Làm thế nào để lâu thấy đói bụng?

Cần biết - 05/04/2024

Nhiều người gặp vấn đề trong việc giảm cân bởi họ không thể chống lại cơn đói và có xu hướng ăn nhiều thứ không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn có thể 'khống chế' cơn đói một cách tự nhiên thì có thể tự nhiên sẽ ăn ít đi. Chìa khóa để giảm cân hiệu quả là ăn ít hơn nhu cầu bình thường.

Đừng hiểu nhầm những gợi ý này là cách bỏ đói bản thân. Nếu có thể áp dụng những cách an toàn để ăn ít đi thì bạn sẽ không có cảm giác khổ sở vì cái bụng rỗng. Thực tế thì, bạn không cần phải cố gắng giảm lượng thức ăn mỗi ngày nếu làm theo những cách dưới đây. 'Chiến dịch' ăn uống này sẽ đảm bảo rằng bạn dung nạp ít calo mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Làm thế nào để lâu thấy đói bụng?

Uống nước mỗi giờ

Cứ một giờ đồng hồ, bạn hãy uống một cốc nước. Cách này giúp bạn vừa loại bỏ độc tố trong cơ thể vừa cảm thấy no. Bạn sẽ không thấy đói nếu cơ thể đủ nước.

Bổ sung gia vị quế

Quế là một gia vị lành mạnh giúp duy trì hàm lượng đường trong máu. Điều này nghĩa là quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn và bạn sẽ lâu đói hơn.

Ăn từ từ

Vẫn có câu 'nhai kỹ no lâu', nên nếu bạn ăn nhanh, ăn ngấu nghiến thì sẽ cảm thấy nhanh no. Nhưng cơn đói cũng đến nhanh hơn. Vì vậy ăn chậm để vừa để thưởng thức mùi vị thơm ngon vừa no lâu.

Ăn trái cây

Nếu bạn có sở thích uống nước ép hoa quả thì nên từ bỏ sớm. Chất lỏng luôn được tiêu hóa nhanh hơn. Thay vì đó, hãy ăn trái cây trực tiếp vì nó có chất xơ giúp bạn no lâu hơn mà vẫn bổ sung được ngần đấy calo, vitamin cho cơ thể.

Nói không với đường

Thường thì khi đói, mọi người sẽ ăn đồ ngọt để bổ sung đường huyết, tránh tụt huyết áp. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời vì nó cũng khiến bạn đói rất nhanh. Vì thế, hãy tránh xa đường nếu bạn không muốn tìm đến đồ ăn nhanh hơn.

Bổ sung chất xơ cho bữa ăn

Mất nhiều thời gian để dạ dày có thể xử lý xong chất xơ. Điều đó lý giải tại sao khi có bữa ăn nhiều chất xơ, bạn sẽ no lâu hơn.

Làm thế nào để lâu thấy đói bụng?

Uống từng ngụm cà phê hoặc trà

Cà phê hoặc trà là đồ uống có khả năng ức chế cơn đói của bạn. Nếu uống từng ngụm đều đặn, bạn sẽ không bị 'bỏ đói'. Hãy chắc chắn rằng đồ uống của bạn có đường.

Chế độ ăn kiêng giàu protein

Thịt gà hoặc thịt nạc có rất nhiều protein. Con người có nhu cầu ăn nhiều tinh bột hơn chất đạm. Bạn có thể ăn hai bát cơm với thịt gà mà vẫn cảm thấy muốn ăn nữa. Nhưng một chút thịt gà nướng với rau sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn.

Có những bữa ăn nhỏ

Thay vì ăn 3 bữa chính mỗi ngày, bạn hãy thử áp dụng 6-8 bữa ăn nhỏ. Như thế bạn sẽ không có cảm giác đói ở bất cứ thời điểm nào.

Không bao giờ bỏ bữa sáng

Thực tế khoa học chứng minh rằng, bữa sáng sẽ giúp bạn có năng lượng trong cả ngày. Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ có nhu cầu ăn rất nhiều vào bữa trưa hoặc tối.

>> Xem thêm: Cách chống lại cơn thèm ăn

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

NT (Tổng hợp)

Uống nước đúng cách để giảm cân nhanh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!