Sau phẫu thuật u xương tay quay thì tay có hoạt động lại bình thường không?

Kiến Thức Y Học - 04/20/2024

Trả lời câu hỏi của bạn Nguyễn Đức Quân, bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh (Nguyên bác sĩ tại bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Nam) cho biết: "Bạn bị u xương quay cẳng tay, thường là u xơ huyết quản, có chỉ định mổ cắt bỏ u tức là phẫu thuật cắt bỏ phần xương có u sau đó dùng vạt xương mác để nối vi phẫu thay thế phần xương quay đã bị cắt bỏ (phương pháp thay thế vạt xương có mạch nuôi). Như vậy, tuy bị cắt mất một đoạn xương quay nhưng được thay thể bằng xương mác cho nên chức năng của tay vẫn gần như bình thường." Chúc bạn mau lành bệnh!

Tình trạng sau phẫu thuật u xương tay quay

Trả lời câu hỏi của bạn Nguyễn Đức Quân, bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh(Nguyên bác sĩ tại bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Nam) cho biết: "Bạn bị u xương quay cẳng tay, thường là u xơ huyết quản, có chỉ định mổ cắt bỏ u tức là phẫu thuật cắt bỏ phần xương có u sau đó dùng vạt xương mác để nối vi phẫu thay thế phần xương quay đã bị cắt bỏ (phương pháp thay thế vạt xương có mạch nuôi).
Như vậy, tuy bị cắt mất một đoạn xương quay nhưng được thay thể bằng xương mác cho nên chức năng của tay vẫn gần như bình thường."
Chúc bạn mau lành bệnh!

Sau phẫu thuật u xương tay quay thì tay có hoạt động lại bình thường không?

16/04/2018

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!