Không cần áp dụng chế độ ăn kiêng cũng có thể giảm cân

Vóc dáng - 04/27/2024

Hello Bacsi sẽ giới thiệu cho bạn 11 mẹo giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng. Thật tuyệt vời phải không? Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu bạn nhé.

Hello Bacsi sẽ giới thiệu cho bạn 11 mẹo giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng. Thật tuyệt vời phải không? Hãy cùng tìm hiểu và chọn cho mình những phương pháp phù hợp nhất nhé!

1. Giới hạn thời gian mỗi bữa ăn

Bạn hãy đặt thời gian tiêu chuẩn khoảng 20 phút cho mỗi bữa ăn. Nó sẽ giúp bạn tránh tình trạng ăn quá nhanh, đồng thời rèn cho bạn thói quen “ăn chậm nhai kỹ”. Đây là một trong những thói quen mang lại hiệu quả hàng đầu trong việc giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mà không cần tuân theo chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Hãy nhai nuốt thức ăn từ từ và ăn chậm rãi cho đến khi cảm thấy no bụng. Những thức ăn được nghiền nhuyễn kỹ lưỡng từ trong khoang miệng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa giảm tải lượng công việc cần làm. Ngoài ra, nó sẽ giúp kích thích hormone mang lại cảm giác no bụng. Ngược lại, nếu bạn nhai nuốt thức ăn quá nhanh, dạ dày sẽ không thể kịp truyền tín hiệu đến não bộ rằng bạn đã no, từ đó dễ dẫn đến tình trạng đầy bụng.

2. Ngủ đủ giấc

Theo một nhà nghiên cứu của Đại học Michigan, việc ngủ từ 8 tiếng trở lên mỗi đêm có thể giúp bạn giảm hơn 6kg mỗi năm. Nghiên cứu của ông cho thấy rằng giấc ngủ sẽ thay thế các hoạt động nhàn rỗi và giúp cung cấp năng lượng bằng một bữa ăn nhẹ nhưng không chứa chất béo. Nhờ đó, bạn có thể giảm đi 6% tổng lượng calo mà không cần nỗ lực nhiều. Các kết quả nghiên cứu cho thấy lượng calo giảm bớt còn tùy thuộc vào thể trạng của từng người, tuy nhiên giấc ngủ còn mang lại một tác dụng khác. Bằng chứng đã cho thấy những người ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn, khiến cho bạn đói nhanh hơn.

3. Ăn nhiều rau củ hơn

Không cần áp dụng chế độ ăn kiêng cũng có thể giảm cân

Hãy ăn gấp 3 lần khẩu phần rau củ bạn thường ăn vào mỗi bữa ăn tối. Việc ăn nhiều rau củ sẽ giúp bạn ăn ít thức ăn hơn mà vẫn no bụng. Đồng thời, thói quen ăn nhiều trái cây là một cách tuyệt vời giúp bạn thúc đẩy tốc độ giảm cân. Hàm lượng chất xơ và nước cao chứa trong trái cây và rau quả sẽ giúp bạn no bụng, đồng thời cung cấp rất ít calo. Bạn có thể chế biến rau củ cùng một ít muối. Bạn cũng có thể làm món salad trộn cùng giấm, nước ép chanh và một ít thảo mộc thay vì trộn cùng với các loại sốt béo ngậy.

4. Tập thói quen ăn canh vào mỗi bữa ăn

Hãy thêm món canh vào bữa ăn hằng ngày vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng mà lại chứa ít calo. Món canh xương hầm, canh rau củ hay súp củ cải đều là những lựa chọn cực kỳ dinh dưỡng. Đặc biệt, bạn nên uống canh như một món khai vị để bắt đầu bữa ăn vì nó sẽ giúp bạn ăn chậm và kiềm chế cơn thèm ăn. Bạn có thể nấu món canh rau cải cùng với một ít muối; hay làm nóng món súp đóng hộp cùng với một ít rau củ tươi hoặc đông lạnh. Bạn cũng nên lưu ý tránh ăn các loại súp kem (như súp kem nấm, gà) chứa nhiều chất béo và calo. Chúng sẽ không tốt cho quá trình giảm cân của bạn đâu!

5. Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và lúa mì nguyên cám đều là những thực phẩm dinh dưỡng “âm thầm” giúp ích cho kế hoạch giảm cân của bạn. Chúng sẽ mang lại cho bạn cảm giác no bụng chỉ với một ít calo, như bánh muffin, mì ống và bánh mì sandwich lạt.

