Đánh cầu lông có giảm cân không?

Kiến Thức Y Học - 05/03/2024

Cầu lông là một môn thể thao được nhiều người yêu thích và thường xuyên tập luyện. Tuy nhiên đánh cầu lông có giảm cân không? hay đánh cầu lông có tăng cân không?. Bài viết dưới đây là thông tin Lily & WeCare cung cấp giúp giải đáp thắc mắc của bạn.

Cầu lông là một môn thể thao được nhiều người yêu thích và thường xuyên tập luyện. Tuy nhiên đánh cầu lông có giảm cân không? hay đánh cầu lông có tăng cân không?.Bài viết dưới đây là thông tin Lily & WeCare cung cấp giúp giải đáp thắc mắc của bạn.

Đánh cầu lông có giảm cân không?

Theo như các nghiên cứu thì đánh cầu lông có giảm cân. Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm cân với môn thể thao này cần có chế độ tập luyện hợp lý, không nên tập quá sức ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vận động cơ thể và chơi thể thao là phương pháp an toàn, có lợi cho sức khỏe nhất cho bất kì ai muốn giảm cân và tìm lại vóc dáng quyến rũ, mảnh mai của mình. Tuy nhiên, chơi gì và chơi thế nào để giảm cân là điều không dễ thực hiện.

Cầu lông chính là môn thể thao phổ biến tại những nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả cầu, một bộ cầu lông và tìm một khoảng sân rộng và rủ một người chơi cùng. Ưu điểm của môn thể thao này là bất kì một giới tính, tuổi tác nào cũng có thể chơi.

Đánh cầu lông có giảm cân không?

Nếu bạn không phải là một người chơi cầu lông chuyên nghiệp cũng có thể đốt cháy được một lượng calo bởi đây là môn thể thao bao gồm nhiều độc tác khác nhau như chạy, đi bộ, phát cầu,... Bạn sẽ phải thực hiện những độc tác đó gần như cùng lúc cũng có nghĩa là cùng lúc vận động cả cơ thể bởi vận tốc của một quả cầu bay là rất nhanh.

Khi chơi cầu lông tay – chân – mắt của bạn cũng sẽ phải hoạt động hết công suất, những khớp ở mông, hông cùng cánh tay, khuỷu tay, lưng, bụng, vai đều phải vận động. Sự vận động toàn diện và liên hoàn sẽ giúp cho lượng calo đốt cháy tăng lên gấp bội, và bạn sẽ giảm cân nhanh chóng, an toàn cũng như có sức khỏe tốt nhất.

Theo nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chơi cầu lông có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu và giúp giảm huyết áp, đồng thời có thể hạn chế ăn uống hoặc không cần thuốc hỗ trợ. Do đó, bạn nên tham gia chơi cầu lông thường xuyên để tăng cường nhịp độ của tim và giữ cho huyết áp ổn định.

Một số lưu ý khi chơi cầu lông

Nên khởi động trước khi chơi cầu lông

Cũng giống với bất kì một môn thể thao nào, khi bạn tham gia chơi cầu lông cần khởi động kỹ. Để bắt đầu một trận cầu lông, bạn nên khởi động từ 15 – 20 phút. Sau khi khởi động kỹ hai bên nên đánh nhẹ nhàng sau đó mới thực hiện những động tác khó và mạnh hơn.

Đánh cầu lông có giảm cân không?

Chọn dụng cụ chơi cầu lông

Khi chọn dụng cụ để chơi cầu lông, bạn nên chọn cầu có lông không cứng, khoảng cách giữa các nhánh lông đều nhau, thẳng vì thế mà quỹ đạo bay của cầu sẽ được ổn định hơn. Ngoài ra nếu như bạn mới chơi, nên chọn cầu có đế cao su xốp, với người chơi chuyên nghiệp bạn nên chọn cầu có đế gỗ vì loại cầu đó sẽ rất xoáy.

Nên chọn vợt cầu lông, bạn hãy căn cứ vào trọng lượng, độ lớn của tay cầm để chọn. Người có thân hình to cao thường chọn vợt với cán chu vi lớn. Người có lực cổ tay mạnh nên chọn vợt hơi dẻo hơn.

Đánh cầu lông mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân, có được vóc dáng thon gọn như mong muốn. Tuy nhiên cần kết hợp một chế độ ăn hợp lý, như vậy mới mang tới hiệu quả cao nhất khi giảm cân.

Xem thêm:

  • Cách giảm cân bằng chuối dứa cà chua
  • Tự sướng nhiều có giảm cân không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!