Lịch tập luyện tăng 10kg, bụng 6 múi của vận động viên Teakwondo

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Nặng 90kg nhưng thể hình của Nguyễn Văn Sơn vẫn săn chắc, sở hữu cơ bụng 6 khỏe khoắn.

9X chia sẻ, anh áp dụng lịch tập 6 buổi/tuần cùng thực đơn tăng cơ giảm mỡ.

Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1993) là người mẫu, diễn viên tại TP HCM. Không chỉ gây ấn tượng với chiều cao 1,93m; 9X còn thu hút bởi cơ thể vạm cỡ, cơ bụng 6 múi. Dưới đây là chia sẻ về bí quyết thay đổi vóc dáng của Nguyễn Văn Sơn cùng Zing.vn:

'Trước đây, dù nặng 80kg nhưng thể hình của tôi vẫn khá gầy và không có cơ bắp. Sau đó, tôi tập Teakwondo và trở thành vận động viên. Teakwondo giúp tôi có thể hình khỏe khoắn, dẻo dai hơn.

Gần 1 năm trở lại đây, tôi bắt đầu tập gym, cơ thể xuất hiện các múi cơ rõ nét. Trung bình mỗi ngày tôi tập luyện khoảng 180 phút, với lịch tập 6 buổi mỗi tuần.

Lịch tập luyện tăng 10kg, bụng 6 múi của vận động viên Teakwondo

Nguyễn Văn Sơn là vận động viên Teakwondo nhưng vẫn tập gym để tăng cơ, giảm mỡ. Ảnh: NVCC.

Trong quá trình tập luyện, tôi từng bị chấn thương cổ tay và vai do chủ quan không khởi động kỹ. Dù đau đớn nhưng tôi không bỏ cuộc.

Chấn thương khiến tôi nhận ra rằng khởi động trước khi tập luyện rất quan trọng. Hoạt động này giúp cơ bắp từ từ nóng lên, các khớp được dẻo dai và linh hoạt hơn.

Bên cạnh đó, khởi động cũng giúp nâng cao quá trình trao đổi chất, hạn chế tính ỳ của cơ bắp. Ngay sau buổi tập, chúng ta nên thả lỏng để cơ thể hồi phục bằng một số động tác như chạy chậm, đi bộ kết hợp với hít thở sâu.

Theo tôi chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi quyết định rất nhiều tới hiệu quả tập luyện. Hiện tại, tôi ăn uống và tập luyện theo chế độ tăng cơ, giảm mỡ. Vì vậy, tôi ăn rất ít tinh bột và thường thay bằng khoai lang, bổ sung protein từ thịt bò, thịt gà, vitamin từ trái cây, đặc biệt là chuối.

Dinh dưỡng mang yếu tố cá nhân do mỗi người có một thể trạng và sức khỏe khác nhau. Vì vậy, bạn nên cân bằng tỷ lệ sinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Hiện tại, tôi đã tăng 10kg (từ 80kg lên 90kg) nhưng cơ thể vẫn săn chắc, khỏe mạnh. Điều đó hỗ trợ rất nhiều cho công việc của tôi.

Độc giả Nguyễn Văn Sơn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!