Tập yoga có giảm cân không? 1

Kiến Thức Y Học - 05/03/2024

Tập yoga đang trở thành trào lưu hiện nay. Khi sức khỏe con người trở nên mệt mỏi, căng thẳng, béo phì...họ tìm tới yoga để thư giãn. Vậy tập yoga có giảm cân không? là điều nhiều người quan tâm. Cùng Lily & WeCare tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Tập yoga đang trở thành trào lưu hiện nay. Khi sức khỏe con người trở nên mệt mỏi, căng thẳng, béo phì...họ tìm tới yoga để thư giãn. Vậy tập yoga có giảm cân không? là điều nhiều người quan tâm. Cùng Lily & WeCare tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Yoga tốt cho sức khỏe mỗi chúng ta. Điều này đã được chứng minh qua thực tế ở nhiều đối tượng từ người già đến người trẻ, đặc biệt những người mắc bệnh. Kết quả sau khi tập yoga có vóc dáng đẹp hơn, sức khỏe tốt hơn, thoải mái đầu óc.

Trước khi trả lời cho câu hỏi tập yoga có giảm cân không? bạn nên xác định mình có muốn giảm cân không?

Giảm cân là khi lượng calorie bạn nạp vào phải ít hơn lượng calorie bạn tiêu hao. Để giảm cân, bạn phải kiểm soát cả năng lượng nạp vào cơ thể và lượng tiêu hao cơ thể. Khi cơ thể bạn thừa lượng calorie quá nhiều khiến béo phì, việc giảm cân là cần thiết.

Tập yoga có giảm cân không?

Khi bạn xác định phương pháp tập yoga giảm cân, bạn nên kiên trì thực hiện nó. Đặc biệt các động tác yoga cần phải được thực hiện đúng, chính xác. Kết hợp các bài tập yoga giảm cân với chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân an toàn.

Tập yoga theo đúng tư thế thích hợp sẽ giúp bạn giảm một lượng mỡ thừa không đáng có. Để giảm cân đòi hỏi bạn phải kiên trì luyện tập. Yoga không dành cho bất cứ ai nóng vội muốn giảm cân.

Tập yoga có giảm cân không?
                    
                    
                        
                        1

Một số bài tập yoga giúp giảm cân hiệu quả

1. Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang

Đây là bài tập đơn giản mà bất cứ ai đều thực hiện được. Với bài tập này, bạn nên nằm úp trên sàn nhà hoặc thảm tập yoga, đặt bàn chân thẳng theo mặt đất, đặt 2 tay co về phía nách và các ngón tay cách xa nhau.

Tiếp theo bạn hít vào, nhấn chân và hông xuống. Dùng sức từ 2 cánh tay từ từ nâng lên đầu và cổ cao lên.

Sau đó thực hiện động tác đẩy vai của bạn xuống và kéo căng thân trên theo chiều dài của cột sống.

Mắt ngước lên, hạ thấp bả vai xuống.

Kết thúc bài tập, bạn thở hơi từ từ và hạn chân tay xuống sàn, thư giãn với tư thế nằm sấp. Lặp lại động tác để thực hiện bài tập.

2. Bài tập yoga tư thế hình cánh cung

Bước 1: bạn nằm úp xuống sàn, hai tay duỗi thẳng hai bên.

Bước 2: nâng chân lên và nâng phần cơ thể phía trên lên. Uốn cong chân, với tay ra sau nắm lấy mũi chân.

Bước 3: hít thở, sau đó thư giãn.

Với bài tập này, bạn có thể đốt cháy chất béo ở cánh tay, chân và vùng bụng rất hiệu quả.

3. Bài tập Yoga tư thế dùng lực vươn nghiêng

Bước 1: tiên bạn đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.

Bước 2: bạn xoay thân và xoay cả hai bàn chân sang bên phải. Giữ chân thẳng, thở ra và cúi người song song với sàn, với tay xuống đất.

Bước 3: Cúi thấp hơn nữa cho đến khi đầu sát với đùi.

Bước 4: vào thở ra, sau đó thư giãn và lặp lại theo hướng ngược lại.

Với động tác yoga này có thể tăng nhịp tim và đốt cháy calo hiệu quả nhất.

Tập yoga có giảm cân không?
                    
                    
                        
                        1

Ngoài giảm cân ra, tập yoga còn có tác dụng gì?

- Cơ thể bạn trở nên linh hoạt khi tập yoga: các động tác yoga giúp cơ thể dẻo dai hơn, linh hoạt hơn và đặc biệt là các khớp.

- Sức khỏe của bạn trở nên bền bỉ. Tập yoga giúp bạn cân bằng cơ thể một cách rõ ràng hơn. Vì vậy, tập yoga mỗi ngày thực sự bổ ích.

- Giảm béo hiệu quả, cơ thể chắc chắn. Bạn đang bị thừa cân, dù ăn kiêng nhưng không cải thiện tình trạng. Hãy kiên trì tập yoga, bạn sẽ thấy cơ thể mình có những “ lột xác” tuyệt vời về cân nặng và vóc dáng.

- Giảm bệnh về xương khớp: đây là một trong những thành công khi tập yoga. Xương khớp của bạn sẽ chắc chắn, linh hoạt và dẻo dai hơn nhờ tập yoga.

- Nhịp thở của người tập yoga sẽ đều đặn hơn những người không. Bởi khi tập yoga, bạn sẽ phải tập trung cao độ cho bài tập đó.

- Thư giãn, xả stress nhờ tập yoga. Kiên trì tập yoga ngày giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi, ngoài ra đặc điểm riêng của các bài tập Yoga là trong khi tập bạn chỉ được tập trung vào những gì đang diễn ra và phải quên đi mọi điều trong quá khứ hay không được suy nghĩ tới tương lai. Chính vì thế nó giúp bạn trút được gánh nặng và muộn phiền trong cuộc sống.

- Nâng cao năng lượng cho cơ thể. Một điều chắc chắn rằng, bạn tập yoga sẽ có nâng năng lượng cho cơ thể.

Nếu muốn tập yoga để giảm cân, bạn cần phải thực hiện những bài tập yoga trên. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, tập yoga có thể giảm cân. Không chỉ có tác dụng giảm mỡ thừa, yoga còn có nhiều tác dụng hữu ích. Vì vậy, nó trở thành một phương pháp nhiều người lựa chọn.

Xem thêm:

  • Tập Yoga ở Cầu Giấy Hà Nội
  • Những động tác yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!