Những bệnh phụ nữ thường gặp nếu thức khuya

Cần biết - 05/07/2024

Thức khuya không bao giờ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với phụ nữ, thói quen này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Có nhiều bệnh tưởng chừng như không liên quan đến việc thức khuya nhưng lại là hệ quả thường thấy khi phụ nữ có thói quen này. Điều có thể làm tốt nhất là thiết lập lối sống lành mạnh, giờ giấc khoa học để tránh khỏi các bệnh nguy hiểm sau:

Bệnh phụ khoa

Chắc chắc nhiều người sẽ bất ngờ về điều này. Theo nghiên cứu, những phụ nữ thức khuya nhiều có xu hướng mắc các bệnh phụ khoa nhiều gấp rưỡi so với người ăn ngủ bình thường. Các bệnh thường gặp là viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung, u xơ tử cung, kinh nguyệt không đều, u xơ vú… Đó là hệ quả của việc rối loạn hoóc-môn và quá trình bài tiết của cơ thể bị xáo trộn.

Những bệnh phụ nữ thường gặp nếu thức khuya

Phụ nữ thức khuya rất dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Lão hóa nhanh

Điều này là chắc chắn ai cũng biết. Thức khuya là tác nhân gây ra mụn và nếp nhăn. Phụ nữ thức khuya luôn phải đối mặt với một làn da mệt mỏi, thiếu sức sống, thô ráp và sạm đen. Da cũng có giờ ngủ để nghỉ ngơi và tái tạo.

Vì thế, việc thức quá muộn khiến các tế bào da hoạt động điều tiết thất thường, mật độ collagen giảm dần… Hơn nữa, việc phục hồi làn da xấu do thức khuya cũng không hề dễ dàng. Tốt nhất, bạn nên đối xử tốt với làn da của mình nếu không muốn nó nhanh chóng biến bạn trở thành một bà lão.

Tăng cân, béo phì

Thức khuya để làm việc hay xem phim, bạn luôn cảm thấy đói và muốn ăn. Nếu không cưỡng lại sự tham ăn của cái dạ dày, chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với việc cơ thể béo lên từng ngày. Ăn đêm là một yếu tố quan trọng trong việc tăng trọng lượng.

Những bệnh phụ nữ thường gặp nếu thức khuya

Bạn sẽ trông thật thiếu sức sống nếu thức khuya nhiều đêm (Ảnh minh họa: Internet)

Hơn nữa, ban đêm là lúc được dạ dày được nghỉ ngơi. Nên nếu bạn bắt nó pải làm việc liệc tục thì hệ thống tiêu hóa rất dễ gặp vấn đề. Đau, viêm loét dạ dày, viêm niêm mạc dạ dày… là những bệnh rất dễ gặp ở người hay thức khuya.

Giảm chức năng các bộ phận cơ thể

Thị lực giảm, trí nhớ giảm, thính giác bớt nhạy bén… là những hậu quả của việc ngủ muộn. Ngoài ra, các bệnh về tim mạch, huyết áp, bài tiết cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đó là bởi vào ban đêm, đáng ra các cơ quan phải được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả thì bạn lại bắt chúng làm việc.

Thức khuya là thói quen của rất nhiều người trẻ và người có công việc bận rộn. Nhưng sức khỏe cũng quan trọng không kém. Bạn cần nghỉ ngơi và các cơ quan trong cơ thể cũng vậy.

>> Xem thêm: Thức khuya gây khó thụ thai

NT (Tổng hợp)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!