Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối

Bạn Cần Biết - 05/05/2024

Phương pháp giảm cân bằng chuối (Banana Diet Plan) là phương pháp được áp dụng nhiều trên thế giới và ở Việt Nam. Khoa học đã ghi nhận phương pháp giảm cân này có thể đem lại hiệu quả giảm cân chỉ trong 3-4 ngày. Vậy cụ thể giảm cân bằng chuối là cách giảm cân như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Phương pháp giảm cân bằng chuối (Banana Diet Plan) là phương pháp được áp dụng nhiều trên thế giới và ở Việt Nam. Khoa học đã ghi nhận phương pháp giảm cân này có thể đem lại hiệu quả giảm cân chỉ trong 3-4 ngày. Vậy cụ thể giảm cân bằng chuối là cách giảm cân như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối

Chuối và tác dụng giảm cân của chuối

Chuối được biết đến một trong những loại trái cây nhiệt đới có nhiều tiện ích và ít nhiễm thuốc trừ sâu nhất, vì vậy mà nó là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Bên cạnh việc chuối là loại trái cây ngon thì nó còn cung cấp nguồn dinh dưỡng có giá trị và phong phú. Ngoài ra, giá của những nải chuối chất lượng này lại khá rẻ nên phù hợp cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân của chuối thì ít ai biết đến.

Theo các bác sĩ, chuối là hoa quả có khả năng cung cấp nguồn kali rất dồi dào, bên cạnh đó còn giàu vitamin B và magiê - đây là những dưỡng chất rất cần thiết cho các hoạt động thiết yếu của cơ thể con người. Nhiều hơn thế nữa, vì chuối chứa ít chất béo và có lượng cholesterol thấp nên là nguồn thực phẩm lý tưởng đối với hệ thần kinh và tim mạch cũng như thận. Thực tế cho thấy, những người thường xuyên ăn chuối mỗi ngày cũng có thể cải thiện được hệ thống miễn dịch và làm cho tinh thần luôn dồi dào sức sống.

Đối với những người có nhu cầu giảm cân thì chỉ cần ăn chuối liên tục trong 3 ngày và hơn thế thì số cân nặng cần giảm có thể lên đến 8kg. Nguyên nhân là vì chuối chính là thực phẩm bổ sung calo tức thì nhưng hàm lượng calo khi nó được nạp vào lúc đói cho cơ thể lại rất thấp. Cụ thể hơn là nếu bạn ăn 1-2 quả chuối khi đói thì bạn sẽ chỉ nạp thêm khoảng 105calo, số lượng này ít hơn rất nhiều so với bữa ăn lót bụng và một ổ bánh mì kẹp thịt. Trong khi đó, việc giảm cân của bạn lại tập trung chủ yếu vào sự kiểm soát lượng calo tiêu thụ vào mỗi bữa ăn hằng ngày.

Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối

Tác dụng giảm cân của chuối còn là vì chuối làm tăng cảm giác no, giúp đốt cháy calo một cách nhanh chóng, đồng thời cũng giúp bạn chống lại cơn thèm ăn. Cứ mỗi một quả chuối có chứa khoảng 3 g chất xơ, 26g carbohydrate và 1,3g protein, cùng với 0,4g chất béo, 95calo. Theo các bác sĩ thì vì vậy mà những ai chọn giảm cân bằng chuối sẽ không phải lo thiếu chất và yếu người. Thậm chí bạn có thể áp dụng phương pháp này trong thời gian dài mà không phải sợ gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể.

Giảm cân bằng chuối như thế nào?

Giảm cân trong 3 ngày nhờ chuối

Với thực đơn này, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn từ 10-12 quả chuối chín một ngày và uống khoảng từ 3 - 4 ly sữa ít chất béo hoặc sữa chua vào buổi sáng, trưa và tối. Nếu cảm thấy bị ngán, bạn có thể đổi món bằng sinh tố chuối kết hợp với sữa hạnh nhân. Hoặc bạn cũng có thể làm đông chuối và làm món smoothies mát lạnh khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, xuống sức. Chỉ cần kiên trì với cách giảm cân bằng chuối này trong vòng 3 - 4 ngày, bạn có cơ hội giảm từ 4-6kg trọng lượng cơ thể.

Giảm cân bằng chuối trong 7 ngày

Nếu như bạn muốn tiếp tục giảm trọng lượng cơ thể đến 8 kg thì có thể duy trì thực đơn giảm cân bằng chuối trong vòng 1 tuần. Trường hợp nếu bạn muốn giảm cân nhưng vẫn có thể đảm bảo da dẻ căng mịn và không bị chảy xệ thì bạn có thể áp dụng công thức sau:

Từ 10-12 quả chuối chín

Trà xanh và 2 quả trứng

Với thực đơn này, hằng ngày bạn ăn chuối trong các bữa ăn chính và kết hợp với việc uống trà xanh một cách đều đặn. Thêm vào đó, để giúp duy trì sức sống cho cơ thể bạn có thể thêm 2 quả trứng gà mỗi ngày.

Khi thấy số cân nặng giảm được như mong muốn thì bạn có thể trở lại với thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, ăn các thực phẩm chứa ít tinh bôt, ít béo, ít đường cũng như có ít calo. Tuy nhiên, có một lưu ý là bạn không nên ngưng đột ngột mà nên giảm dần lượng chuối tiêu thụ trong ít nhất từ 2-3 ngày.

Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối

Lưu ý khi giảm cân bằng chuối

- Bạn cần nhớ, trong thời gian thực hiện chế độ giảm cân an toàn bằng chuối thì không nên dùng thêm bất cứ đồ ăn gì ngoài chuối, sữa cùng nước lọc hoặc trà xanh.

- Theo chỉ định của bác sĩ thì vì chuối chín và sữa không hoàn toàn thay thế cho tất cả các nguồn thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất khác, cho nên trong quá trình giảm cân bằng chuối, bạn có thể uống bổ sung khoáng chất.

- Cần phải nhớ nạp đủ ít nhất 10 quả chuối/ ngày (tương đương 1000 calo) mới giúp đảm bảo đủ cho nhu cầu của cơ thể cần trong một ngày hoạt động của bạn.

- Cuối cùng là bạn nên hạn chế ăn chuối quá nhiều vào tối vì nó có thể làm bạn khó tiêu và tăng khả năng hấp thụ năng lượng cho cơ thể.

Như vậy, giảm cân bằng chuối là phương pháp an toàn và được nhiều người áp dụng thành công. Nếu bạn đang không biết nên giảm cân như thế nào để vừa hiệu quả vừa có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì có thể lựa chọn cách này.

Xem thêm:

  • Bí kíp giảm cân bằng chuối không phải ai cũng biết
  • Ăn chuối giảm cân trong 2 tuần

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!