Sôcôla đen giúp phòng ngừa bệnh tim và tiểu đường

Dinh dưỡng - 04/30/2024

Các nhà nghiên cứu Anh phát hiện ra rằng ăn 1 thanh sôcôla đen mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị tiểu đường và bệnh tim.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 1.153 người ở độ tuổi từ 18-69 tuổi tham gia vào Quan sát nguy cơ tim mạch trong nghiên cứu Luxembourg. Kết quả cho thấy những người ăn 100g sôcôla mỗi ngày, tương đương với 1 thanh sôcôla đã giảm kháng insulin và cải thiện enzyme gan. Độ nhạy insulin là yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch. Phát hiện này được đăng trên tờ  Journal of Nutrition.

Sôcôla đen giúp phòng ngừa bệnh tim và tiểu đường

Phân tích đã tính đến các yếu tố lối sống và dinh dưỡng, bao gồm sử dụng đồng thời cả trà và cà phê. Điều này là do cả hai loại đồ uống này có thể chứa nhiều polyphenol - một chất có thể  khiến sôcôla có tác dụng tim mạch.

Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy các sản phẩm chứa cacao có thể được khuyến nghị bổ sung vào chế độ ăn để cải thiện sức khoẻ chuyển hoá-tim mạch. Nghiên cứu khuyến khích người dân sử dụng ở mức vừa phải các thực phẩm giàu hoá chất thực vật, bao gồm sôcôla đen. Tuy nhiên, quan trọng là cần phân biệt giữa cacao từ các sản phẩm tự nhiên và sôcôla từ sản phẩm chế biến - đó là loại thực phẩm giàu năng lượng. Vì vậy, hoạt động thể chất, chế độ ăn và các yếu tố lối sống khác cần được cân bằng một cách cẩn thận để tránh tăng cân bất lợi theo thời gian.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!