Nên dùng Thuốc nhỏ mắt nào giúp sáng mắt

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/03/2024

Hiện nay, nhiều người phải làm việc trước máy tình nhiều, sử dụng các thiết bị di động, điện tử quá lâu khiến mắt nhức mỏi. Nên nhu cầu dùng các loại thuốc nhỏ mắt, thuốc uống với mục đích hổ trợ bổ mắt và giúp sáng mắt. Vì vậy, Lily & WeCare sẽ giúp bạn để có thêm các thông tin về thuốc nhỏ mắt giúp sáng mắt.

Hiện nay, nhiều người phải làm việc trước máy tình nhiều, sử dụng các thiết bị di động, điện tử quá lâu khiến mắt nhức mỏi. Nên nhu cầu dùng các loạithuốc nhỏ mắt, thuốc uống với mục đích hổ trợ bổ mắt và giúpsáng mắt. Vì vậy, Lily & WeCare sẽ giúp bạn để có thêm các thông tin về thuốc nhỏ mắt giúp sáng mắt.

Nên dùng Thuốc nhỏ mắt nào giúp sáng mắt

1. Khi nào nên dùng thuốc nhỏ mắt

Bạn nên dùng thuốc nhỏ mắtkhi làm việc bằng mắt nhiều, cảm thấy mỏi mắt, khô mắt hoặc khi tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi, thì có thể nhỏ mắt bằng thuốc nhỏ mặt hoặc nước muối sinh lý để giúp mắt được làm sạch.

Trong trường hợp mắt bình thường, không có dấu hiệu nhức mỏi, khô mắt thì không nên dùng thuốc nhỏ mắt. Bởi thực tế, nhiều loại thuốc chỉ có tác dụng rửa mắt, chứ không chữa được bệnh về mắt.

Nên dùng Thuốc nhỏ mắt nào giúp sáng mắt

2. Thuốc nhỏ mắt có những thành phần gì?

Một số thành phần trong thuốc nhỏ mắt thường có là Natri sulphacetamid, Clopheniramin malea, Naphazolin nitrat, Berberin hydroclorid... Tuy nhiên, tùy cơ địa từng người, bạn có thể bị nhạy cảm với sulfamid hoặc bất cứ thành phần nào có trong thuốc. Để đảm bảo an toàn, bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để tránh những sản phẩm có chất bị cấm hoặc gây dị ứng.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm duyệt để tránh gây ra những hậu quả khó lường liên quan đến mắt.

3. Sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách

Chỉ nên dùngthuốc nhỏ mắt trong vòng 15 ngày kể từ khi mở lắp. Nếu quá 15 ngày thì các vi khuẩn, vi nấm có trong không khí có thể xâm nhập vào lọ thuốc, gây nhiễm bẩn.

- Khi sử dụng, tránh để đầu lọ thuốc chạm vào mắt đang đau để hạn chế tiếp xúc với nguồn gây bệnh.

- Hạn chế nhỏ nhiều loại thuốc cùng lúc để tránh phản ứng thuốc. Nếu trường hợp bắt buộc phải dùng hai loại thuốc nhỏ mắt, thì nên nhỏ cách nhau 15 phút để tránh lãng phí thuốc do bị trào ra ngoài.

Lưu ý:

- Tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với phần đầu ống lọ thuốc và khoảng cách lý tưởng là 3 cm.

- Nắp tháo ra không đặt úp xuống, tốt nhất là cầm trong tay hoặc đặt ngang để tránh nhiễm bụi.

- Để giảm lượng thuốc đi xuống mũi, họng, khi nhỏ thuốc nên dùng 2 ngón trỏ đặt vào 2 thành mũi sát mắt rồi giữ 1 - 2 phút.

Nên dùng Thuốc nhỏ mắt nào giúp sáng mắt

4. Một số loại thuốc nhỏ mắt giúp sáng mắt

V.Rohto DryEye

Thuốc nhỏ mắt trị khô mắt. Thuốc giúp bổ sung nước mắt nhân tạo, tạo độ ẩm cho mắt khô, mắt mỏi, mắt mờ (do có nhiều ghèn), giảm cảm giác khó chịu khi sử dụng kính sát tròng.

Nhỏ mắt 1-2 giọt/lần, 3-4 lần/ngày. Có thể nhỏ nhiều lần hơn nếu cần. Có thể sử dụng khi đang mang kính sát tròng.

Trong dung dịch thuốc nhỏ mắt có độ nhờn cao để duy trì độ ẩm cho mắt, nên sau khi nhỏ mắt sẽ thấy mắt có tình trạng mờ trong chốc lát.

Lưu ý trước khi dùng thuốc:

Không để mí mắt hay lông mi chạm vào miệng lọ để tránh nhiễm trùng hoặc làm đục dung dịch do các chất tiết hoặc mầm vi sinh vật.

Giá: 53.000 đồng / 13ml

New V.Rohto

Thuốc nhỏ mắt có tác dụng cải thiện tình trạng mỏi mắt, xung huyết kết mạc, ngứa mắt; giúp phòng ngừa các bệnh về mắt do bụi, mồ hôi.

Lưu ý trước khi dùng thuốc:

- Không lông mi, mí mắt chạm vào miệng lọ để tránh nhiễm trùng hoặc làm đục dung dịch do các chất tiết hoặc mầm vi sinh vật.

- Không sử dụng thuốc nhỏ mắt khi đang mang kính tiếp xúc mềm.

Giá: 49.000 đồng / 13ml

Nên dùng Thuốc nhỏ mắt nào giúp sáng mắt

V. Rohto For Kids

Thuốc nhỏ mắtcho trẻ em. V.Rohto For Kids được điều chế với độ pH và áp suất thẩm thấu như nước mắt thật tạo cảm giác êm dịu thích hợp dùng cho trẻ.

Giá: 47.000 đồng / 13ml

Nhỏ mắt Rohto Nhật

Là sản phẩm bổ sung các loại vitamin như: B6, vitamin A, vitamin E giúp phòng chống các bệnh về mắt như ngứa, đau mắt đỏ, mờ mắt, mỏi mắt.

Giá: 110.000 đồng

Thuốc nhỏ mắt Eskar

Chỉ dùng cho người lớn và trẻ em trên 2 tuổi.

Dùng trong các trường hợp ỏi mắt, ngứa mắt, khô rát mắt, khó chịu hoặc đỏ mắt do đọc sách, làm việc nhiều trên máy tính, tiếp xúc với gió, bụi, khói, ánh nắng mặt trời hoặc khi bơi lội.

Giá: 21.000 đồng/ 1 lọ

Hi vọng rằng với những thông tin trên về thuốc nhỏ mắt giúp sáng mắt, Lily & WeCare mong rằng các bạn sẽ đôi mắt khỏe mạnh.

Xem thêm:

  • 10 loại thuốc nhỏ mắt tốt cho người cận thị
  • Thuốc nhỏ dưỡng mắt tốt nhất bạn nên sử dụng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!