Nữ diễn viên giảm cân bằng cách ăn salad, kết quả 30 ngày không thể đi đại tiện

Người bệnh ăn gì - 03/28/2024

Thời tiết nóng nực, không ít các cô gái vì để giảm cân nên đã dùng salad rau diếp thay bữa chính, thậm chí còn cho rằng không cho dầu thì sức khỏe càng được đảm bảo.

Gần đây, một nữ diễn viên trẻ (ở Đài Bắc) đã chia sẻ trên các chương trình truyền hình, một bài học rất đau đớn, chính là vì giảm cân, một ngày 3 bữa cô đều chỉ ăn salad rau diếp, kết quả bị táo bón nghiêm trọng 'ruột bị mắc kẹt', sau đó bác sĩ đã nói với cô, khi ăn rau diếp phải trộn đúng cách, nếu không sẽ phản tác dụng làm tăng tình trạng táo bón.

Nữ diễn viên cho biết, để giảm lượng calo, khi ăn salad cô chỉ thêm một chút nước sốt, sau đó nguyên cả một tháng cô không đi đại tiện. Khi đến bác sĩ kiểm tra, nguyên nhân quá nhiều chất xơ bị mắc kẹt trong ruột, dẫn đến táo bón.

Nữ diễn viên giảm cân bằng cách ăn salad, kết quả 30 ngày không thể đi đại tiện

Lúc này cô mới biết, ăn salad vẫn có thể bị táo bón, điều này là do ăn quá ít 'dầu', khi trộn salad tốt nhất phải cho dầu ăn.

Bôi trơn ruột, cải thiện táo bón thì dầu ăn và nước là 2 thành phần không thể thiếu

Chất xơ đầy đủ sẽ giúp cải thiện táo bón và giúp nhu động ruột trơn tru. Nhưng tại sao lại thiếu dầu và nước lại gây táo bón? Chuyên gia dinh dưỡng Trần Di Tịnh cho biết, chất xơ có chức năng hấp thụ nước. Lượng nước thích hợp có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, nếu chất xơ giãn nở quá nhiều, nó có thể bị kẹt trong ruột. Lúc này, nó cần được bôi trơn. Lượng dầu và nước thích hợp có thể làm tăng mức độ bôi trơn của phân và kích thích nhu động của đường tiêu hóa.

Nữ diễn viên giảm cân bằng cách ăn salad, kết quả 30 ngày không thể đi đại tiện

Chất xơ đầy đủ sẽ giúp cải thiện táo bón và giúp nhu động ruột trơn tru.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt kết quả giảm cân tốt và có lợi cho sức khỏe, chuyên gia Trần Di Tịnh kiến nghị, bạn có thể chọn thực phẩm như các loại quả hạch, đậu phộng, cá hồi, dầu hạt lanh, bơ... là các loại thực phẩm có hàm lượng dầu chất lượng cao.

Ngoài ra, trong món salad các nguyên liệu rau quả thông thường có tính lạnh nên vị chuyên gia này kiến nghị mọi người nên trộn các loại trái cây và củ quả như táo, hành tây, cải bắp, mộc nhĩ có tính ấm, có thể làm giảm tính lạnh trong salad, giảm gánh nặng cho cơ thể.

Nữ diễn viên giảm cân bằng cách ăn salad, kết quả 30 ngày không thể đi đại tiện

Chuyên gia Trần Di Tịnh kiến nghị, ban có thể chọn thực phẩm như các loại quả hạch, đậu phộng, cá hồi, dầu hạt lanh, bơ, các loại thực phẩm có hàm lượng dầu chất lượng cao.

Ngoài dầu, nước là một yếu tố không thể thiếu để cải thiện táo bón. Nói chung, chất xơ được chia thành chất xơ hòa tan trong nước và chất xơ không tan trong nước. Chất xơ hòa tan trong nước cần nước để làm cho phân mềm, dễ đẩy ra ngoài.

Chất xơ không tan trong nước thúc đẩy nhu động ruột, do đó phân có thể được bài tiết trơn tru. Thực phẩm chất xơ hòa tan trong nước bao gồm yến mạch, các loại hạt, đậu, đậu lăng, táo, quả việt quất... thực phẩm có chất xơ không tan trong nước là lúa mì, bánh mì nguyên hạt, gạo nâu, cà rốt, dưa chuột, cà chua…

Ngụy Tân Tuệ, giảng viên khoa Dinh dưỡng Y tế tại Đại học Y khoa Đài Bắc, nói rằng: 'Nếu bạn ăn nhiều chất xơ, nhưng bạn không uống đủ nước, phân sẽ trở nên khô và khó có thể bài tiết ra ngoài'.

Nữ diễn viên giảm cân bằng cách ăn salad, kết quả 30 ngày không thể đi đại tiện

Nếu bạn ăn nhiều chất xơ, nhưng bạn không uống đủ nước, phân sẽ trở nên khô và khó có thể bài tiết ra ngoài.

Nếu phân ở trong ruột quá lâu, nước trong phân ở ruột già được hấp thụ lại, làm cho phân cứng hơn và khó thải hơn. Do đó, bất kể bạn có ăn thực phẩm giàu chất xơ hay không, lượng nước khuyến nghị hàng ngày cho người lớn là 1500-2000cc (thuật toán đơn giản là 1kg/trọng lượng cơ thể x 30cc nước). Nếu lượng mồ hôi vào mùa hè tăng, nước cũng nên tăng để tránh tình trạng bị táo bón.

(Nguồn: Ettoday)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!