Suốt 3 năm ròng chỉ ăn trái cây và không làm chuyện này, cặp đôi vợ 36 tuổi lấy chồng 26 tuổi khiến không ít người phải nể phục

Dinh dưỡng gia đình - 03/29/2024

Chỉ ăn trái cây, cặp đôi này nhanh chóng nhận thấy, cơ thể tràn trề sinh lực hơn, cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ hơn và vẻ ngoài của cô cũng trẻ ra.

Giảm cân, chống lão hóa là những tác dụng của chế độ ăn kiêng ngặt nghèo mà Tina Stoklosa và vị hôn phu Simon áp dụng

Tina, đến từ thủ đô Warsaw của Ba Lan, giải thích rằng, cô đã phát hiện ra chế độ ăn thuần trái cây khi đang tìm kiếm phương pháp thải độc cơ thể trước lễ Giáng sinh tại Bali 5 năm trước. Người phụ nữ 39 tuổi nhanh chóng nhận thấy, cơ thể tràn trề sinh lực hơn, cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ hơn và vẻ ngoài của cô cũng trẻ ra.

Suốt 3 năm ròng chỉ ăn trái cây và không làm chuyện này, cặp đôi vợ 36 tuổi lấy chồng 26 tuổi khiến không ít người phải nể phục

Tina, đến từ thủ đô Warsaw của Ba Lan, giải thích rằng, cô đã phát hiện ra chế độ ăn thuần trái cây khi đang tìm kiếm phương pháp thải độc cơ thể.

2 năm sau, nữ kiến trúc sư chuyên mảng thiết kế nội thất, đã quyết định chuyển tới Bali để có thể toàn tâm toàn ý theo lối sống thuần trái cây. Kết quả, Tina đã giảm từ 83kg xuống 51,3kg, cỡ quần áo từ 16 (size Anh) xuống 8, bất chấp việc phải thích nghi với lối ăn uống cũ khi trở về quê nhà.

Trong thời gian ở Bali, Tina đã gặp gỡ vị hôn phu Simon Beun, 26 tuổi, người Bỉ. Bản thân anh cũng đã khám phá ra chế độ ăn thuần trái cây.

Cặp đôi hiện tại chỉ ăn trái cây ngọt, hấp thụ khoảng 2.000-4.000 calo/ngày trong khi xử lý cơn khát bằng nước dừa tươi. Họ cho biết, trong 2 năm, họ chưa từng đánh răng bởi chất xơ trong trái cây đã giúp làm sạch răng miệng.Ngoài ra, có những lợi ích của chế độ ăn thuần trái cây như chữa chứng trầm cảm và một số bệnh mạn tính khác.

Riêng về tác dụng giảm cân, Tina chia sẻ: 'Trong lúc tìm kiếm công thức sinh tố rau trái để thải độc lần đầu tiên, tôi thấy một cô gái trên mạng. Cô ấy chỉ ăn mỗi trái cây. Tôi rất tò mò và quyết định thử làm 1 tuần giảm cân kiêm thải độc cơ thể chỉ bằng trái cây trước lễ Giáng sinh.

Tuần đó, cảm giác của tôi thật tuyệt vời – thân thể nhẹ nhàng, lạc quan, thậm chí, tinh thần lên cao phơi phới. Tôi như thể trên mây. Tôi thấy mình phải lòng với tất cả mọi thứ. Chế độ ăn này đúng là đáng giá, dù chỉ xét về mặt tinh thần thôi.

Suốt 3 năm ròng chỉ ăn trái cây và không làm chuyện này, cặp đôi vợ 36 tuổi lấy chồng 26 tuổi khiến không ít người phải nể phục

'Chế độ ăn này đúng là đáng giá, dù chỉ xét về mặt tinh thần thôi'.

Tôi quyết định không bao giờ trở về chế độ ăn 'thông thường' nữa. Nói bao giờ cũng dễ hơn làm và trong 2 năm đầu, tôi thèm thuồng đồ ăn nấu chín hàng trăm lần'.

Tuy nhiên, với Tina, chế độ ăn thuần trái cây đã giúp cô kiểm soát vấn đề cân nặng mà cô đã phải vật lộn suốt nhiều năm qua. 'Giờ đây, cân nặng của tôi đã giảm là ổn định vĩnh viễn luôn. Tôi thậm chí không bao giờ nghĩ đến những việc liên quan tới giảm cân gì nữa. Đó là lý do tại sao tôi ít nói về vấn đề này đến vậy. Điều thú vị là bây giờ, cơ thể tôi đã đạt tới mốc cân nặng lý tưởng của mình và tôi không hề thay đổi trọng lượng cơ thể, dù chỉ một chút xíu, trong hơn 3 năm qua.

Rất ít hoặc không hề tập luyện, tôi vẫn ăn nhiều như bạn trai tôi - một thanh niên 26 tuổi – và không hề tăng cân. Phần thưởng của lối sống thuần trái cây chăng? Chắc chắn là vậy. Với trái cây, việc duy trì cân nặng thật quá sức dễ dàng'.

