Tại sao đàn ông phải quan tâm tới testosterone?

Sức khỏe nam giới - 04/28/2024

Bạn thường nghe nói hormone testosterone quy định khả năng sinh lý và sự nam tính ở đàn ông. Lợi ích của nó không chỉ dừng lại ở đó!

Bạn thường nghe người ta nhắc đến “testosterone” như một hormone quy định khả năng sinh lý và sự nam tính ở đàn ông. Tuy nhiên, đó không chỉ là vai trò duy nhất của loại hormone đặc biệt này. Cùng tìm hiểu xem nó giúp bạn nhiều như thế nào trong cuộc sống hàng ngày nhé!

Giãi mã về testosterone ở đàn ông

Testosterone là một nội tiết tố ở nam giới. Quá trình sản xuất hormone này bắt đầu tăng đáng kể trong tuổi dậy thì và bắt đầu giảm xuống sau khi đàn ông 30 tuổi.

Nó ảnh hưởng đến xương và khối lượng cơ, cách những người đàn ông lưu trữ chất béo trong cơ thể và thậm chí sản xuất tế bào máu. Mức testosterone của nam giới cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng. Sự sụt giảm nồng độ hormone này có thể dẫn đến hiện tượng stress, béo phì, giảm lượng cơ bắp và không ham muốn tình dục

Sự thật khó ngờ của hormone testosterone

Thu hút phái nữ

Các nhà khoa học đã thử nghiệm mức độ cạnh tranh giữ hai nhóm nam giới khi tiếp cận một người phụ nữ và phát hiện ra rằng nhóm testosterone thấp hầu như ít có cơ hội chiến thắng. Thực tế, nồng độ hormone này cao giúp bạn quyết đoán và kiểm soát cuộc trò chuyện gây ấn tượng hơn với phái đẹp hơn.

Tránh những căn bệnh nguy hiểm

Nồng độ testosterone cao giúp bạn sống thọ hơn. Những nghiên cứu đã cho thấy lượng hormone này thấp có liên quan đến đái tháo đường tuýp 2 và béo phì cũng như khả năng bị bệnh tim cũng cao hơn.

Giúp phụ nữ lên đỉnh

Testosterone thường được gắn liền với tình dục, và nó đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng. Trên thực tế, testosterone cũng tồn tại trong cơ thể phụ nữ và Eva nào có lượng testosterone cao sẽ có đời sống tình dục mạnh mẽ và tích cực hơn. Ngoài ra, nó còn gây kích thích khả năng đạt cực khoái lên cả hai giới.

Sống lạc quan hơn

Nam giới xem phim sex sẽ làm tăng nồng độ testosterone lên hơn 35%, khiến họ tràn đầy năng lượng, cảm thấy hưng phấn và làm việc hiệu quả hơn.

Gián tiếp gây suy thoái kinh tế

Vai trò cuối cùng lại không mấy tích cực, khi giới chuyên gia đổ lỗi suy thoái tài chính cho loại hormone đặc biệt này. Theo các nhà nghiên cứu, testosterone ảnh hưởng đến các quyết định và nam giới sở hữu lượng testosterone cao thường thích bỏ tiền đầu tư mạo hiểm hơn.

Nồng độ testosterone có thể được kiểm tra bằng một xét nghiệm máu đơn giản. Nếu lượng hormone này sản xuất tự nhiên giảm đáng kể, bạn có thể sử dụng loại nhân tạo để điều trị. Tuy nhiên, liệu pháp thay thế đó có thể đi kèm với rủi ro nhất định nên bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ cẩn thận.

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Hormone ảnh hưởng đến cân nặng, tin không?
  • Làm sao để giảm testosterone trong cơ thể?
  • 6 dấu hiệu nhận biết người có tinh trùng mạnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!