Mách mẹ danh sách mua đồ sơ sinh cực chi tiết

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/06/2024

Có thể không phải là lần đầu mang thai nhưng các bà mẹ đều vẫn gặp những rắc rối khi đi mua đồ sơ sinh cho bé. Đồ sơ sinh thì ngày càng nhiều mặt hàng, kiểu dáng chủng loại cũng như chất lượng, đôi khi chính sự đa dạng này lại gây ra nhiều khó khăn để mẹ có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn.

Có thể không phải là lần đầu mang thai nhưng các bà mẹ đều vẫn gặp những rắc rối khi đi muađồ sơ sinhcho bé. Đồ sơ sinh thì ngày càng nhiều mặt hàng, kiểu dáng chủng loại cũng như chất lượng, đôi khi chính sự đa dạng này lại gây ra nhiều khó khăn để mẹ có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn.

Danh sách mua đồ sơ sinh cho mẹ

– Thứ nhất 3 áo sơ sinh dài tay có kèm theo dây thắt chéo ngực. Loại áo này vữa dễ mặc, vừa có thể giữ ấm ngực cho bé. Khi đi mua đồ sơ sinh các mẹ cũng lưu ý nhớ chọn loại áo có vạt áo vuông, hạn chế chọn vạt áo bầu sẽ khiến bé hở rốn khi vượn vai hay xoay người gây lạnh bụng bé.

– Thứ hai là 3 áo ngắn tay liền với quần bỉm. Đây là loại trang phục mặc ban ngày, giúp bé giữ ấm vùng bụng, mẹ cũng dễ thay tã khi bé đi vệ sinh. áo gắn tay liên cũng dễ dàng kết hợp thêm quần ở ngoài nếu trời bỗng dưng trở lạnh.

– 3 cái khăn tắm với chất liệu cotton 100% có góc trùm đầu là một trong những đồ sơ sinh cần mua. Loại khăn này khá đa-zi-năng vì có thể lau người cho bé sau khi tắm khi trời nóng hoặc dùng để ôm ủ bé khi trở lạnh.

Mách mẹ danh sách mua đồ sơ sinh cực chi tiết

– 3 mũ đội đầu có hình dạng tròn và không kèm hoa văn để không gây cấn đầu của bé. Mẹ nên chọn mua loại có 1 phần nếp gấp để nếu như bé độ chật có thể tháo nếp gấp ra để bé thấy thoải mái hơn.

– Trong tủ đồ sơ sinh không thể thiếu những đôi bao tay và bao chân có lỗ thông khí. Các mẹ lưu ý không nên mua loại có chỉ thun để giữ cho bé đỡ làm tuột, loại này tuy hữu dụng nhưng lại để lại những vết lằn trên tay bé.

– 2 cái yếm vải chất liệu có thể co giãn và nên mua loại có miếng dán tiện lợi hơn là mua loại cột dây.

– 15 quần để đóng bỉm sơ sinh cùng với 15 quần đóng bỉm cho trẻ dưới 3 tháng tuổi, không nên mua quần có màu sáng, trắng, rất dễ bị nhây màu vàng của phân bé, khó làm sạch để mặc lại.

– 5 cái quần dài dáng rộng đũng với đáy rộng, cũng với 1 mảnh vải ráp ở đáy làm đáy cong hình tròn. Loại quần này khác tiện khi mặc bỉm cho bé lúc ngủ.

– 2 bộ gối vỏ đỗ gồm 1 tấm lót kèm 1 gối đầu và 2 gối ôm. Thêm vào đó, tủ đồ sơ sinh của bé không thể thiếu ít nhất 2 cái chăn lưới dùng để đắp khi trời trở gió hay chuyển hơi lạnh.

– 1 tấm chiếu nhỏ dành riêng cho bé.

– 10 miếng lót hình vuông với 1 mặt khăn lông và 1 mặt nylong, hay còn được gọi là chiếu đái, dùng để lót mông cho bé sơ sinh khi bé đi tiểu để nước tiểu k thấm xuống chiếu. Đây là loại đồ sơ sinh vừa hữu ích vừa dễ vệ sinh.

Mách mẹ danh sách mua đồ sơ sinh cực chi tiết

– 2 bịch tã giấy dán cho bé sơ sinh loại có thiết kế gần giống BVS dùng để dán vào quần cho bé, như đóng bỉm

– 1 hoặc hai bịch bỉm quần luôn cần phải có trong tủ đồ sơ sinh của trẻ.

Những lưu ý khi đi mua đồ cho trẻ

Các bậc cha mẹ không nên vung tay mua quá nhiều đồ sơ sinh cho bé vì trong thời gian 3 tháng đầu bé tăng trưởng chiều cao và cân nặng vô cũng nhanh, nên mọi thứ chỉ nên dừng lại ở 3 bộ là đủ, 1 cái để mặc, 1 cái đã mặc và đang phơi, và cái cuối đề phòng bị ướt phải thay. Chỉ nên sắm 4 đến 5 bộ nếu bạn sinh bé vào mùa mưa.

Không dùng khăn lông để lau cơ thể cho bé vì loại khăn này thấm nước không tốt, loại khăn này cũng không có tác dụng gì trong tủ đồ sơ sinh nếu như bạn sinh bé vào mùa hè, vì khăn lông chỉ gây nóng, khó giặt. Khăn Cotton là lựa chọn tuyệt với và sáng suốt nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!