Vị hôn phu của Tina, Simon cho biết, trước đây, anh từng ăn chay. Rồi anh nhận ra, việc chuyển sang làm một người thuần trái cây không hề khó khăn. Anh phát hiện ra chế độ ăn thuần trái cây khi tập luyện để tham gia một giải chạy marathon vào năm cuối đại học.

'Để tìm cảm hứng và cải thiện thành tích của mình, tôi đã xem video về các vận động viên trên YouTube. Một ngày kia, tôi thấy Michal Arnstein, vận động viên nổi tiếng ăn thuần trái cây. Trong video mình, anh đã hé mở chiếc xe của mình, trong đó chất đầy dưa hấu, chuối. 'Việc đó khiến tôi vô cùng tò mò. Bởi trông Michal cực kỳ tuyệt vời, tràn đầy năng lượng và luôn kết thúc những cung đường đòi hỏi sức bền cao nhất trên thế giới với vị trí Top 3.

Suốt 3 năm ròng chỉ ăn trái cây và không làm chuyện này, cặp đôi vợ 36 tuổi lấy chồng 26 tuổi khiến không ít người phải nể phục

Vị hôn phu của Tina, Simon cho biết, trước đây, anh từng ăn chay.

Bản thân tôi rất cởi mở với mọi thay đổi, thử nghiệm trong chế độ ăn và tập luyện. Do đó, tôi quyết định chuyển sang ăn thuần trái cây chỉ sau 1 đêm. Tôi cảm thấy thật tuyệt và thành tích chạy của tôi được cải thiện nhiều tới mức tôi không bao giờ phải nhìn lại nữa', Simon cho biết.

Simon gặp Tina sau khi tìm thấy trang Instagram của cô – nơi cô ghi lại hành trình theo đuổi lối sống mới. Simon nhắn tin cho Tina và cặp đôi gặp nhau ngoài đời 6 tháng sau tại Bali, nơi họ phải lòng nhau.

Theo họ, lợi ích của chế độ ăn thuần trái cây là không giới hạn. Họ thậm chí khẳng định rằng, nó có thể chữa bệnh ung thư, trầm cảm và một số bệnh mạn tính khác.

Bất chấp chế độ ăn giàu đường, Tina không hề đánh răng trong suốt 2 năm qua. Cô lý giải, chất xơ trong trái cây đã giúp làm sạch răng. 'Tác dụng của chế độ ăn thuần trái cây là giảm cân. Bạn có thể ăn lượng trái cây không giới hạn mỗi ngày. Nó giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ và mang tới nguồn sinh lực dồi dào. Bạn cũng sẽ cảm thấy gắn kết hơn với tự nhiên, với chính mình và những người khác. Bạn sẽ trẻ hơn mỗi ngày - từ quan điểm khoa học khi bạn áp dụng ăn thuần trái cây', người phụ nữ 38 tuổi khẳng định. 'Chế độ ăn này giúp chữa trị chứng trầm cảm, rất nhiều bệnh thần kinh khác và giải toả lo lắng. Nó cũng chữa mọi bệnh mạn tính về tiêu hoá. Có hàng ngàn người đã được chữa khỏi ung thư nhờ chế độ ăn thuần trái cây'.

Suốt 3 năm ròng chỉ ăn trái cây và không làm chuyện này, cặp đôi vợ 36 tuổi lấy chồng 26 tuổi khiến không ít người phải nể phục

Theo họ, lợi ích của chế độ ăn thuần trái cây là không giới hạn.

Bất chấp những khẳng định này của Tina và Simon, các bác sĩ trước đây đã lên tiếng cảnh báo rằng, chế độ ăn thuần chay hay thực phẩm tươi sống không giúp chữa bệnh ung thư.

Tuy nhiên, theo Tina, 'bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền bảo hiểm y tế lớn, chưa kể chi phí thuốc thang, rồi dụng cụ nấu nướng, nguyên liệu nấu nướng, mỹ phẩm. Một khi chế độ ăn của bạn cũng đạt tới sự tối giản, những khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn cũng sẽ chịu tác động tích cực.

Chế độ ăn thuần trái cây thách thức mọi thứ mà chúng tôi tin về đồ ăn và nền văn hóa của chúng ta chỉ xoay quanh việc chế biến thực phẩm. Một khi bạn đã phá vỡ được định kiến này, bạn sẽ cảm thấy tự do để thách thử những ý tưởng đã bám rễ trong xã hội chúng ta.

Khi bạn ăn trái cây toàn phần, chất xơ trong trái cây sẽ làm sạch răng bạn. Tôi chẳng còn đánh răng nữa. Khi tôi đi kiểm tra sức khỏe răng miệng sau 3 năm, vị nha sĩ khám cho tôi đã gọi 2 nha sĩ khác tới để chỉ cho họ thấy hàm răng của tôi. Chúng khỏe tới nỗi cô ấy không thể tin nổi sao lại có chuyện như vậy xảy ra.

