Nếu bạn vẫn chưa hình dung mối nguy hiểm của việc hôn trẻ sơ sinh, hãy nghe người mẹ này chia sẻ

Làm mẹ - 04/20/2024

Thêm 1 người mẹ nữa phải lên tiếng cảnh báo về mối nguy hiểm của việc hôn trẻ sơ sinh khi con cô đã trở thành nạn nhân và bị nhiễm virus RSV khi mới 6 ngày tuổi.

Thông điệp mà Keli Beachner muốn gửi tới tất cả những ai muốn hôn trẻ sơ sinh: Xin đừng làm thế! Bởi hơn ai hết, Beachner hiểu rất rõ những gì mà gia đình phải đối mặt khi con trai cô, bé Colton mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới do virus hợp bào hô hấp RSV gây nên, khi mới chỉ 6 ngày tuổi. Đây là căn bệnh nhiễm trùng nguy hiểm thường bị nhầm lẫn với bệnh cảm thông thường. Trên Facebook, Kelli đã chia sẻ câu chuyện phải hoảng sợ và đau đớn nhường nào khi vội vàng đưa con vào viện cấp cứu chỉ vì sự âu yếm không hề có ý xấu từ một người bạn hoặc người thân.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung mối nguy hiểm của việc hôn trẻ sơ sinh, hãy nghe người mẹ này chia sẻ

Bé Colton mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới do virus hợp bào hô hấp RSV gây nên, khi mới chỉ 6 ngày tuổi.

Kelli viết: 'Trước khi Colton chào đời, chúng tôi đã nhất quyết sẽ không cho ai hôn con. Nhưng bằng cách nào đó, chuyện này vẫn xảy ra. Khi Colton 6 ngày tuổi, tôi đến bên khi con đang ngủ và phát hiện môi trên của con chuyển màu xanh. Con cũng không thể hiện phản ứng đáp lại tôi. Tôi bế con lên vội tới nỗi làm cho con giật mình và Colton bắt đầu khóc thét lên'.

Lo sợ cho sức khỏe của Colton, Kelli và chồng cô, Dalton, lập tức đưa con tới khám bác sĩ để xem có chuyện gì không ổn không.

'Sau khi thực hiện vài xét nghiệm, chúng tôi được thông báo, Colton dương tính với virus hợp bào hô hấp RSV và ngay trong buổi sáng hôm đó, Colton cần đến phòng khám hô hấp. Tôi không chợp mắt nổi một phút suốt buổi tối. Tôi thậm chí không nghĩ rằng mình đã chớp mắt bởi tôi nhìn chằm chằm vào con suốt cả đêm, lòng nguyện cầu con có đủ sức mạnh để vượt qua trong lúc bế con ngồi trong phòng tắm với hơi nước nóng từ vòi hoa sen để giúp con dễ thở hơn'.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung mối nguy hiểm của việc hôn trẻ sơ sinh, hãy nghe người mẹ này chia sẻ

'Trước khi Colton chào đời, chúng tôi đã nhất quyết sẽ không cho ai hôn con. Nhưng bằng cách nào đó, chuyện này vẫn xảy ra'.

Ngày hôm sau, Kelli và Dalton đưa bé Colton vào Phòng khám Hô hấp Children's Mercy. Tại đây, hai vợ chồng phải ký vào bản cam kết giao con trai 7 tuổi của mình cho bệnh viện hoàn toàn chăm sóc bởi độ bão hoà oxy của con đang vô cùng thấp. Colton cần phải được chuyển tới một bệnh viện khác bằng xe cứu thương.

'Các bác sĩ cũng đã chuẩn bị sẵn lồng ấp cho con ngay từ trước khi tôi có thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi phải chứng kiến cảnh con trai mình được móc vào một chiếc máy, nhờ đó, cơ thể nhỏ bé của con mới có được lượng oxy cần thiết. Con được chẩn đoán mắc bệnh nhiễm trùng do virus RSV và viêm tiểu phế quản. Các bác sĩ luôn động viên chúng tôi trong suốt thời gian đó nhưng đồng thời, họ cũng chỉ ra rõ ràng mối nguy hiểm của những căn bệnh dạng này, đặc biệt với nhóm tuổi của con'.

Thật may mắn, sau một tuần nằm viện, Colton đã dần bình phục và được về nhà. Tuy nhiên, con vẫn chưa hoàn toàn khỏi hẳn.

'Điều mà rất nhiều người không hay biết là căn bệnh đó chưa qua đi khi bạn nhận được giấy xuất viện. Colton giờ đây dễ bị nhiễm các bệnh hô hấp hơn và mới đây, bác sĩ đã kê đơn cho con sử dụng máy khí dung để giúp con thở được do nguy cơ hiện diện bệnh hen suyễn (con còn quá nhỏ để có thể được chẩn đoán một cách chính thức). Colton đã chiến thắng RSV nhưng đã bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề sau những áp lực mà căn bệnh này đã để lại trên cơ thể con từ khi con mới vài ngày tuổi. Chưa kể tới những tác dụng phụ của nó đối với cha mẹ và những căng thẳng tâm lý mà nó mang lại'.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung mối nguy hiểm của việc hôn trẻ sơ sinh, hãy nghe người mẹ này chia sẻ

Bác sĩ đã kê đơn cho con sử dụng máy khí dung để giúp con thở được do nguy cơ hiện diện bệnh hen suyễn.

Trong khi Kelli và Dalton có thể thở phào nhẹ nhõm khi họ đã có thể đưa con về nhà, nhiều cha mẹ khác không được may mắn như vậy. Đó là lý do Kelli quyết định chia sẻ câu chuyện của Colton để cảnh báo bất cứ ai đang có ý định tới thăm một em bé mới chào đời trong tương lai.

'Nói chung, đừng làm một người như thế. Đừng là nguyên do mà một người cha, một người mẹ phải chuẩn bị tâm lý đón nhận tin xấu nhất. Đừng đặt mong muốn được ngắm nhìn (hay) hôn bé của bạn lên cao hơn sự khỏe mạnh của em bé vô cùng quý giá đó. Và đừng làm những việc mà những người vừa được lên chức cha mẹ có thể cảm thấy áy náy chỉ bởi họ mong muốn bảo vệ con mình một cách cẩn trọng hơn. Tới thăm một em bé mới sinh là một đặc ân, không phải là quyền. Tình cảm yêu thương của bạn từ nơi xa cũng vẫn sẽ được gia chủ cảm nhận trọn vẹn, tôi cam đoan như thế'.

Nguồn: Popsugar

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!