Làm thế nào để việc “yêu” khỏe hơn?

Sống Khỏe - 04/27/2024

Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách để giữ cho đời sống tình dục lứa đôi trở nên thăng hoa hơn, việc yêu trở nên "khỏe" hơn.

Để đời sống tình dục của mình ngày càng “thăng hoa” hơn không chỉ liên quan đến vấn đề kỹ thuật và các tư thế khi quan hệ mà việc giữ một tâm trí và thân thể khỏe mạnh còn có thể làm tăng hứng thú khi “yêu” nữa đấy. Căng thẳng hoặc mệt mỏi sẽ ảnh hưởng xấu và làm giảm chất lượng những mối quan hệ của bạn, bao gồm cả đời sống tình dục. Chính vì thế mà có nhiều người đặt mục tiêu có một tâm trí và thân thể khỏe mạnh hơn bằng việc giảm cân, bắt đầu luyện tập thể dục, giảm căng thẳng, hoặc ngủ đủ giấc.

Chế độ ăn uống để hỗ trợ chuyện “yêu”

Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể gây ra vấn đề sức khỏe và gây trở ngại trong quan hệ tình dục. Bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng và luyện tập mỗi ngày để giúp bạn khỏe mạnh hơn và hứng thú hơn khi “yêu”. Một số loại vitamin và thành phần trong thức ăn đã được chứng minh làm tăng cường chức năng và trải nghiệm tình dục như:

  • Bơ: một loại trái cây tốt cho tim mạch với giàu chất béo không bão hòa và ít chất béo bão hòa được chứng minh có khả năng kích thích tình dục;
  • Hạnh nhân: loại hạt giàu kẽm, selen và vitamin E làm tăng cường niềm đam mê, kích thích tình dục và hỗ trợ sinh sản;
  • Hàu: được biết đến như là một thực phẩm kích thích tình dục; đồng thời chúng cũng chứa hàm lượng kẽm cao để tăng chất lượng tinh binh.

Luyện tập thể dục sẽ tăng ham muốn

Vận động thể chất có thể là một yếu tố kích thích tình dục tự nhiên khi bạn dành 20-30 phút mỗi ngày cho những bài tập thể hình vừa phải. Một số chuyên gia cho rằng đàn ông và phụ nữ luyện tập thể dục thường xuyên sẽ tăng ham muốn vì tăng cường sự tự tin, nâng cao khả năng đạt được cực khoái và hài lòng khi “yêu”.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc tập thể dục thường xuyên và vừa phải có thể mang lại  lợi ích tích cực đối với những vấn đề tình dục, chẳng hạn như trị rối loạn chức năng cương dương ở đàn ông và giảm ham muốn tình dục ở cả đàn ông và phụ nữ.

Rối loạn cương dương thường gây ra bởi tình trạng giảm dòng máu đến dương vật, trong khi đó tập thể dục có thể cải thiện khả năng của cơ thể để bơm và lưu thông máu đi khắp cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục có thể thúc đẩy cơ thể phóng thích các hormone quan trọng để kích thích tình dục, tăng khả năng và sức mạnh cơ bắp khi “lên giường”.

Những giấc ngủ ngon để cơ thể tràn đầy sinh lực

Đối với nhiều người, sự “nhập cuộc” hứng khởi đòi hỏi năng lượng và tâm trạng tốt, tất nhiên bạn không thể làm được điều này khi buồn ngủ hoặc mệt mỏi. Tuy không có mối quan hệ trực tiếp giữa giấc ngủ và khả năng tình dục tốt hơn, nhưng tâm trạng của con người có thể bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ của họ.

Những người ngủ ít hơn sáu giờ trong ngày có nhiều khả năng bị mệt mỏi, căng thẳng, buồn bã, và tức giận hơn những người ngủ nhiều hơn tám giờ. Những bệnh nhân bị mất ngủ mãn tính thường quá mệt mỏi để bắt đầu quan hệ tình dục, và cũng giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, ngủ không đủ giấc còn ảnh hướng đến kỹ năng nhận thức và khả năng chuyển hóa carbohydrate của cơ thể, rối loạn nội tiết hoặc trao đổi chất và gián tiếp đặt bạn vào nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường tuýp II và bệnh tim. Tất cả những hậu quả trên của việc mất ngủ tất nhiên gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn và bạn đời.

Nghỉ ngơi hợp lý

Để có một đời sống tình dục thực sự lành mạnh và thú vị, bạn cần tạm quên đi những bộn bề công việc để thư giãn và trải nghiệm niềm vui khi “yêu”. Điều này có nghĩa là bạn phải bỏ qua yêu cầu của sếp, ghi chú công việc, hóa đơn cần thanh toán… trước khi lên giường. Và để thư giãn, các chuyên gia cho rằng bạn nên dành 5-30 phút để đi bộ, ngồi thiền, tắm nước nóng, tập yoga, hay ngồi yên tĩnh một mình.

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

  • Bài tập nào có công dụng tăng khả năng “yêu”?
  • 3 cách “gợi ý” khiến đối phương muốn sớm “nhập cuộc”
  • Sex 1 lần/ tuần làm vợ chồng bạn hạnh phúc nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!