Mách nhỏ bạn cách trị rụng tóc cực kỳ hiệu quả chỉ với tỏi!

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/25/2024

Hello Bacsi sẽ giới thiệu với bạn cách trị rụng tóc bằng tỏi thật hiệu quả nhưng lại không tốn kém quá nhiều chi phí qua bài viết sau.

Hiện nay, bệnh hói đầu ngày càng phổ biến, trở thành “nỗi ám ảnh” khiến nhiều người mất tự tin. Nhiều người đã thử cách trị rụng tóc bằng tỏi và cải thiện được tình trạng trên.

Rụng tóc là một hiện tượng bình thường hằng ngày của cơ thể. Trung bình mỗi ngày một người rụng từ 30 đến 100 sợi tóc, khiến mọi người khó xác định rằng mình có bị hói đầu hay không. Nhưng nếu bạn có bị rụng tóc hay hói đầu thì đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách cải thiện tình trạng hói đầu chỉ bằng những phương thuốc đơn giản như tỏi.

Hello Bacsi sẽ giới thiệu với bạn những cách kết hợp tỏi cùng một vài nguyên liệu khác để có hiệu quả tốt nhất.

Nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu là gì?

Các nhà khoa học đã nguyên cứu và cho rằng nguyên nhân chính gây rụng tóc, hói đầu là do yếu tố di truyền. Ngoài ra, sự căng thẳng, chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng, tuổi cao, lạm dụng gel hoặc thuốc xịt tóc cũng là những tác nhân có thể khiến tóc rụng nhiều hơn. Hiện nay, hầu hết các nhà khoa học đều nghĩ rằng bệnh này là một dạng bệnh tự miễn dịch. Hệ miễn dịch “tấn công nhầm” các nang lông khỏe mạnh khiến cho tóc bắt đầu rụng nhiều và ít mọc trở lại hơn.

Các nhà nghiên cứu hiện nay vẫn chưa thể biết rõ hết về các triệu chứng, nguyên nhân cũng như cách điều trị chứng rụng tóc. Nhưng vẫn còn nhiều phương pháp hữu dụng được nhiều người tin dùng và một trong số đó là cách trị rụng tóc bằng tỏi.

Kết hợp thuốc Minoxidil và tinh dầu tỏi

Bạn nên tìm mua ngay thuốc Minoxidil và bắt đầu thoa lên tóc mỗi ngày. Minoxidil là loại thuốc thoa sẽ giúp kích thích mọc tóc và hạn chế tổn thương nang lông trên da đầu. Thuốc Minoxidil mang lại hiệu quả cải thiện rất tốt đối với một số người bệnh. Tuy nhiên, để nhanh chóng khắc phục tình trạng rụng tóc, bạn nên đến gặp bác sĩ để được khám và hướng dẫn kỹ càng.

Cùng với việc thoa Minoxidil, hằng ngày bạn nên dùng kết hợp thêm dầu tỏi thoa lên da đầu và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 3–5 phút để tinh dầu thấm sâu vào da và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bạn cũng có thể dùng kết hợp dầu tỏi với dầu ô liu vì dầu ô liu cũng có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc giúp tóc phát triển chắc khỏe và mượt mà hơn.

Nước ép tỏi và tinh dầu dừa

Bên cạnh việc kết hợp dầu tỏi với thuốc Minoxidil, ta cũng có thể kết hợp nước ép tỏi và dầu dừa để tạo thành loại sáp kích thích tóc mọc. Đây là phương pháp thứ hai mà Hello Bacsi muốn chia sẻ với bạn về cách trị rụng tóc bằng tỏi.

Bạn dùng tinh dầu tỏi trộn với một muỗng cà phê dầu dừa (bạn nên làm ấm dầu trước bằng cách đặt chai dầu vào một tô chế đầy nước ấm). Bạn nhớ trộn đều hỗn hợp lên nhé. Sau đó thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc đồng thời mát xa nhẹ nhàng, để khô tự nhiên trong vòng 60 phút. Bạn nên thoa sáp mọc tóc này 2 lần một ngày để đạt hiệu quả như mong muốn. Tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện nếu bạn áp dụng đúng cách trị rụng tóc bằng tỏi như trên.

Các phương thuốc chữa rụng tóc tự nhiên khác

Bên cạnh những cách trị rụng tóc bằng tỏi, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phương pháp khác như sử dụng:

  • Cây hương thảo;
  • Hương hải ly;
  • Hành.

Với các nguyên liệu tự nhiên tốt cho da đầu, chắc chắn tình trạng rụng tóc của bạn sẽ được cải thiện sớm thôi.

Để có thể đạt được hiệu quả chữa trị tốt nhất, ngoài việc kết hợp thoa các loại hỗn hợp trên, bạn cần giảm bớt những cảm xúc tiêu cực của bản thân như căng thẳng và lo âu bằng cách tham gia các hoạt động giải trí như chơi thể thao, đọc sách, nghe nhạc,… Bạn cũng nên đổi qua dùng loại dầu gội chuyên trị rụng tóc và chứa các dưỡng chất kích thích mọc tóc. Những biện pháp này sẽ giúp bạn giảm đi đáng kể lượng tóc rụng đấy nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Rụng tóc không còn là mối lo nhờ mesotherapy
  • 10 câu hỏi thường gặp về chứng rụng tóc (bệnh hói đầu) ở nam giới
  • Bạn bị rụng tóc kiểu nào?
  • 10 thủ phạm khiến bạn bị rụng tóc và hói đầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!