Mẹo để hạn chế tác hại của thức ăn nhanh

Sống Khỏe - 05/07/2024

Trong cuộc sống hiện đại, fast food là loại thực phẩm được lòng rất nhiều người nhờ vào độ tiện dụng của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để hạn chế tác hại của thức ăn nhanh.

Trong cuộc sống hiện đại, fast food là loại thực phẩm được lòng rất nhiều người nhờ vào độ tiện dụng của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để hạn chế tác hại của thức ăn nhanh.

Khi bạn đang đói hay quá bận để chuẩn bị bữa ăn cho mình thì thức ăn nhanh (fast food) thật sự hữu ích. Nó rất nhanh chóng, ngon miệng và hơn hết là rất thuận tiện. Nhưng thức ăn nhanh chứa rất nhiều calo, đường, natri và chất béo. Cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn và bổ dưỡng hơn với các loại thức ăn nhanh thật sự là một thách thức với mọi người. Tuy nhiên, những mẹo dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Chọn khẩu phần ăn loại nhỏ

Nếu các nhà hàng thức ăn nhanh cung cấp nhiều kích cỡ của phần ăn, bạn hãy chọn cỡ nhỏ nhất. Bạn nên bỏ qua những phần ăn hamburger với hai hoặc ba miếng thịt bò vì những phần ăn này có thể chứa đến 800 calo, thay vì vậy bạn nên chọn phần hamburger bình thường hay dành cho trẻ nhỏ chỉ chứa khoảng 250 calo. Bạn cũng nên làm như vậy với khoai tây chiên, giúp bạn bớt được 200 calo đấy.

Chú ý đến mô tả trong thực đơn

Các món ăn như chiên, xào, áp chảo, tẩm bột thường có nhiều calo, muối và các chất béo không tốt cho sức khỏe. Vì thế bạn nên chú ý đến thực đơn để hạn chế ăn những loại thức ăn này.

Nên ăn các loại thịt nướng hay quay

Khi vào quầy thức ăn nhanh, bạn nên tránh những loại thực phẩm chế biến bằng cách chiên và tẩm bột như gà giòn hay phi lê cá tẩm bột, các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói. Bạn có thể chọn thịt bò, ức gà nướng để thay thế.

Ăn kèm với rau

Bạn nên ăn kèm salad với gà nướng, tôm, hay rau với sốt salad không có hoặc ít chất béo hơn là những loại sốt salad thông thường.  Bạn cũng nên bỏ qua những thứ như phô mai hay bánh mì nướng dùng chung với súp vì những thứ này sẽ tăng lượng calo rất nhiều.

Bỏ qua thịt xông khói

Bánh mì sẽ ngon hơn nhiều khi thêm thịt xông khói vào, thế nhưng các loại thịt chế biến có ít chất dinh dưỡng nhưng lại chứa nhiều chất béo và calo. Thay vào đó, bạn có thể cho thêm dưa chua, hành tây, rau diếp, cà chua hay mù tạt để thêm hương vị cho món ăn mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng.

Kiểm tra các loại thức uống

Soda có chứa rất nhiều đường và calo. Một lon soda lớn chứa khoảng 300 calo và 10 muỗng đường. Bạn cũng nên hạn chế những thức uống như nước chanh hay trái cây ở cửa hàng thức ăn nhanh vì nó cũng chứa nhiều calo và đường. Bạn nên gọi nước lọc hay những loại trà không đường để thay thế.

Bạn có thể thích ăn thức ăn nhanh hay chỉ xem chúng là món ăn thay thế tạm thời khi không chuẩn bị kịp bữa ăn cho mình. Cho dù vì lí do gì đi chăng nữa, tác hại của thức ăn nhanh cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ thể bạn nếu ăn quá nhiều. Hãy sử dụng các mẹo trên để hạn chế ảnh hưởng của chúng đến cân nặng cũng như sức khỏe nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 5 công thức món ăn vặt dễ làm mà lại tốt cho sức khỏe
  • 10 bí quyết để ăn trái cây nhiều hơn
  • Ăn vặt buổi tối làm tăng nguy cơ ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!