Làm sao để cắt giảm khẩu phần ăn mà không cảm thấy đói? (Phần 2)

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Ngoài những cách cắt giảm khẩu phần ăn mà không làm bạn cảm thấy đói ở phần 1, hãy cùng Hello Bacsi tiếp tục tìm hiểu một số cách nữa nhé.

Bạn đang trải qua giai đoạn ăn kiêng và cảm thấy vô cùng khổ sở với những cơn đói dai dẳng? Vậy phải làm sao để có thể vừa kiểm soát sự thèm ăn khi cắt giảm khẩu phần ăn, vượt qua những cơn đói mà vừa giảm cân một cách hiệu quả?

Ngoài những cách đơn giản để cắt giảm khẩu phần ăn mà không làm bạn cảm thấy đói cồn cào được đề cập ở phần 1, hãy cùng Hello Bacsi tiếp tục tìm hiểu một số cách nữa nhé.

9. Bắt đầu ăn khai vị với súp

Trước khi chìm đắm vào món chính, bạn hãy ăn một ít súp. Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng khai vị với món súp có thể giúp bạn giảm tổng lượng calo tiêu thụ. Theo một nghiên cứu vào năm 2007, những người ăn súp trước khi ăn món chính vào buổi trưa có thể giảm tổng lượng calo thu vào đến 20%. Tốt nhất bạn nên dùng súp bằng nước luộc thịt kết hợp với rau quả, bởi vì điều này có thể giúp bạn cảm thấy no hơn từ chất xơ tự nhiên.

10. Tản bộ trước khi ăn

Trong một nghiên cứu của trường Đại học Cornell được đăng trên tờ PLoS One, các nhà nghiên cứu đã quan sát hai dãy đồ ăn sáng tự chọn riêng biệt gồm 7 loại đồ ăn tương tự nhau: trứng phô mai, khoai tây, thịt xông khói, bánh quế, granola ít chất béo, sữa chua ít chất béo và trái cây. Một dãy trưng bày các món ăn theo thứ tự từ lành mạnh nhất cho đến kém lành mạnh nhất, trong khi dãy khác lại có thứ tự đảo ngược.

Cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, bất kể với dãy đồ ăn nào mà thực khách đi qua, hơn 75% thực khách ăn những thức ăn đầu tiên họ thấy trên đĩa của mình. Ba món ăn đầu tiên mà họ gặp phải trong bữa tiệc tự chọn của mình chiếm 2/3 tổng lượng thức ăn mà họ đưa vào đĩa của họ. Vì vậy, hãy đi dạo xung quanh bàn ăn tự chọn hoặc bàn ăn tối trước khi bạn ăn.

11. Sử dụng một chiếc cốc cao để uống

Bạn có thể uống cocktail trong bữa ăn của mình, nhưng bạn chỉ nên chỉ uống một ly và thưởng thức nó từ từ. Để đánh lừa bản thân rằng bạn đang uống nhiều, hãy thử đổ thức uống của mình vào một cốc cao và mỏng.

12. Hạn chế sự mất tập trung trong bữa ăn

Tắt tivi và đặt điện thoại ra xa trong khi ăn cũng là một cách giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người xem tivi trong bữa ăn có khuynh hướng tiêu thụ nhiều thức ăn hơn những người ăn mà không có bất kỳ sự sao lãng nào. Vì vậy, đối với những nhân viên văn phòng, hãy cân nhắc việc ăn trưa ngoài bàn làm việc.

13. Sử dụng chén đĩa có kích thước nhỏ hơn

Trong một nghiên cứu của Đại học Cornell, 85 chuyên gia dinh dưỡng tập trung lại với nhau trong một bữa tiệc kem nhằm tôn vinh thành công của một đồng nghiệp. Kem được cho ngẫu nhiên vào một cái bát nhỏ hoặc lớn và được múc bằng muỗng ăn nhỏ hoặc một muỗng ăn lớn. Sau đó, các chuyên gia dinh dưỡng đã được yêu cầu hoàn thành một cuộc khảo sát ngắn trong khi các nhà nghiên cứu bí mật cân các bát ăn của họ. Những người dùng bát lớn ăn nhiều hơn 31% trong khi những người sử dụng muỗng lớn ăn nhiều hơn 14,5% mà không nhận thấy điều này. Nghiên cứu này cho thấy rằng khi đựng thức ăn của mình vào một chiếc bát hoặc đĩa nhỏ và khả năng là bạn sẽ ăn ít hơn.

14. Kết thúc bữa ăn với một món ngọt lành mạnh

Nhiều người đã quen với việc dùng món tráng miệng ngọt vào cuối bữa ăn. Hãy dùng một món ngọt lành mạnh hơn sau bữa ăn để báo hiệu rằng bạn đã ăn xong. Các chuyên gia đề nghị bạn nên pha trà thanh lọc có hương vị như bạc hà, quế, chocolate hoặc một trong những loại trái cây yêu thích để dùng thay món ngọt. Điều này vừa có thể giúp thỏa mãn sự hảo ngọt của bạn mà lại chứa ít hoặc không có calo.

Giảm cân là cả một quá trình gian nan, đòi hỏi sự kiên trì. Tuy nhiên, việc áp dụng những cách thức đơn giản trên có thể giúp bạn đạt được kết quả như ý mà không phải tốn quá nhiều công sức.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 4 điều nên nhớ để ăn kiêng hiệu quả nhất
  • 5 bí quyết cho bữa sáng giảm cân hoàn hảo
  • Đốt cháy calo bằng bài tập cường độ cao

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!