Gập bụng tốn bao nhiêu calo?

Kiến Thức Y Học - 05/14/2024

Gập bụng là một trong những phương pháp để loại bỏ phần mỡ thừa ở bụng cho vòng eo săn chắc và thon gọn. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa biết gập bụng tốn bao nhiêu calo?

Gập bụng là một trong những phương pháp để loại bỏ phần mỡ thừa ở bụng cho vòng eo săn chắc và thon gọn. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa biết gập bụng tốn bao nhiêu calo?

Gập bụng tốn bao nhiêu calo?

Tác dụng của việc gập bụng

Gập bụng là động tác luyện tập nhằm tác động trực tiếp đến toàn bộ các phần cơ của vùng bụng, đánh tan các vùng tích mỡ thừa ở vùng bụng mang lại vòng eo như mong muốn cho chị em phụ nữ. Phương pháp này nếu được thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng và lượng calo dư thừa tích tụ trong cơ thể.

Hiện nay, phương pháp gập bụng được nhiều người thực hiện tại nhà với mong muốn giảm lượng calo tiếp nhận vào cơ thể và giữ gìn vóc dáng. Vậygập bụng tốn bao nhiêu calo?

Gập bụng tốn bao nhiêu calo?

Gập bụng tốn bao nhiêu calo?

Theo các bác sĩ, lượng calo có thể tiêu hao khi bạn tập bụng tùy thuộc vào cường độ tập luyện, thời gian tập của mỗi người. Nếu bạn gập được 100 cái trên 1 ngày thì lượng calo tiêu hao sẽ là 90 đến 100 calo. Trung bình, bạn gập bụng trong khoảng 30 phút, bạn đã đốt cháy được 300 calo mỗi ngày.

Chế độ tập luyện càng nhiều thì hiệu quả càng lớn. Tuy vậy, nên dựa vào sức khỏe và khả năng chịu đựng của mỗi người mà thực hiện gập bụng nhiều hay ít, bạn cũng không nên gập bụng quá nhiều trong một ngày khi chưa quen với chế độ tập luyện để không gây hậu quả đáng tiếc. Nên tham khảo những cách gập bụng đúng cách nhằm không gây tổn thương đến các vùng khác trên cơ thể.

Gập bụng như thế nào mới đúng và đạt hiệu quả cao?

Nhiều huấn luyện viên tập thể hình cho biết, hầu hết mọi người khi thực hiện động tác gập bụng đều không gồng cứng cơ bụng, chỉ dùng lưng kéo cơ thể lên. Tình trạng này lâu dần không những là mỡ bụng không giảm và còn gây đau, mỏi lưng, hạn chế sự lưu thông của máu lên não và ảnh hưởng đến các dây thần kinh.

Việc gập bụng tuy đơn giản và có thể tập luyện bất cứ nơi đâu nhưng bạn cần lưu ý các nguyên tắc gồng cứng cơ bụng khi gập người, không dùng lưng để kéo cơ thể lên, thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi tương ứng với mỗi nhịp lên - xuống trong quá trình gập bụng.

Giáo sư Sturat Micgil cũng đã đưa ra những lời khuyên về cách gập bụng đúng và hiệu quả như sau:

  • Nên đặt hai tay kê dưới lưng, một chân co và một chân duỗi thẳng.

  • Từ từ nâng đầu và vai lên khỏi sàn lên ở đủ cao nhưng không uốn cong lưng. Giữ yên động tác trong vòng 7 đến 8 giây rồi nằm xuống sàn.

  • Mỗi động tác tập khoảng 4 đến 5 lần, nghỉ 30 đến 60 giây. Sau đó đổi chân và lặp lại động tác.

  • Không nên tập vào buổi sáng để tránh ảnh hưởng đến xương cột sống.

  • Khi đã quen dần với chế độ tập luyện thì bạn nên tăng dần thời gian cũng như số lần gập bụng trong một ngày.

Gập bụng tốn bao nhiêu calo?

Gập bụng chỉ hiệu quả khi bạn thực hiện đúng cách. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên hoặc bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể cách lấy lại vòng eo và vóc dáng đẹp như mong muốn.

Nếu muốn có kết quả nhanh nhất và tốt nhất trong việc đánh tan mỡ bụng và giảm cân thì bạn nên kết hợp thực hiện gập bụng với các bài tập thể dục khác, đồng thời có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Trên đây là những thông tin để giải đáp cho thắc mắc gập bụng tốn bao nhiêu calo. Hy vọng Lily & WeCaređã cung cấp được những kiến thức cần thiết cho bạn đọc.

Xem thêm:

  • Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là đủ?
  • Gập bụng tiêu hao bao nhiêu calo?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!