Những cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả bạn nên thử (Phần 1)

Vóc dáng - 04/30/2024

Mỡ thừa luôn là “kẻ thù” của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Vậy làm sao đốt cháy mỡ thừa để lấy lại vóc dáng săn chắc cho cơ thể?

Mỡ thừa luôn là “kẻ thù” của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Vậy làm sao đánh bay mỡ thừa để lấy lại vóc dáng săn chắc cho cơ thể?

Mỡ thừa trên cơ thể không chỉ gây ảnh hưởng đến vóc dáng của phái đẹp, khiến chị em phụ nữ mất tự tin mà chúng còn là nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe. Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu những cách giúp đánh tan mỡ thừa một cách hiệu quả nhé.

Trong nhiều năm qua, có rất nhiều sản phẩm trên thị trường với lời hứa hẹn sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng. Tuy nhiên, việc dùng các sản phẩm như thế không phải lúc nào cũng hiệu quả và an toàn. Các chuyên gia cho biết cách tốt nhất để đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể vẫn là phương pháp vận động truyền thống.

Những thói quen lành mạnh dưới đây có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn:

1. Vận động và tập thể dục nhằm đốt cháy calo

Một nhà huấn luyện thể hình cá nhân đồng thời là nhà nghiên cứu tại Đại học Yale cho biết, bạn càng dành nhiều thời gian để tập thể dục và càng tập các bài tập nặng thì cơ thể sẽ càng đốt cháy nhiều calo hơn.

Ngoài ra, chuyên gia nghiên cứu về bệnh béo phì George Bray, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington ở Baton Rouge, Los Angeles, cho rằng việc đi bộ nhanh mỗi ngày là một cách hiệu quả nhất cho những ai muốn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Rõ ràng là khi tập thể dục, cơ thể sẽ đốt cháy calo để chuyển hóa thành nguồn năng lượng cung cấp cho các hoạt động của bạn. Tập thể dục là một phương pháp vô cùng hiệu quả, vì ngay cả sau khi việc tập luyện của bạn đã kết thúc, cơ thể bạn vẫn tiếp tục đốt cháy thêm calo.

Một chuyên gia cho biết, dù việc xác định tập thể dục có tác dụng trong bao lâu khá khó do còn tùy thuộc vào thể trạng cơ thể và mức độ tập luyện của mỗi người, nhưng chắc chắn rằng tỷ lệ trao đổi chất có thể tăng lên trong ít nhất 24 giờ sau khi bạn tập một bài thể dục nhịp điệu.

Nếu muốn kéo dài hiệu ứng đốt cháy calo, bạn nên tập thể dục trong thời gian dài hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự gia tăng thời gian tập thể dục tỷ lệ thuận với sự gia tăng tỷ lệ trao đổi chất sau khi tập xong.

2. Tập các bài tập rèn luyện sức mạnh để xây dựng cơ bắp

Khi tập thể dục, bạn sẽ cần sử dụng cơ bắp. Điều này giúp bạn xây dựng khối cơ và các mô cơ sẽ đốt cháy thêm nhiều calo hơn ngay cả khi bạn đã nghỉ ngơi. Theo các chuyên gia, 10 pound lượng cơ bắp trong cơ thể có thể đốt cháy 50 calo trong khi nghỉ ngơi.

Tập luyện sức mạnh trở nên đặc biệt quan trọng khi chúng ta già đi, khi quá trình trao đổi chất có xu hướng chậm lại. Vì vậy, bạn cần tập thêm một số bài tập rèn luyện sức mạnh ít nhất là một vài lần một tuần. Các khối cơ bắp lớn nhất (các nguồn đốt cháy calo lớn nhất) nằm ở đùi, bụng, ngực và cánh tay cần được luyện tập thường xuyên.

3. Uống các loại trà xanh và trà đen chứa caffeine

Caffeine là một chất kích thích giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, caffeine còn cho bạn cảm giác rằng bạn có nhiều năng lượng để hoạt động hơn, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể vận động nhiều hơn. Caffeine cũng có thể gây ra những thay đổi về chuyển hóa trong cơ thể, làm cho lượng calo được đốt cháy nhiều hơn.

Trong vài năm gần đây, một số nghiên cứu đã cho thấy rằng trà xanh hoặc trà đen chứa những lợi ích còn nhiều hơn hàm lượng caffeine trong chúng. Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, uống trà trong bữa ăn có thể mang lại hiệu quả đánh tan mỡ thừa. Chiết xuất từ trà còn có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu carbohydrate của cơ thể khi được tiêu thụ cùng lúc với các món ăn chính.

Mặc dù tất cả tác dụng của trà xanh và trà đen đối với việc làm giảm mỡ thừa thường không rõ rệt, nhưng chúng là một loại thức uống không chứa calo, rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Đốt cháy mỡ thừa không còn là nỗi lo khi bạn thực hiện những lời khuyên bổ ích trên mà Hello Bacsi đã chia sẻ. Phần 2 sẽ mách bạn thêm 6 cách đốt cháy mỡ hiệu quả nữa đấy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!