Muốn có dáng chuẩn khi mang thai: Mẹ bầu có nên ăn đêm?

Thiết Yếu - 05/06/2024

Việc từ bỏ thói quen ăn đêm là một điều vô cùng quan trọng giúp cho mẹ có một vóc dáng chuẩn. Bởi ăn đêm sẽ mang lại khá nhiều tác hại đối với vóc dáng của mẹ bầu, cùng Lily & WeCare tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây.

Việc từ bỏ thói quen ăn đêm là một điều vô cùng quan trọng giúp cho mẹ có một vóc dáng chuẩn. Bởi ăn đêm sẽ mang lại khá nhiều tác hại đối với vóc dáng của mẹ bầu, cùng Lily & WeCaretìm hiểu thêm qua bài viết sau đây.

1. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Ban đêm là thời gian mà cơ thể cần được nghỉ ngơi, các hoạt động bên trong cũng hạ nhịp dần xuống. Do vậy, việc ăn khuya sẽ khiến cho gánh nặng của dạ dày bị tăng lên, không được nghỉ ngơi và hồi phục đầy đủ trong giấc ngủ. Chưa kể giấc ngủ của mẹ bầu cũng bị phiền nhiễu, thường sẽ ngủ không được yên giấc nếu như mẹ bầu ăn đêm no.

Ngủ không yên sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho mẹ. Mẹ sẽ cảm thấy cơ thể bị mệt mỏi khó chịu hơn do không được yên giấc. Ngoài ra, việc thường xuyên mất ngủ sẽ khiến cho mẹ bị tăng cân, mắt trũng sâu, khí sắc đi xuống. Do vậy, hãy từ bỏ ngay việc ăn đêm nếu như không muốn trông mình càng ngày càng nhợt nhạt, thiếu sức sống các mẹ bầu nhé.

Muốn có dáng chuẩn khi mang thai: Mẹ bầu có nên ăn đêm?

2. Tăng cân

Đây là lý do chính mà những mẹ bầu nào vẫn muốn duy trì một vóc dáng như người mẫu cần phải từ bỏ ngay thói quen ăn đêm của mình.

Mẹ bầu ăn đêm sẽ rất dễ bị béo phì. Mọi hoạt động của cơ thể đã giảm dần vào ban đêm, do đó sẽ không tiêu hao nhiều năng lượng như ban ngày. Lượng dinh dưỡng được cung cấp vào bữa khuya sẽ biến thành năng lượng được tích trữ trong cơ thể, chuyển hóa dưới dạng chất béo đồng thời gây ra tình trạng tăng cân cho mẹ bầu.

Béo phì không chỉ khiến cho cuộc sinh thêm khó khăn mà còn khiến cho mẹ bầu chật vật với việc giảm cân sau này. Do vậy, nếu muốn duy trì một vóc dáng “mình hạc xương mai” hoặc muốn nhanh chóng lấy lại cân sau khi sinh, các mẹ hãy tránh xa những món ăn đêm hấp dẫn ra nhé. Hơn nữa, mẹ bầu ăn đêm cũng không cung cấp thêm được dinh dưỡng nào cho bé. Việc ăn khuya sẽ chỉ có tác dụng duy nhất đó là giúp cho mẹ “lên cân” mà thôi.

Muốn có dáng chuẩn khi mang thai: Mẹ bầu có nên ăn đêm?

3. Lưu ý để có một vóc dáng chuẩn khi mang thai

Những quy tắc dưới đây có thể áp dụng để mẹ bầu vẫn giữ được vóc dáng chuẩn như người mẫu mà không bị tăng cân quá nhiều khi mang thai:

Không ăn cho hai người

Nhiều quan niệm cho rằng khi mang bầu phải ăn cho hai người và mang thai đôi thì phải ăn cho cả 3 người. Tuy nhiên quan điểm này là hoàn toàn không đúng bởi ăn quá nhiều sẽ chỉ khiến cho mẹ tăng cân và con cũng vượt mức cân cho phép.

Không uống quá nhiều sữa bầu

Điều này nghe có vẻ vô lý tuy nhiên lại rất đúng. Trong sữa bầu chứa rất nhiều chất, do đó việc lạm dụng sữa bầu sẽ khiến cho mẹ tăng cân “không phanh”. Uống sữa bầu với lượng vừa phải sẽ giúp cho mẹ duy trì được vóc dáng vừa phải. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thay sữa bầu bằng sữa tươi. Những lúc khát, hãy uống nước đun sôi để nguội, sữa tươi hoặc nước cam.

Nhớ uống multivitamin

Thuốc bổ là điều vô cùng quan trọng mẹ bầu không thể bỏ qua. Hãy lựa chọn các loại thuốc bổ dành riêng cho bà bầu theo sự chỉ định của bác sĩ để bổ sung các dưỡng chất cần thiết như canxi, sắt, axitfolic... để bé phát triển một cách toàn diện, thay vì ăn quá nhiều.

Không ăn đêm

Đây là một điều đặc biệt quan trọng nếu như mẹ bầu không muốn mình tăng cân “vù vù”. Mẹ bầu ăn đêm sẽ không mang lại tác dụng gì tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những món chiên, rán hoặc có chứa quá nhiều tinh bột. Một chế độ ăn khoa học bao gồm các thực phẩm dinh dưỡng, giờ ăn kết hợp với luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp cho mẹ bầu có một vóc dáng săn chắc, dẻo dai cũng như nhanh chóng giảm cân sau khi sinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!