Những lưu ý khi chọn đồ bơi cho bé

Chăm Sóc Bé - 04/30/2024

Chọn đồ bơi cho bé là việc khá quan trọng trước những chuyến đi biển. Đồ bơi không những ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như sức khỏe tinh thần của bé. Vậy phải làm sao để mẹ có thể chọn được một bộ đồ bơi phù hợp cho bé?

Chọnđồ bơi cho bé là việc khá quan trọng trước những chuyến đi biển. Đồ bơi không những ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như sức khỏe tinh thần của bé. Vậy phải làm sao để mẹ có thể chọn được một bộ đồ bơi phù hợp cho bé?

Những lưu ý khi chọn đồ bơi cho bé

Nguồn gốc của đồ bơi

Cũng như tất cả các loại trang phục khác, khi chọn đồ bơi cho bé nhà mình, các mẹ không nên chỉ chú ý đến vẻ ngoài bắt mắt mà còn phải xem xét đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.Vì đây là một loại mặt hàng khá đa dạng nên các sản phẩm nhái, giả cũng như kém chất lượng ăn theo cũng đa dạng không kém. Để đảm bảo mua đúng, chuẩn mẫu và thương hiệu bạn nên đến các cửa hàng uy tín hay cửa hàng trưng bày sản phẩm đồ bơi nhập khẩu có chất lượng để chọn lựa.

Những lưu ý khi chọn đồ bơi cho bé

Kiểu dáng, thiết kế của sản phẩm

Tuy chất lượng, nguồn gốc và sự thoải mái nên là những điều mà bố mẹ đưa nên hàng đầu khi chọn đồ bơi cho bé nhưng không vì lẽ đó mà mẹ quên đi mất việc bé luôn mong muốn có một bộ đồ bơi thật đẹp.

Với các bé gái, mẹ nên chọn loại đồ bơi có một mảnh, vừa dễ mặc vừa dễ vận động. Loại đồ bơi hai mảnh tuy có nhiều kiểu dáng và màu sắc hơn nhưng đôi khi lại khiến bé khó chịu trong quá trình vận động cũng như vui chơi ngoài trời.

Các gam màu mẹ bầu nên chọn khi đi mua đồ bơi cho bélà các gam màu lạnh như xanh lơ, xanh nước biển, xanh lá cây. Bạn cũng có thể chọn đồ bơi có gam màu nóng nhưng hãy chọn màu nhạt như hồng nhạt, da cam nhạt hay vàng nhạt...Các màu đậm sẽ khiến cho bé cảm thấy nóng và bức bối hơn khi chơi đùa dưới ánh nắng giữa tiết trời oi bức.

Chọn đồ bơi có khả năng chống nắng

Ngay cả khi mẹ đã thoa kem chống nắng cho trẻ thì ánh nắng mặt trời cũng sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bé. Để tránh tối đa sự tổ thương thì những bộ đồ bơi cho bécó khả năng chống nắng cao là một lựa chọn vô cùng thông minh là sáng suốt.

Hiện trên thị trường có khá nhiều loại đồ bơi có khả năng chống lại tác động của tia cực tím, tia UV...với kiểu mẫu đa dạng chả kém gì các loại đồ bơi được làm từ chất liệu thông thường.

Những lưu ý khi chọn đồ bơi cho bé

Đồ bơi vừa vặn

Dù có thiết kế, màu sắc đẹp đến đâu, nếu bé mặc không vừa thì mọi sự cố gắng làm bé vui cũng như thoải mái của mẹ đều tiêu tan. Các mẹ thường gặp khá nhiều khó khăn khi chọn đồ bơi cho các bé có thân hình gầy và làn da không được trắng.

Do đồ bơi cần luôn luôn ôm sát vào cơ thể để việc vận động được dễ dàng nên các bé có cân nặng thấp thường khó tìm được đồ bơi vừa với mình. Trong trường hợp này bạn có thể thay đổ bơi một mảnh bằng loại đồ bơi có thiết kế giống như những bộ quần áo bé mặc hàng ngày.

Bên cạnh đó, nếu như đồ bơi quá chật, thì da bé sẽ bị tổn thương và dễ nổi mụn nhọt sau khi bơi do lỗ chân lông bị bít lại, các chất lỏng và mô hôi khó thoát ra ngoài. Vải của đồ bơi cũng sẽ trà sát và gây rộp da khi bé mặc và bơi trong thời gian dài.

Để việc chọn lựa diễn ra dễ dàng, các mẹ nên hỏi đáp các nhân viên phục vụ trong cửa hàng để tìm đúng kích cỡ cho bé. Khi đi mua đồ bơi cho bé, các mẹ nên mang cả bé đi cùng để bé có thể tự chọn đồ mình thích cũng như mặc thử ngay sau đó.

Một bộ đồ bơi của bé được xem là vừa vặn nếu bé thoải mái vẫn động trong thời gian dài, lưng và đùi không bị lần các vết do đồ bơi để lại.

Ngoài đồ bơi, khi đi tắm biển các mẹ hãy cố gắng đầu tư cho bé các thiết bị đi kèm như kính bơi, phao, mũ bơi...để bé được bảo vệ hoàn toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!