Chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo?

Kiến Thức Y Học - 05/03/2024

Cầu lông là bộ môn thể thao khá phổ biến tại các nước châu Á trong đó có Việt Nam bởi nó khá dễ chơi, phù hợp cho cả nam lẫn nữ và với mọi lứa tuổi. Đây là phương pháp tốt và an toàn nhất cho bất kì ai có nhu cầu rèn luyện sức khỏe hay giảm cân, tìm lại vóc dáng.

Cầu lông là bộ môn thể thao khá phổ biến tại các nước châu Á trong đó có Việt Nam bởi nó khá dễ chơi, phù hợp cho cả nam lẫn nữ và với mọi lứa tuổi. Đây là phương pháp tốt và an toàn nhất cho bất kì ai có nhu cầu rèn luyện sức khỏe hay giảm cân, tìm lại vóc dáng.

Chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo?

Vận động cơ thể bằng cách tham gia tập luyện thể dục, thể thao được xem là phương pháp tốt và an toàn nhất cho bất kì ai có nhu cầu rèn luyện sức khỏe hay giảm cân, tìm lại vóc dáng. Cầu lông là bộ môn thể thao khá phổ biến tại các nước Châu Á trong đó có Việt Nam bởi nó khá dễ chơi, phù hợp cho cả nam lẫn nữ và với mọi lứa tuổi. bạn đang cân nhắc xem chơi cầu lông sẽ tốn bao nhiêu calo, lượng calo tiêu tốn ấy có phù hợp với bản than hay đã đủ để bạn lấy lại vóc dáng chưa ? Nếu bạn chưa thể tìm ra được lời giải đáp thích hợp nhất thì hãy cùng theo dõi bài viết “ Chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo ? “ dưới đây nhé!

Chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo, có giúp giảm cân không?

Qua những nghiên cứu chúng ta có thể khẳng định rằng chơi cầu lông là bộ môn tiêu tốn calo và là phương pháp rèn luyện rất tốt giúp giảm cân an toàn, hiệu quả. Việc vận động kết hợp giữa chạy, nhảy, chuyển động nhanh, tính linh hoạt và tốc độ phối hợp điêu luyện giữa chân, mông, cánh tay, vai, lưng, bụng... khi chơi cầu lông giúp tạo cho cơ thể sự chuyển động nhịp nhàng, đốt cháy chất béo được nhanh hơn, lượng calo tiêu tốn khi chơi cầu lông là khá lớn.

Chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu thì câu hỏi “chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo” đã được giải đáp. Việc chơi cầu lông trong một giờ sẽ đốt cháy gấp 3 lần lượng calo nếu bạn tập luyện trong phòng thể dục với cùng khoảng thời gian đó. Chính vì vậy, với những bạn béo phì, thừa cân có nhu cầu giảm béo và làm săn chắc cơ thể thì có thể lựa chọn cầu lông là môn thể thao để vận động cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để đạt được kết quả nhu mong muốn.

Khi tham gia môn thể thao này, hàng trăm calo không mong muốn sẽ được loại bỏ tất cả cùng với các chuyển động linh hoạt của cơ thể khi bạn vân động. Tìm hiểu về việc chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo chúng ta có thể đưa ra số lượng calo một người tiêu tốn trong 1 giờ chơi cầu lông để có cái nhìn cụ thể hơn.

Với một người có cân nặng trung bình từ 54 kg đến 72 kg lượng calo tiêu tốn trong 1 giờ chơi cầu lông sẽ giao động từ 245 calo đến 327 calo. Hay với người có số cân nặng hơn từ 91 kg đến 108 kg thì lượng calo tiêu tốn sau mỗi giờ sau khi chơi cầu lông từ 409 calo đến 491 calo.

Lượng calo tiêu tốn sau khi chơi cầu lông phụ thuộc vào số thời gian luyện tập và cân nặng của cơ thể. Dựa vào lượng calo tiêu tốn được tính tốn bên trên bạn có thể ước chừng việc chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo và lên kế hoạch tập luyện cho bản thân mình. Câu hỏi chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo đã dễ dàng hơn trong việc giải đáp.

Cầu lông là môn thể thao tuyệt vời cho thể dục toàn diện giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân nhanh chóng. Chơi cầu lông giảm cân giúp những người béo phì trong việc giảm bớt chất béo cho bạn vóc dáng như ý, ngoài ra chơi cầu lông tiêu tốn calo còn là cách tốt nhất để bạn cải thiện chiều cao và có được một sức khỏe tốt đẩy lùi bệnh tật.

Chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo?

Chơi cầu lông tiêu tốn bao nhiêu calo, có giúp giảm lượng cholesterol xấu?

Bài tập cầu lông thường xuyên tiêu tốn calo ,giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và làm tăng mức độ cholesterol tốt trong cơ thể. Cholesterol xấu không có lợi cho sức khỏe của bạn bởi vì nó tăng kích thước các động mạch, có thể dẫn đến cơn đau tim và đột quỵ. Giảm cholesterol xấu trong máu cung cấp cải thiện sức khỏe ở nhiều cấp độ khác nhau. Một bài tập giảm cân hiệu quả bằng cách chơi cầu lồng 4 lần một tuần giúp bạn tiêu tốn calo và rất có lợi bạn nhé.

Khi vận động, cụ thể là khi chơi cầu lông, việc biết chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo giúp ta chủ động sắp xếp thời gian chơi phù hợp để phù hợp với thể trạng bản than, tìm ra bài tập tốt nhất.

Xem thêm:

  • Đánh cầu lông có giảm cân không?
  • Đánh cầu lông có tăng chiều cao không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!