Mách mẹ cách tắm cho trẻ sơ sinh bị ho

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Nhiều ông bố bà mẹ cho rằng, trẻ bị ho thì không nên cho trẻ tắm vì như thế sẽ khiến bé bị bệnh nặng hơn. Trên thực tế, trẻ sơ sinh bị ho thì có nên tắm không? và cách tắm như thế nào? Lily & WeCare sẽ giải đáp tất cả thắc mắc này trong bài viết sau.

Nhiều ông bố bà mẹ cho rằng, trẻ bị ho thì không nên cho trẻ tắm vì như thế sẽ khiến bé bị bệnh nặng hơn. Trên thực tế, trẻ sơ sinh bị ho thì có nên tắm không? và cách tắm như thế nào? Lily & WeCaresẽ giải đáp tất cả thắc mắc này trong bài viết sau.

Có nên tắm cho bé khi bị ho?

Theo các chuyên gia bố mẹ vẫn nên tắm cho bé khi bé bị ho vì nếu không tắm thì vệ sinh của trẻ kém, sẽ khiến trẻ dễ nhiễm bệnh nặng hơn. Cha mẹ phải nhớ một lưu ý quan trọng rằng đối với trẻ bị viêm đường hô hấp, ho và sổ mũi thì việc vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ cho con là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Tuy nhiên, khi tắm cho bé, bố mẹ nên lưu ý những điều sau đây:

- Thứ nhất, bố mẹ phải chọn chỗ kín gió để tắm cho con.

- Thứ hai, nước tắm cho con nên vừa đủ ấm.

- Thứ ba, khi tắm cho con, để tránh các bé bị nhiễm lạnh các mẹ nên tắm từng phần chứ không cởi hết quần áo trẻ ra tắm một lần.

- Mỗi lần tắm xong phần nào trên người bé mẹ nên lau khô cho trẻ ngay phần ấy, dùng khăn quấn vào cho trẻ càng tốt. Ngay sau khi tắm xong nên mặc quần áo vào ngay cho trẻ.

Mách mẹ cách tắm cho trẻ sơ sinh bị ho

Cách chăm sóc tốt cho trẻ bị ho

Để giúptrẻ sơ sinh bị ho mau chóng khỏi bệnh thì việc chăm sóc con của các bậc cha mẹ cũng hết sức quan trọng. Các bậc cha mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

- Nếu trẻ bị ho còn gắn với bị sốt thì cha mẹ nên cho trẻ uống càng nhiều nước càng tốt, mỗi lần uống từng ít một. Bố mẹ cũng không nên quá sót ruột mà cho trẻ uống thuốc hạ nhiệt, trừ khi trẻ sốt trên 38 độ C. Nếu trẻ bị sốt ở nhiệt độ thấp hơn các mẹ hãy dùng khăn nhúng vào nước ấm, vắt khô, thường xuyên lau và chườm cho trẻ.

- Trong trường hợp trẻ còn bị sổ mũi, thì cha mẹ nên giúp bé làm thông thoáng mũi bằng cách nhỏ dung dịch nước muối có bán ở các hiệu thuốc tây, khi đi mua cha mẹ cũng lưu ý cần nói rõ độ tuổi của con để có được loại thuốc phù hợp, hoặc bố mẹ có thể dùng dụng cụ hút mũi để hỗ trợ cho bé.Top những cách điều trị tốt nhất khi trẻ sơ sinh bị ho

Mách mẹ cách tắm cho trẻ sơ sinh bị ho

- Khi trẻ sơ sinh bị ho, điều tốt nhất là bố mẹ không nên mua thuốc giảm ho cho bé vì phản xạ ho sẽ không thể thực hiện, bé không tống được chất đờm trong phế quản ra ngoài nên có thể sẽ dễ bị bệnh nặng hơn. Theo các bác sĩ, cha mẹ chỉ nên cho trẻ uống các loại thuốc ho được bào chế từ dược liệu đơn giản, phù hợp để làm thông thoáng đường thở cho bé, bố mẹ cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho bé uống.

Một mẹo nhỏ các mẹ có thể áp dụng đó là: cho trẻ ăn húng chanh hấp mật ong hoặc các bài thuốc dân gian, trẻ sẽ giảm ho một cách tự nhiên.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc của mẹ về việc trẻ sơ sinh bị hothì có nên tắm không cũng như cách vệ sinh cho bé khi bé bị ho. Lily & WeCarehi vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích cho mẹ, giảm bớt nỗi lo cho mẹ trong quá trình chăm sóc bé.>>> Xem thêm:Top những cách điều trị tốt nhất khi trẻ sơ sinh bị ho

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!