Mách bạn cách chữa viêm lỗ chân lông đơn giản tại nhà

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/10/2024

Viêm lỗ chân lông khiến làn da của bạn sẽ trở nên thô ráp, thâm sì, ngứa ngáy khi có sự viếng thăm bất ngờ của những đốm viêm nang lông ở chân, đùi. Vì thế, Lily & WeCare mách cách chữa viêm lỗ chân lông đơn giản tại nhà ngay sau đây để nhanh chóng lấy lại làn da tươi sáng, mịn màng trắng sáng.

Viêm lỗ chân lông khiến làn da của bạn sẽ trở nên thô ráp, thâm sì, ngứa ngáy khi có sự viếng thăm bất ngờ của những đốm viêm nang lông ở chân, đùi. Vì thế,Lily & WeCare mách cách chữa viêm lỗ chân lông đơn giản tại nhà ngay sau đây để nhanh chóng lấy lại làn da tươi sáng, mịn màng trắng sáng.

Mách bạn cách chữa viêm lỗ chân lông đơn giản tại nhà

1. Viêm lỗ chân lông là gì?

Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là một tình trạng các nang lông, lỗ chân lông bị tắc, viêm, sưng lên trông như những mụn nhọt nhỏ li ti.

Mỗi lông, tóc trên cơ thể được phát triển từ một túi nhỏ được gọi là nang trứng, và bất kì nang trứng nào cũng có thể bị viêm, nhưng phổ biến nhất là ở vùng râu, cánh tay, lưng, mông, mặt và chân.

Viêm lỗ chân lông nhẹ là khá phổ biến, thường có thể tự khỏi sau vài ngày. Nhưng nếu viêm ở mức độ nặng thì sẽ có các mụn mủ, chảy máu, ngứa thì cần phải có phương pháp điều trị đặc biệt.

Mách bạn cách chữa viêm lỗ chân lông đơn giản tại nhà

2. Nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông

Các trường hợp viêm lỗ chân lông thường là do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Ngoài ra cũng có các nguyên nhân khác gây ra viêm lỗ chân lông:

- Bạn sử dụng bồn nước nóng, bồn tạo sóng hoặc hồ bơi không được xử lý đúng cách với chlorine.

- Việc mặc quần áo quá chặt chẽ, bó sát nhiều khiến cho mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn bị tắc nghẽn ở lỗ chân lông.

- Phụ nữ điểm nhiều, thoa bơ ca cao lên da hoặc tiếp xúc với chất dị ứng nào đó.

- Khi da có vết cắt, bị xước hoặc sau phẫu thuật; tạo điều kiện để vi khuẩn hoặc nấm tấn công các nang lông gần đó.

- Khi bạn bị bệnh tiểu đường hoặc HIV làm giảm khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể.

3. Cách chữa viêm lỗ chân lông đơn giản

Trị viêm lỗ chân lông bằng cám gạo

Cám gạo có thể loại bỏ hoàn toàn bã nhờn trên chân tay, tái tạo da, se khít lỗ chân lông hiệu quả, giúp trị viêm chân lông nhanh chóng.

- Chuẩn bị: 3 muỗng cám gạo, 2 muỗng dầu oliu

- Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị trên. Sau đó dùng miếng vải sạch bọc kín hỗn hợp và ngâm vào nước. Nhớ vệ sinh tay chân sạch sẽ.

Bạn chà xát nhẹ nhàng bọc cám gạo và dầu oliu lên tay chân bị viêm chân lông khoảng 15 phút, rồi rửa lại bằng nước mát. Bạn nên thực hiện đều đặn cách trị viêm nang lông này khoảng 2 đến 3 lần/tuần, chất chống oxy hóa cao trong cám gạo có giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả và trị viêm chân lông nhanh chóng.

Bằng muối biển

Muối biển được nhiều chị em tin tưởng sử dụng trong việc làm đẹp cho bản thân, cụ thể là chữa viêm lỗ chân lông.

- Cách làm khá đơn giản như sau: Bạn tiến hành pha loãng muối cùng với nước để tắm như bình thường. Nên thực hiện thường xuyên và liên tục cho đến khi hiện tượng viêm lỗ chân lông chấm dứt, các nốt mụn đen mờ dần

- Chú ý khi thực hiện chữaviêm lỗ chân lôngtheo cách này: Nên cho một lượng ít muối vào nước tắm chứ không nên cho quá nhiều muối sẽ dễ làm da bị khô. Khi thực hiện thì bạn nên che chắn da cẩn thận trước khi ra ngoài nắng. Bởi vì muối biển sẽ khiến da dễ bắt nắng.

Mách bạn cách chữa viêm lỗ chân lông đơn giản tại nhà

Trị viêm viêm lỗ chân lông bằng bạc hà

Bởi trong bạc hà có chứa chất chống khuẩn, chống viêm, trị mụn, làm mềm da, rất tốt cho làn da bị viêm lỗ chân lông.

Cách làm: Bạn lấy khoảng 4 đến 5 lá bạc hà nghiền nhuyễn. Sau đó thoa nhẹ lên vùng da trong khoảng 5 – 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Bằng nha đam

Từ lâu, nha đam đã được sử dụng như một phương thuốc làm lành da hữu hiệu. Cách làm: Rửa nha đam khoảng 100g, thái nhỏ, cho vào nồi và đổ 500ml nước vào nồi, đun lửa to cho đến khi sôi. Sau đó, bạn đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút, rồi chắt nước này hòa với 10g mật ong, uống nước này kết hợp với đắp gel nha đam lên mặt. Nên duy trì làm mỗi ngày 1 lần.

Nếu tình trạngviêm lỗ chân lôngkéo dài mãi không khỏi, lây lan, tái phát hoặc trở nên nặng hơn, bạn có thể cần phải đi khám bác sĩ. Lily & WeCarehi vọng rằng với những cách trên thì viêm lỗ chân lông không còn là nỗi lo sợ của bạn.

Xem thêm:

  • 5 cách trị viêm lỗ chân lông hiệu quả tại nhà
  • Trị viêm lỗ chân lông bằng mật ong và cám gạo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!