Những biểu hiện bên ngoài của người mắc bệnh HIV/AIDS là gì?

Xét Nghiệm - 05/15/2024

HIV/AIDS là căn bệnh thế kỉ nguy hiểm tới nay chưa có thuốc điều trị . Người mắc HIV/AIDS phải sống suốt đời cùng căn bệnh quái ác này. Những biểu hiện bên ngoài của người mắc bệnh HIV/AIDS là gì? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu dưới bài viết sau đây.

HIV/AIDS là căn bệnh thế kỉ nguy hiểm tới nay chưa có thuốc điều trị . Người mắc HIV/AIDS phải sống suốt đời cùng căn bệnh quái ác này. Những biểu hiện bên ngoài của người mắc bệnh HIV/AIDS là gì? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu dưới bài viết sau đây.

Biểu hiện của bệnh HIV/AIDS như thế nào?

Người mắc bệnh HIV/AIDS giai đoạn đầu thường không xuất hiện triệu chứng. Vì thế bạn cần đi kiểm tra, đặc biệt là khi bạn đã quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người.

Những biểu hiện bên ngoài của người mắc HIV/AIDS

Người bệnh bị sốt nhẹ, khoảng 39 độ C. Sốt thường kèm theo những triệu chứng như mệt mỏi, các tuyến bạch huyết sưng lên, đau cổ họng.

Mệt mỏi:phản ứng viêm tạo ra bởi hệ thống miễn dịch của người bệnh bị bao vây cũng có thể dẫn đến mệt mỏi, lờ đờ cho bạn. Mệt mỏi có thể là một dấu hiệu sớm của nhiễm HIV/AIDS.

Đau nhức cơ bắp, đau khớp, sưng hạch bạch huyết:Đối với giai đoạn đầu này thường bị nhầm lẫn với bệnh cúm, tăng bạch cầu đơn nhân, hoặc nhiễm trùng khác do virus, bệnh giang mai thậm chí là viêm gan.

Đau họng và đau đầu: đây là một trong những biểu hiện của HIV/AIDS mà bạn có thể nhầm lẫn với những bệnh thông thường khác.

Phát ban ngoài da: có thể xảy ra sớm hoặc muộn trong quá trình nhiễm HIV/AIDS. Các vùng da bị phát ban cũng có thể xuất hiện trên các vùng của cơ thể.

Những biểu hiện bên ngoài của người mắc bệnh HIV/AIDS là gì?

Buồn nôn, nôn, tiêu chảy: Theo tiến sĩ Malvestutto, có khoảng 30% đến 60% số người bị buồn nôn, ói mửa, hoặc tiêu chảy trong giai đoạn đầu có HIV. Những triệu chứng này cũng có thể xuất hiện trong và sau khi điều trị kháng virus, thường là hậu quả của đợt nhiễm trùng cơ hội.

Sút cân: giảm cân được gọi là triệu chứng “ suy mòn do AIDS” . Sút cân là một dấu hiệu của bệnh nặng hơn và có thể một phần do tiêu chảy nặng.

Ho khan: ho khan nếu xuất hiện một lần sẽ được bỏ qua vì họ cho rằng đó là ho bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn bị ho khan kéo dài, hãy tới khám để phát hiện bệnh sớm nhất.

Viêm phổi:Ho và sút cân có thể là giai đoạn đầu của một đợt nhiễm trùng nghiêm trọng, gây ra bởi một loại vi trùng tưởng chừng vô hại nếu hệ thống miễn dịch của bạn còn khỏe mạnh.

Đổ mồ hôi đêm:Khoảng một nửa số người bị đổ mồ hôi đêm trong giai đoạn đầu nhiễm HIV.

Móng thay đổi:Một dấu hiệu khác của nhiễm HIV giai đoạn cuối là thay đổi móng, chẳng hạn móng bị dày và cong, móng bị chia tách, hoặc sự đổi màu (đen hoặc đường nâu hoặc theo chiều dọc hoặc theo chiều ngang).

Mụn rộp hoặc herpes sinh dục:Lở loét lạnh (herpes miệng) và herpes sinh dục có thể là một dấu hiệu của cả giai đoạn ARS và nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Ngứa ran và yếu:Có HIV giai đoạn muộn cũng có thể gây tê và ngứa ran ở bàn tay và bàn chân. Điều này được gọi là bệnh thần kinh ngoại vi, cũng xảy ra ở những người bị bệnh tiểu đường không kiểm soát.

Những biểu hiện bên ngoài của người mắc bệnh HIV/AIDS là gì?

Xét nghiệm HIV/AIDS ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Với xét nghiệm HIV, hầu hết bệnh nhân đều giấu giếm, không muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, sợ xã hội miệt thị, một phần vì bệnh viện nào cũng quá tải, mất thời gian chờ đợi đến lượt và ở bệnh viện có nhiều nguồn bệnh lây nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên làm cách nào để xét nghiệm HIV không để lộ thông tin cá nhân mà cũng không cần đến bệnh viện?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình bị nhiễm HIV, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Xét nghiệm HIV hoàn toàn ẩn danh, mọi thông tin đều được bảo mật.
  • Với xét nghiệm tại nhà ở Xander, bạn được làm xét nghiệm tại nhà, sẽ không còn phải mệt mỏi chờ xếp hàng đến lượt hay làm những thủ tục hành chính rườm rà ở bệnh viện.
  • Mẫu xét nghiệm được xử lý 100% tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ươngvới các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước cùng các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm việc.
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Những biểu hiện bên ngoài của người mắc bệnh HIV/AIDS là gì?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm HIV ẩn danh của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Các xét nghiệm của bệnh nhân HIV
  • Chỉ số S/CO trong xét nghiệm HIV là gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!