Phát hiện nửa tấn thịt bẩn sắp đưa vào nhà hàng

Sống khỏe mạnh - 05/15/2024

Đang chờ đưa ra các nhà hàng phục vụ thực khách, hơn 500 ký thịt nhím, đà điểu, nai và thịt heo bị phát hiện nhiễm chất gây hại.

Đại diện Trạm Thú y huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết, số đặc sản gồm thịt, cánh, bao tử đà điểu, thịt nai, thịt nhím và thịt heo đang được cấp đông tại kho chứa của một cơ sở ở địa phương này.

'Qua cảm quan, nghi ngờ số thịt không còn tươi, chúng tôi đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệp và phát hiện toàn bộ số đặc sản đều bị nhiễm khuẩn E.Coli, Salmonella ở mức độ nặng. Tình trạng thịt sau xét nghiệm cho thấy người dùng có thể bị ngộ độc nếu ăn phải', một cán bộ thú y nói.

Phát hiện nửa tấn thịt bẩn sắp đưa vào nhà hàng

Số thịt bẩn được phát hiện (Ảnh minh họa: Internet)

Chủ cơ sở cho biết, các loại đặc sản nêu trên được mua tại TP HCM và các tỉnh thành lân cận. Thịt sau khi được đóng gói sẽ được giao cho các quán ăn, nhà hàng với giá bình dân, ước chừng chưa đến 100.000 mỗi kg. Do toàn bộ số thịt không có giấy kiểm dịch, cơ sở lại không trình được giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nên cơ quan chức năng đã tịch thu tiêu hủy số đặc sản nhiễm bẩn đồng thời yêu cầu cơ sở tạm ngừng hoạt động.

Đây không phải là lần đầu tiên TP HCM phát hiện các loại thịt sắp được tung ra thị trường bị nhiễm bẩn. Các loại vi sinh được phát hiện trong thịt thường là khuẩn E.Coli, Salmonella gây bệnh đường ruột. Bên cạnh đó khuẩn Streptococcus suis còn gây bệnh liên cầu lợn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!