Lao phổi có nên chữa thuốc nam?

Y Học Cổ Truyền - 03/29/2024

Bệnh lao phổi tính đến thời điểm này không còn là bệnh nan y nữa, mà là căn bệnh có thể chữa khỏi hoàn nếu người bệnh tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Và ngoài Tây y thì bài thuốc nam trị bệnh lao phổi cũng là một phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao, có thể giúp bệnh nhân chữa khỏi hoàn toàn lao phổi.

Bệnh lao phổitính đến thời điểm này không còn là bệnh nan y nữa, mà là căn bệnh có thể chữa khỏi hoàn nếu người bệnh tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Và ngoài Tây y thì bài thuốc nam trị bệnh lao phổi cũng là một phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao, có thể giúp bệnh nhân chữa khỏi hoàn toàn lao phổi.

Lao phổi có nên chữa thuốc nam?

Trên phạm vi toàn thế giới, lao là bệnh truyền nhiễm có tỉ lệ tử vong đứng thứ hai, chỉ sau HIV. Nhiều người bị HIV cũng đã bị chết vì sự hoành hành của lao khi hệ miễn dịch suy yếu. Do đó, làm việc quá sức, thiếu dinh dưỡng có thể là một điều kiện thuận lợi để vi trùng lao bùng lên hoành hành. Đó là chất xúc tác, là điều kiện thuận tiện để lao phát triển.

1. Có nên điều trị lao phổi bằng thuốc nam?

Theo y học cổ truyền, lao phổi là bệnh do khí hư, tinh huyết suy tổn khiến bệnh xâm nhập vào tận phế. Việc điều trị lao phổi ngoài việc áp dụng phác đồ điều trị Tây y còn có thể sử dụng những bài thuốc nam trị lao phổi có công dụng tiêu đờm, chống viêm, giảm ho, tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm ho lao hiệu quả.

Điều trị lao phổi cần sự kiên trì của người bệnh với phác đồ điều trị Tây y ít nhất 8 – 9 tháng mới đem lại tác dụng rõ rệt. Cộng thêm việc sử dụng thuốc biệt dược khiến thể trạng bệnh nhân suy giảm không ít, kèm theo những tác dụng phụ như mệt mỏi, mất ngủ, sút cân và đặc biệt suy giảm khả năng tình dục ở nam giới. Vì vậy, rất nhiều bệnh nhân lựa chọn bài thuốc nam trị bệnh lao phổi với công dụng giảm ho, tiêu đờm, cầm máu và tăng miễn dịch, sử dụng làm bài thuốc hỗ trợ điều trị lao phổi hiệu quả.

Tuy nhiên, việc sử dụngbài thuốc nam trị lao phổi như thế nào sẽ tùy thuộc vào thể trạng của người bệnh, bởi vậy trước khi sử dụng thuốc hãy xin ý kiến tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Lao phổi có nên chữa thuốc nam?

2. Một số bài thuốc nam trị lao phổi hiệu quả

Cách chữa lao phổi bằng thuốc nam từ cây bình bát

Cây bình bát hay còn gọi là na xiêm, mãng cầu gai, đây là loại cây rất giàu hàm lượng axit ascorbic (vitamin C), carbohydrate, axit amin, niacin, sợi, riboflavin, canxi, sắt, phốt pho và thiamine – những loại hợp chất có công dụng trị bệnh hô hấp hiệu quả, nhất là bệnh lao phổi.

Bạn cần chuẩn bị những gì:

- 1 nắm lá na xiêm

- Nước sạch

- Nồi sắc thuốc

Cách làm:

- Lá na xiêm đem rửa sạch rồi thái nhỏ ra

- Cho vào nồi sắc thuốc rồi đổ nước vào sao cho chìm lá, rồi đun với lửa nhỏ cho đến khi còn 1 cốc

Với bài thuốc nam chữa bệnh lao phổi này bạn hãy chia cốc nước làm 2 phần và uống trong ngày để chữa bệnh lao phổi hiệu quả. Chỉ sau 3 tháng, tình trạng bệnh của bạn sẽ được kiểm soát ở mức an toàn nhé!

Cách điều trị bệnh lao phổi bằng thuốc nam từ diệp hạ châu ngay tại nhà

Diệp hạ châu hay còn gọi là cây chó đẻ, là một trong những cây thuốc nam chữa bệnh lao phổi hiệu quả. Đây là loại thuốc có vị đắng hơi ngọt, có tính mát, có tác dụng lợi tiểu, tiêu độc, sát khuẩn tốt...

Bạn cần chuẩn bị những gì

- 1 nắm lá diệp hạ châu đã phơi khô

- Nước sạch

- 1 ấm sắc thuốc

Cách làm

- Lá diệp hạ châu đã phơi khô mang đi rửa sạch, rồi bỏ vào nồi

- Sau đó đổ nước săm sắp lá thuốc và bắc lên bếp đun sôi với lửa nhỏ

- Đến khi còn 1/3 nước thì bắc ra, để nguội rồi uống để chữa lao phổi hiệu quả

Với cáchchữa lao phổi bằng thuốc nam này bạn hãy chia phần nước thuốc thu được thành 3 phần và uống sau mỗi bữa ăn khoảng 1 tiếng.

Lao phổi có nên chữa thuốc nam?

Bài thuốc nam trị bệnh lao phổi từ cao sói rừng

Sói rừng là loại cây nhỏ, cao khoảng từ 1 -2 mét, đốt phồng to, nhánh tròn, không lông, mọc đối. Cây sói rừng có vị đắng, cay, tính hơi ấm, hơi có độc, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và là loại cây thuốc chữalao phổi hiệu quả cao.

Chuẩn bị

- 1 lượng cây sói rừng vừa đủ dùng

- Nước sạch

- 1 chiếc nồi cỡ trung bình

Cách làm

- Đem lá và cành cây sói rừng đi rửa sạch, sau đó băm khúc ra

- Cho vào cối giã nhuyễn rồi bỏ vào nồi, đổ nước vào nấu khoảng 30 phút

- Bắc xuống để nguội bớt, lọc lấy nước rồi tiếp tục cho lên bếp cô đặc thành cao sói rừng

Liều lượng sử dụng

Mỗi lần sử dụng bệnh nhân lấy 1 đến 2 thìa cao sói rừng pha với nước nóng ấm rồi uống, ngày 2 -3 lần sẽ thấy hiệu quả điều trị lao phổi bất ngờ.

Trên đây là 3 cáchđiều trị lao phổi bằng thuốc namđược nhiều người áp dụng và đã đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, lao phổi là một căn bệnh truyền nhiễm cực kì nguy hiểm vì vậy, trước khi quyết định điều trị lao phổi bằng thuốc nam, bạn vẫn cần đển các trung tâm y tế để thăm khám xác định rõ tình trạng bệnh của mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!