Mẹ bầu đi chơi Tết đừng quên những điều này

Nuôi dạy con - 05/03/2024

Dù bạn đang ở tuần, tháng thứ mấy của thai kỳ thì việc đi chơi ngày Tết cũng phải đặc biệt lưu ý an toàn.

3 tháng đầu của thời kỳ thai nghén, cơ thể của chị em thường vẫn gọn gàng. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, sự phát triển của thai nhi vẫn chưa thực sự ổn định. Bạn cần cân nhắc việc đi chơi vào những ngày thời tiết lạnh, đến những nơi đông đúc hoặc phải di chuyển quá xa.

Nếu bạn đã mang thai từ tháng thứ 4 trở đi thì có thể yên tâm hơn khi tham gia vào các hoạt động du xuân. Mẹ bầu mang thai vào những tháng cuối thì cần hạn chế tối đa việc di chuyển nhiều và đi xa.

Khoảng cách đi lại

Việc du xuân không chỉ dừng lại việc thăm nom họ hàng, bạn bè trong cùng một thành phố. Nhiều gia đình có quê xa cũng rất lo ngại trong vấn đề đi lại của bà bầu. Nếu bạn chỉ đi lại trong phạm vi gần thì có thể sử dụng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy, taxi hoặc xe buýt để đảm bảo an toàn giao thông, tránh gió lạnh cũng rất phù hợp.

Mẹ bầu đi chơi Tết đừng quên những điều này

Ngày Tết, bà bầu không thể tránh khỏi việc phải di chuyển (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu bạn muốn về thăm quê và khoảng cách di chuyển quá xa thì có thể cân nhắc lựa chọn các phương tiện hợp lý như:

- Tàu hỏa: Nên đặt mua vé tàu từ sớm để chọn ghế giường nằm và tránh với toa ăn trên xe vì mùi thức ăn có thể gây khó chịu cho mẹ bầu.

- Máy bay: Thực tế, phụ nữ mang thai có thể đi máy bay cho đến tuần 35 - 36 của thai kỳ. Bạn có thể đề nghị đặt chỗ ở khoảng trên cánh hoặc phía trước sẽ thấy êm hơn.

An toàn xe cộ

Cho dù bạn lựa chọn phương tiện di chuyển nào cũng cần sử dụng dây an toàn khi ngồi trên tàu xe, gài khóa ở phía thấp, dưới hông và dùng dây đeo đỡ vai nếu có. Không nên ngồi quá lâu trên xe hơn 60 phút, bạn có thể đi lại nhẹ nhàng hoặc yêu cầu tài xế dừng xe để nghỉ ngơi chốc lát.

Đồ ăn nhẹ

Với các chuyến đi chơi ngoài trời hoặc ngồi trên tàu xe, mẹ bầu cần chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ ưa thích để nhâm nhi và chống say xe. Đồ ăn mua sẵn chưa chắc sẽ phù hợp và đảm bảo an toàn cho 2 mẹ con bạn.

Mẹ bầu đi chơi Tết đừng quên những điều này

Hãy lưu ý một số điều nhỏ nhưng rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Đừng quên mang theo những chai nước nhỏ và vitamin tổng hợp nếu bạn phải ngồi lâu trên xe.

Bên cạnh đó, bà bầu cũng cần tránh xa các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất ngọt nhân tạo, đồ uống có cồn trong khi đi chúc Tết tại gia đình họ hàng, bạn bè.

Làm đẹp du xuân

Ngày xuân đi chơi Tết, dù đang bầu bí nhưng chị em nào cũng muốn mình trông thật rạng rỡ, xinh đẹp. Bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng với các dòng mỹ phẩm thiên nhiên để đảm bảo an toàn, tránh kích ứng cho thai nhi.

Chị em có thể lựa chọn các loại trang phục thoải mái, dễ chịu nhưng phù hợp với tình hình thời tiết mà vẫn không kém phần thanh lịch để diện đi chơi. Việc đi lại trong ngày Tết có thể nhiều hơn bình thường. vì vậy, mẹ bầu chỉ nên sử dụng các loại giày dép đế bệt, chất liệu êm ái thay vì những đôi giày lung linh nhưng không đảm bảo cho bé yêu.

Hành trình du xuân của mẹ bầu sẽ an toàn và vui vẻ nếu bạn chu đáo giữ gìn cho bản thân và con yêu. Đi chơi vui Tết sẽ đem lại may mắn cho hai mẹ nhưng đừng quên những lưu ý này nhé!

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!