Lấy mụn ở thẩm mỹ viện có bị AIDS không?

Xét Nghiệm - 04/30/2024

Mụn là sự phản ứng lại của cơ thể con người trước sự tấn công của các loại vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào da. Nhiều người bị mụn tìm tới các thẩm mỹ viện để điều trị bằng việc nặn nhân mụn da. Vậy việc sử dụng kim nặn mụn như vậy có làm lây nhiễm HIV/AIDS không?

Mụn là sự phản ứng lại của cơ thể con người trước sự tấn công của các loại vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào da. Nhiều người bị mụn tìm tới các thẩm mỹ viện để điều trị bằng việc nặn nhân mụn da. Vậy việc sử dụng kim nặn mụn như vậy có làm lây nhiễm HIV/AIDS không?

Mụn là những tổn thương của tế bào da

Mụn là kết quả của sự rối loạn phát sinh từ hoạt động của các hormone và các chất khác trên các tuyến của da dầu (tuyến bã nhờn) và các nang tóc. Các vết mụn thường xuất hiện trên mặt, cổ, lưng, ngực, và vai. Mụn gây ra sự thiếu tự tin cho người bị.

Nguyên nhân hình thành mụn gồm: sự gia tăng hoóc môn nội tiết tố androgen (kích thích tố sinh dục nam). Sự gia tăng này ở cả con trai và con gái tuổi dậy thì sản sinh nhiều tuyến bã nhờn hơn dẫn đến việc bị mụn trứng cá hoặc thậm chí là mụn mủ, mụn bọc. Thay đổi nội tiết tố còn sinh ra bởi việc mang thai và bắt đầu sử dụng hoặc dừng sử dụng thuốc tránh thai cũng có thể gây ra mụn.

Để có thể nhanh chóng lấy lại được làn da sạch mụn, mịn màng, nhiều người bị mụn đã tìm tới các thẩm mỹ viện để loại trừ mụn thông qua việc lấy mụn bằng các dụng cụ như: kim nhể mụn, nhíp gắp mụn. Khi thấy máu trên các dụng cụ này, nhiều người lo lắng liệu họ có bị lây nhiễm HIV/AIDS không?

Lấy mụn ở thẩm mỹ viện có bị AIDS không?

Các điều kiện lây nhiễm HIV/AIDS

HIV/AIDS chỉ lây nhiễm khi có đủ hai điều kiện cần và đủ sau:

1. Phải tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch sinh dục của người bịnh.

2. Phải có vết trầy xước, vết thương hở, vết xăm kim ... để máu hoặc dịch sinh dục của người nhiễm HIV/AIDS xâm nhập.

Vì vậy, việc lấy mụn tại các thẩm mỹ viện có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS hay không còn phụ thuộc vào việc thẩm mỹ viện đó có vệ sinh sạch sẽ dụng cụ nặn mụn trước khi tiến hành nhể mụn cho khách hay không. Để có thể đảm bảo được sự an toàn cho cả khách và nhân viên chăm sóc, ở một số thẩm mỹ viện với mỗi khách hàng đến trị mụn sẽ sử dụng 1 dụng cụ lấy mụn riêng. Tuy nhiên ở những thẩm mỹ viện có quy mô nhỏ, điều này sẽ khó khăn hơn. Thay vào đó, các dụng cụ này đều phải được diệt khuẩn, sát trùng trước khi sử dụng.

Để sát khuẩn các dụng cụ như kim nặn mụn, nhíp gắp mụn,...bạn cần làm sạch chúng bằng cách đun sôi trong nước, sau đó rửa bằng cồn 90 độ hoặc nước muối, cẩn thận hơn, bạn hơ vị trí của dụng cụ tiếp xúc với da mặt bằng lửa. Điều này sẽ giúp bạn lấy đi những vi khuẩn có hại còn sót lại. Nếu việc khử trùng không đúng cách thì bạn vẫn có khả năng bị lây nhiễm HIV/AIDS.

Do đó, khi đến chăm sóc da mụn tại các trung tâm da liễu hay thẩm mỹ viện, bạn nên hỏi kỹ nhân viên ở đây về những dụng cụ sẽ sử dụng để chăm sóc da cho bạn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lấy mụn ở thẩm mỹ viện có bị AIDS không?

Các con đường lây nhiễm HIV/AIDS

- Lây nhiễm qua đường tình dục: không sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục, quan hệ tình dục không an toàn.

- Lây nhiễm từ mẹ sang con: trong quá trình mang thai thông qua dây rốn (tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ), trong quá trình cho con bú.

- Dùng chung bơm kim tiêm không tiệt trùng.

- Tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch sinh dục của người nhiễm HIV/AIDS mà bản thân người tiếp xúc đang có vết thương, tăng cường nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS.

Dịch vụ xét nghiệm HIV chính xác đảm bảo giữ kín danh tính người bệnh

Với xét nghiệm HIV, hầu hết bệnh nhân đều giấu giếm, không muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, sợ xã hội miệt thị, một phần vì bệnh viện nào cũng quá tải, mất thời gian chờ đợi đến lượt và ở bệnh viện có nhiều nguồn bệnh lây nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên làm cách nào để xét nghiệm HIV không để lộ thông tin cá nhân mà cũng không cần đến bệnh viện?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình bị nhiễm HIV, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Xét nghiệm HIV hoàn toàn ẩn danh, mọi thông tin đều được bảo mật.
  • Với xét nghiệm tại nhà ở Xander, bạn được làm xét nghiệm tại nhà, sẽ không còn phải mệt mỏi chờ xếp hàng đến lượt hay làm những thủ tục hành chính rườm rà ở bệnh viện.
  • Mẫu xét nghiệm được xử lý 100% tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ươngvới các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước cùng các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm việc.
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Lấy mụn ở thẩm mỹ viện có bị AIDS không?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm HIV ẩn danh của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Tại sao lúc gọi nhiễm HIV, lúc gọi AIDS?
  • Vì sao muỗi hút máu người nhiễm HIV, muỗi không bị bệnh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!