Nhưng làm ơn đừng thử nghiệm ăn thuần trái vây bằng những loại trái cây sấy khô. Bởi chúng sẽ bám vào răng bạn và làm cho răng bạn bị sâu'.

Suốt 3 năm ròng chỉ ăn trái cây và không làm chuyện này, cặp đôi vợ 36 tuổi lấy chồng 26 tuổi khiến không ít người phải nể phục

Theo chế độ ăn uống này, họ chưa từng đánh răng bởi chất xơ trong trái cây đã giúp làm sạch răng miệng.

Khi được hỏi sẽ đưa ra lời khuyên gì cho những người muốn thử lối sống thuần trái cây, Tina thổ lộ: 'Một phần rất quan trọng của việc chuyển đổi nàytìm ra loại trái cây yêu thích và loại trái cây chất lượng tốt nhất cho từng bữa ăn. Bạn không thể áp dụng chế độ thuần trái cây với táo nếu bạn ghét táo. Bạn cũng không thể thành công nếu chỉ chọn những loại trái cây chất lượng trung bình bởi nếu vậy, bạn sẽ không thể hấp thu đủ calo và dưỡng chất để cảm thấy no.

Nguyên tắc chung là trái cây nhiệt đới là những loại ngọt nhất, ngon nhất. Vì thế, chúng tôi có xu hướng tới du lịch ở những miền nhiệt đới. Sau mỗi mùa trái cây, chúng tôi di chuyển từ nơi nào sang nơi khác. Cho tới nay, Simon và tôi đã chọn sinh sống trong khu vực Đông Nam Á.

Đôi khi, chúng tôi dành phần lớn thời gian trong ngày để săn trái cây. Một số chúng tôi mua lại từ người dân địa phương, một số chúng tôi tự thu lượm trong rừng. Không có điều gì thú vị hơn thế với chúng tôi. Rốt cuộc, tôi và Simon nhận ra rằng, chất lượng trái cây càng cao thì cảm giác tuyệt vời mà nó đem lại càng lớn. Khi tôi ăn trái cây chất lượng trung bình, tôi cũng cảm thấy đều đều vậy. Khi tôi ăn một loại rất ngon, tôi nhìn vào gương và nghĩ: 'Con người cuốn hút đang nhìn lại mình trong gương là ai thế?'.

Nếu tôi chỉ có thể đề nghị bạn 1 thay đổi – hãy ăn trái cây vào bữa sáng, bạn sẽ cảm thấy khá hơn nhiều. Một khi đã quen rồi, hãy thay bữa trưa thông thường bằng trái cây.

Nếu bạn mắc bệnh nặng đang phải chữa trị hoặc thừa cân, hãy xem xét thử chế độ ăn thuần trái cây trong 30 ngày và đón nhận những kết quả không thể tin nổi.

Suốt 3 năm ròng chỉ ăn trái cây và không làm chuyện này, cặp đôi vợ 36 tuổi lấy chồng 26 tuổi khiến không ít người phải nể phục

Một phần rất quan trọng của việc chuyển đổi này tìm ra loại trái cây yêu thích và loại trái cây chất lượng tốt nhất cho từng bữa ăn.

Cuối cùng, đừng ăn thịt động vật. Tiêu thụ thịt động vật chính là nguyên nhân gốc rễ của mọi bệnh tật trên thế giới này. Mọi thứ về bản ngã của chúng ta đều giục giã lên tiếng rằng, chúng ta là loài ăn trái cây. Đó là lý do tại sao con người lại đau ốm đến vậy khi tiêu thụ thịt động vật.

Hãy tập trung vào việc ăn những trái cây mình thích và có chất lượng cao. Hãy dành cho bản thân khoảng thời gian 2 năm để chuyển đổi hoàn toàn sang chế độ ăn chay tươi sống. Không dễ đâu nhưng mà đáng 'đồng tiền bát gạo' đó.

Một khi bạn đã thành thạo với chế độ ăn thuần chay tươi sống, hãy xem xét việc sống một nửa thời gian ở những vùng nhiệt đới, tham dự các lễ hội trái cây. Bạn sẽ không hề đơn độc vì chúng tôi muốn giúp đỡ bạn trong khuôn khổ 'bộ lạc' những người yêu trái cây của mình'.

Chế độ ăn điển hình trong 1 ngày của Tina và Simon

Bữa sáng:4 ly cam ép (600 calo)

Bữa trưa:

- Sinh tố chuối kèm vài lát chuối phủ bên trên, được làm từ 7 quả chuối (735 calo)

- Một nửa trái bơ (110 calo)

Ăn vặt:

2 quả chà là (133 calo)

Bữa tối:

- 2 ly cam ép (300 calo)

- 1 trái bơ (220 calo)

Tổng cộng: 2098 calo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!