Tết đừng quên thổi lửa "yêu"

Giới tính - 04/30/2024

Tình dục là một phần tất yêu của tình yêu. Trong những ngày đầu yêu nhau, tình dục luôn đầy sự khám phá, thân mật và vui vẻ. Nhưng khi mối quan hệ dần phát triển, hai bạn dọn về ở cùng và có con, các nhu cầu khác của cuộc sống bắt đầu phát …

Tình dục là một phần tất yêu của tình yêu. Trong những ngày đầu yêu nhau, tình dục luôn đầy sự khám phá, thân mật và vui vẻ. Nhưng khi mối quan hệ dần phát triển, hai bạn dọn về ở cùng và có con, các nhu cầu khác của cuộc sống bắt đầu phát sinh và vây kín lấy bạn, dẫn đến đời sống tình dục dần dần bị bỏ bê và tình yêu cũng nhạt đi so với thuở còn mặn nồng. Hello Bacsi sẽ mách bạn những bí quyết để duy trì hứng thú trong đời sống gối chăn và giữ lửa cho tình yêu của mình luôn trong trạng thái của buổi đầu mới yêu.

Bạn nên trò chuyện và lắng nghe bạn đời

Khi mới yêu nhau, người ta sẽ dành nhiều thời gian trò chuyện và lắng nghe để hiểu cuộc sống của nửa kia nhiều hơn. Nếu bạn đánh mất thói quen chia sẻ thì sự im lặng dần dần sẽ tạo ra khoảng cách giữa bạn và người bạn đời. Bạn nên nói cho nhau nghe về cảm xúc của mỗi người hay kể về những thứ quan trọng khác trong cuộc sống, chẳng hạn như lựa chọn nghề nghiệp và trường học cho con. Nói về chuyện phòng the cũng quan trọng không kém. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi bàn về vấn đề nhạy cảm này, bạn có thể khéo léo tâm sự về cảm nhận của mình và hỏi về điều tương tự với bạn tình của bạn. Ví dụ: “Em/Anh có cảm giác anh không còn muốn quan hệ với anh/em nữa, em/anh có thấy như vậy không?”. Sau đó hãy lắng nghe những gì bạn đời của mình trải lòng. Nếu bạn đời của bạn có vẻ lo âu và bối rối, hãy cho người ấy một chút không gian để suy nghĩ và quay lại thảo luận việc này vào một dịp khác.

Đừng quên nói những lời yêu thương mỗi ngày

Đừng bao giờ xem thường sức mạnh của lời nói. Những lời tán tỉnh nhau hay lời bày tỏ tình cảm với nửa kia đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo cảm giác tin yêu nơi họ. Đừng ngần ngại khẳng định với nửa kia rằng bạn luôn yêu họ và muốn được gần gũi cùng họ. Những khao khát của bạn về tình dục có thể không thường xuyên, nhưng không có nghĩa là ham muốn của bạn với bạn tình sẽ bị suy giảm đi.

Bạn đã biết cách tăng hưng phấn trong chuyện gối chăn?

“Quá trình thâm nhập” và đạt cực khoái không phải là tất cả trong việc cảm thấy thỏa mãn với đời sống tình dục mà sự thân mật cũng như việc tạo không gian gần gũi cũng chính là những yếu tố khiến chuyện chăn gối trở nên thú vị hơn. Có những cách để tăng hưng phấn chốn phòng the:

  • Chăm chút cho bản thân trở nên gợi cảm hơn;
  • Khám phá cơ thể nhau;
  • Tắm cùng nhau;
  • Mát xa;
  • Hôn;
  • Chạm vào da thịt nhau;
  • Mặc quần áo cho nhau;
  • Tâm sự những điều mình thích;
  • Lắng nghe hơi thở của nhau và tạo những tiếng động gợi tình.

Đối với nhiều người, quan hệ tình dục bằng miệng hoặc thủ dâm được xem như một phần lành mạnh, an toàn và đáng tận hưởng trong đời sống tình dục.

Đừng ngại nếu bạn muốn thử những điều mới mẻ. Hãy gợi ý cho nửa còn lại bằng cách nói rằng “Em rất thích khi chúng ta gần gũi, anh cảm thấy như thế nào về việc thử kiểu mới này.”

Tìm ra những điều làm bạn hứng thú

Ngay cả khi đã cưới nhau thì người ta vẫn rất ngại khi nói về chủ đề tình dục và điều này dẫn đến việc cả hai hiểu biết về cơ thế của nhau rất ít cũng như không hiểu được những mong muốn của người bạn tình. Tuy nhiên, sở thích tình dục là một vấn đề cá nhân, vì thế hãy bắt đầu bằng việc tự khám phá bản thân mình trước. Bạn có thể ngâm mình vào bồn nước nóng, để nước chảy làn da và thư giãn trong khi đôi tay có thể mơn trớn khắp cơ thể mình. Bạn có thể ngạc nhiên với một số điều mới mẻ vừa nhận ra. Ngoài ra, thủ dâm cũng là một cách để bạn có thể hiểu bản thân mình. Sau đấy, hãy bày tỏ nguyện vọng ấy với vợ/chồng, đồng thời, hỏi về suy nghĩ của họ để các bạn có thể tìm được tiếng nói chung và cho hai tâm hồn được đồng điệu với nhau hơn.

Làm thế nào khi hai bạn có “nhu cầu” khác nhau?

Điều này xảy ra trong rất nhiều mối quan hệ. Mất ham muốn có thể xảy ra vì một số lý do, chẳng hạn như lão hóa, bệnh tật, có con hoặc lo lắng về công việc, tiền bạc hoặc do chính bản thân mối quan hệ có vấn đề. Hãy cởi mở về việc bạn đang cảm thấy như thế nào, tìm hiểu lý do tại sao bạn muốn quan hệ tình dục ít đi và làm thế nào để khơi nguồn cảm xúc giữa hai bạn.

Nếu một người có ham muốn tình dục nhiều hơn người khác, hãy tìm cách để xoay sở bằng cách thủ dâm hoặc sử dụng đồ chơi tình dục. Bạn nên thẳng thắng nói với người kia về vấn đề của mình bởi rất nhiều người sẽ vui vẻ khi để bạn tình của họ “tự giải quyết”, nhưng sau đó lại không cảm thấy thoải mái khi cả hai người quan hệ cùng nhau.

Đừng ngần ngại trao nhau những cái ôm, chiếc hôn. Mọi người thường lo lắng rằng bạn tình của họ có thể cho rằng một cái ôm có nghĩa là “Tôi muốn quan hệ tình dục”, nhưng nếu bạn đồng ý rằng một cái ôm chỉ đơn thuần là một cái ôm, bạn có thể thưởng thức việc tiếp xúc cơ thể mà không hề liên quan đến ham muốn tình dục một cách thuần nhất

Hãy thử những điều trên để hành trình tình yêu của hai bạn sau khi đã về chung một nhà luôn mới mẻ, đầy khám phá, nhục cảm và thú vị như những phút ban đầu.

Hãy tìm hiểu thêm:

3 cách “gợi ý” khiến đối phương muốn sớm “nhập cuộc”

Sex 1 lần/ tuần làm vợ chồng bạn hạnh phúc nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!