Đánh cầu lông có tăng cân không?

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Cầu lông là một môn thể thao được nhiều người yêu thích và thường xuyên tập luyện. Tuy nhiên đánh cầu lông có tăng cân không?. Bài viết dưới đây là thông tin cung cấp giúp giải đáp thắc mắc của bạn.

Cầu lông là một môn thể thao được nhiều người yêu thích và thường xuyên tập luyện. Tuy nhiên đánh cầu lông có tăng cân không?. Bài viết dưới đây là thông tin cung cấp giúp giải đáp thắc mắc của bạn.

Đánh cầu lông có tăng cân không?

Theo khoa học đã chứng minh chơi cầu lông đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp bạn sống lâu hơn. Quá trình bạn vận động tay chân toàn thân kèm theo các kỹ thuật như cúi, nghiêng, xoay, điều khiển chiếc vợt cầu lông...làm cho cơ bắp được vận động toàn bộ, góp phần không nhỏ vào mọi hoạt động lưu thông trong cơ thể, tăng cường chức năng tuần hoàn máu và hệ hô hấp.

Chơi cầu lông cũng giúp bạn tăng cân nếu muốn

Cầu lông là môn thể thao giúp bạn cải thiện sức khỏe toàn diện nhất. Khi chơi môn thể thao này, hều hết toàn bộ các chi, cơ khớp, các bộ phận trên cơ thể bạn đều sẽ phải vận động. Cùng với đó, hệ thống các cơ quan trong cơ thể được cải thiện rõ rêt như: hệ thống tuần hoàn, hô hấp, bài tiết, hệ tim mạch. Thêm vào đó, chơi cầu lông sẽ làm tăng khả năng phán đoán, sáng tạo, sự linh hoạt của cơ thể cũng được phát triển. Không chỉ vậy, chơi cầu lông còn làm bạn cảm thấy thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi, từ đó giúp bạn ăn ngon miệng hơn, hấp thu thức ăn tốt hơn và lên cân an toàn.

Đánh cầu lông có tăng cân không?

Ngoài ra, chơi cầu lông còn có những lợi ích khác

Chơi cầu lông làm giảm cholesterol có hại và tăng cholesterol có lợi.

Ngoài ra, chơi cầu lông sẽ cải thiện điều khiển cơ thể, giảm nhịp tim gốc trên một phút của bạn xuống một vài nhịp, và cũng làm giảm cả huyết áp. Cả hai tác dụng này đều đem lại lợi ích cho những người dễ bị căng thẳng, giúp họ chống lại sự căng thẳng mà không cần đến

Tim mạch: Vì được vận động tay chân toàn thân cộng với các tư thế nhảy, cúi, xoay, nghiêng giúp thúc đẩy mọi hoạt động lưu thông trong cơ thể, tăng cường chức năng tuần hoàn máu và hô hấp. Theo những nghiên cứu, khi đánh cầu lông, nhịp tim luôn cao hơn người bình thường khoảng 75-85 lần/phút.

Chắc xương: Tăng mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương, nhất là những người cao tuổi có mức độ loãng xương cao, khi chơi cầu lông sẽ giảm hiện tượng giòn và mất xương do tuổi tác.

Tinh mắt: Trong một trận đấu, nếu muốn thắng đối phương, bạn buộc phải quan sát kỹ từng động tác, đường cầu. Do đó, mắt sẽ được luyện tập quan sát vật thể ở tốc độ cao, mắt co lại giãn ra giúp lưu thông tuần hoàn máu ở mắt, cải thiện chức năng cơ mắt giúp mắt tinh hơn.

Phản xạ:Với những pha cầu nhanh, mạnh, nếu không muốn thua bạn cần phải có những pha phản xạ nhanh để xử lý. Lúc này, phản xạ của cơ thể bạn cũng sẽ dần được tăng lên một cách nhanh chóng, đây là tác dụng sẽ tăng dần theo thời gian với câu hỏi đánh cầu lông có tác dụng gì?

Giảm chấn thương khi lớn tuổi:Đánh cầu lông hàng ngày sẽ giúp cơ bắp săn chắc, tăng độ dẻo dai, độ bền bản thân, tăng khả năng giữ thăng bằng. Vì lẽ đó, sẽ giúp bạn ít bị té ngã và chấn thương khi lớn tuổi.

Đánh cầu lông có tăng cân không?

Giảm bệnh tật: Ít hay nhiều, khi bạn chơi cầu lông hàng ngày, sức khỏe của bạn cũng sẽ được cải thiện theo. Điều này giúp bạn có một sức đề kháng tốt chống lại bệnh tật hàng ngày.

Giảm cân:Với cường độ hoạt động toàn thân, không quá khó để trả lời câu hỏi đánh cầu lông có tác dụng gì bởi sẽ tiêu tốn rất nhiều lượng calo của bạn. Các động tác tay, chân, bụng, eo hoặc các cứ đập cầu mạnh càng khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng, từ đó giúp bạn giảm béo và săn chắc hơn.

Giảm thương tích: Cầu lông là môn thể thao được đánh giá rất an toàn, trừ những trường hợp ném vợt, quăng vợt. Với bóng đá, bạn phải xô xát, cạnh tranh tiếp xúc với nhau, hoặc những môn có các thiết bị nặng được sử dụng, nhưng cầu lông bạn chỉ cần dùng vợt để đánh qua lại, chắc chắn bạn sẽ được an toàn hơn rất nhiều.

Giảm trầm cảm:Cầu lông là môn thể thao dẫn đầu về khả năng phát triển tính cách lạc quan, lành mạnh. Với câu hỏi đánh cầu lông có tác dụng gì, hơn các môn thể thao khác, sau khi đánh cầu lông xong, các cảm giác tiêu cực như trầm cảm, lo lắng, bất an cũng sẽ như các quả cầu mà bay đi mất.

Kết nối:Khi bạn đánh cầu sẽ có những trận cười, những giây phút hồi hộp và cơ hội thư giãn thật sảng khoái giữa các pha đánh cầu qua lại. Điều này sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều mối quan hệ, gắn kết người-người lại với nhau.

Cuối cùng, chơi cầu lông giúp bạn cảm thấy mình mạnh khỏe, năng động và trẻ trung. Nó giúp làm giảm chứng trầm cảm, lo lắng, căng thẳng và tăng tự tin cho bản thân. Cầu lông cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, do đó tránh được các chứng bệnh do mất ngủ.

Xem thêm:

  • Chơi đánh cầu lông có tác dụng gì?
  • Chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!