6. Hạn chế ăn đồ ngọt hoặc hấp thu đường

Bạn nên uống nước không chứa calo (tốt nhất là nước lọc) thay vì uống các thức uống ngọt như soda để cơ thể bạn tránh được nguy cơ hấp thu một lượng đường lớn. Ngoài ra, bạn có thể thêm chanh, bạc hà hoặc dâu tây đông lạnh vào nước để gia tăng hương vị của thức uống. Các loại nước ngọt có ga dường như có thể “phớt lờ” tín hiệu no bụng bình thường của cơ thể, vì thế bạn sẽ dễ cảm thấy đầy hơi.

7. Hạn chế uống rượu, bia

Những thức uống như rượu, bia chính là tác nhân khiến vòng 2 của bạn trở nên quá cỡ. Vì thế, hãy chọn cho mình một loại nước ít calo và không chứa cồn như soda ít đường. Rượu là thức uống chứa nhiều calo/gram hơn cả tinh bột và đạm. Ngoài ra, nó còn có thể làm ý chí giảm cân của bạn “lung lay” và khiến bạn khó lòng cưỡng lại sự thèm ăn các loại đồ chiên, quả hạch và các món ngọt – những thực phẩm “cấm” khi bạn đang trong quá trình giảm cân.

8. Uống trà xanh

Không cần áp dụng chế độ ăn kiêng cũng có thể giảm cân

Việc uống trà xanh mỗi ngày sẽ góp phần giúp bạn đẩy nhanh tốc độ giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh có thể tạm thời tăng cường quá trình đốt cháy calo qua sự hoạt động của một loại hóa chất thực vật gọi là catechin. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức một thức uống ngon miệng và lành mạnh mà không cần quan tâm về nỗi lo calo.

9. Tập yoga giúp ổn định tâm thần và kiểm soát cơn thèm ăn

Những phụ nữ tập yoga có xu hướng nhẹ cân hơn so với những phụ nữ bình thường – theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí the American Dietetic Association.Nói như vậy, liệu sự liên quan giữa môn yoga và giảm cân có thực sự tồn tại? Các nhà nghiên cứu cho rằng bộ môn yoga sẽ giúp kiểm soát cơn thèm ăn. Ví dụ điển hình như khi ở bữa tiệc, mọi người thường có khuynh hướng muốn ăn một khẩu phần ăn lớn, vì thế họ thường ăn cho đến khi thực sự no bụng. Tuy nhiên, việc tập yoga sẽ giúp bạn phát triển sự tự giác và ý thức của bản thân, nhờ đó bạn sẽ tự kiềm chế cơn thèm và tránh được tình trạng ăn quá nhiều.

10. Ăn tại nhà

Bạn nên tránh ăn ở ngoài quá nhiều và nên tập thói quen ăn cơm tại nhà tối thiểu 5 bữa mỗi tuần. Khảo sát của trang Consumer Reports đã cho thấy rằng đây là thói quen hàng đầu của những người đã giảm cân thành công. Tuy nhiên, bạn e ngại về việc nấu nướng? Đừng lo lắng vì công đoạn chế biến thức ăn này dễ hơn bạn tưởng tượng. Bạn có thể nấu những món ăn đơn giản từ những thực phẩm được chế biến sơ như thịt nạc bò xắt lát sẵn, rau diếp tươi, rau củ thái sẵn, đậu đóng hộp, thịt gà nấu chín và cá hồi nướng.

11. Tiêu hao hơn 100 calo mỗi ngày

Bạn có thể giảm được 4,5kg mỗi năm mà không cần ăn kiêng bằng cách tập thói quen đốt cháy 100 calo hằng ngày. Bạn có thể thử làm theo một trong số các hoạt động sau:

  • Đi bộ khoảng 1,6km trong vòng 20 phút
  • Nhảy dây trong vòng 10 phút
  • Đi bộ thay vì đi thang máy, chạy xe
  • Chơi thể thao
  • Đi bộ sau khi ăn sáng.

Mong rằng những mách nhỏ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Ăn kiêng bằng chuối thế nào để có vóc dáng thon gọn?
  • Muốn giảm cân hãy dùng thức ăn bằng đũa!
  • Giảm cân bằng teatox có thật sự hiệu quả?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!