Phát hiện vi khuẩn gây ung thư dạ dày qua hơi thở

Ung Thư - 04/19/2024

Xét nghiệm hơi thở urê có thể phát hiện vi khuẩn HP gây ung thư dạ dày.

Xét nghiệm hơi thở urê có thể phát hiện vi khuẩn HP gây ung thư dạ dày.

Phát hiện vi khuẩn gây ung thư dạ dày qua hơi thở

Một trong những đường lây truyền vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) phổ biến nhất là từ con đường ăn uống, theo Health. Nếu một người trong gia đình bị dương tính với vi khuẩn HP dạ dày, thì khả năng rất cao các thành viên khác trong nhà cũng bị lây bệnh. Nếu vợ hoặc chồng có HP dương tính thì khả năng bạn đời của họ cũng dương tính lên đến 68%, nguy cơ này ở con cái là 40%.

Theo nghiên cứu tại Việt Nam, tỷ lệ lây nhiễm HP cao hơn nhiều, lên đến 70% ở người trưởng thành. Thực trạng này do thói quen ăn uống chung bát, đĩa đựng thức ăn và chấm cùng một chén. Ngay cả bệnh nhân đã khám và điều trị rất tốt, khả năng tái nhiễm vi khuẩn HP dạ dày vẫn rất cao từ các thành viên khác trong gia đình. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bệnh nhân muốn điều trị dứt điểm HP thì cần xét nghiệm cho tất cả các thành viên trong gia đình và cùng nhau điều trị.

Phát hiện vi khuẩn gây ung thư dạ dày qua hơi thở Thói quen ăn uống chung tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn HP.

Trước đây để tìm ra dấu vết vi khuẩn HP cần phải nội soi dạ dày gây khó chịu cho bệnh nhân. Hiện nay với phương pháp xét nghiệm HP qua hơi thở urê 14C giúp cho việc phát hiện vi khuẩn này dễ dàng hơn rất nhiều. Bệnh nhân chỉ cần uống một viên thuốc, ngồi chờ trong 15 phút rồi thổi vào thẻ xét nghiệm khoảng 3 đến 5 phút. Kết quả sẽ hiển thị ngay sau đó. Xét nghiệm này dựa trên nguyên lý sự hiện diện enzym ure được sản sinh bởi vi khuẩn HP. Khi có sự hiện diện của urê, sự phân phối urê 14C bằng đường miệng sẽ thủy phân thành ammonia (NH3) và 14CO2. Khi 14CO2 bị hấp thụ vào tuần hoàn máu sẽ đẩy ra qua phổi. Chỉ số lượng 14CO2 xét nghiệm được trong hơi thở thở ra giúp phát hiện vi khuẩn HP.

Các trường hợp phát hiện dương tính với khuẩn HP có thể chữa dứt điểm nhưng cần có thời gian, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì. Đồng thời, cần điều trị cho cả những người trong gia đình cũng nhiễm vi khuẩn HP để tránh tái phát và lây truyền chéo cho nhau. (*)

Với hậu quả nặng nề mà bệnh ung thư này mang lại, ung thư hiện đang là nỗi lo sợ của tất cả mọi người. Vì vậy, việc tầm soát ung thư sớm và tiến hành điều trị kịp thời đang là vấn đề vô cùng cần thiết.

TS Hoàng Đình Chân – Nguyên Bác sĩ tại Bệnh viện K trung ương cho biết: với nam giới và nữ giới từ 30 tuổi trở lên ông khuyến cáo mỗi năm nên đi kiểm tra sức khoẻ tổng quát một lần. Tuỳ vào tiểu sử và yếu tố gia đình có thể tầm soát bệnh đó và chi phí cũng không quá cao có khi chỉ 7 -8 nghìn đồng/ngày là có thể phát hiện sớm được bệnh.

Hiện nay, bệnh ung thư có thể thực hiện thông qua xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, nội soi, chẩn đoán hình ảnh.

Sàng lọc sớm bệnh ung thư giúp phát hiện sớm để phòng chống ung thư, có kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe và chuẩn bị định hướng điều trị, giúp tăng cơ hội chiến thắng ung thư, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí chữa bệnh.

Sàng lọc ung thư dạ dày ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư dạ dày gồm 3 xét nghiệm nhỏ:

- Xét nghiệm CEA

  • Xét nghiệm CEA là xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ.

- Xét nghiệm CA 19-9

  • Xét nghiệm CA 19-9 giúp xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng..

- Xét nghiệm CA 72-4

  • Xét nghiệm CA 72-4 giúp phát hiện dấu ấnung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Phát hiện vi khuẩn gây ung thư dạ dày qua hơi thở

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư dạ dày của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588 000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 /0899190199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

(*) Theo nguồn: VnExpress

Xem thêm:

  • Dấu hiệu và triệu chứng ung thư dạ dày qua từng giai đoạn
  • Tầm soát ung thư dạ dày ở đâu uy tín nhất hiện nay tại Hà Nội?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!