ít người nhưng bền chặt. Bạn không thích chia sẻ suy nghĩ hoặc cảm xúc bằng lời mà thích thể hiện bằng hành động hơn.

Chính vì những liên quan thú vị giữa tính cách và du lịch, bạn có thể tìm hiểu về một người chỉ thông qua những câu hỏi đơn giản về du lịch. Và đồng thời thông qua việc đi đến những nơi mình thích, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người bạn có chung sở thích và tính cách như mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!