Theo bạn đông y có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan C hay không?

Xét Nghiệm - 04/20/2024

Hiện nay, thay vì tìm đến Tây y, có rất nhiều người đang điều trị viêm gan C theo Đông với niềm tin thuốc Đông y có thể chữa bệnh khỏi tận gốc. Vậy theo bạn đông y có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan C hay không? Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, thay vì tìm đến Tây y, có rất nhiều người đang điều trị viêm gan C theo Đông với niềm tin thuốc Đông y có thể chữa bệnh khỏi tận gốc. Vậy theo bạn đông y có chữa khỏi hoàn toànbệnh viêm gan C hay không? Hãy cùngLily & WeCaretìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Theo bạn đông y có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan C hay không?

Chữa viêm gan C bằng đông y

Trên thực tế, do thuốc Tây y khi điều trị viêm gan C xảy ra tình trạng có nhiều tác dụng phụ nên có rất nhiều người bệnh đã chuyển sang chữa viêm gan C bằng thuốc nam, và họ cho rằng thuốc Đông y vừa có thể chữa bệnh dứt điểm hoàn toàn, vừa có ít tác dụng phụ.

Thật ra, dù là thuốc Đông y hay là thuốc Tây y khi sử dụng điều trị bệnh gan đều có những ưu điểm - nhược điểm nhất định. Hơn nữa, viêm gan C là một loại bệnh rất khó điều trị nên không thể khẳng định loại thuốc nào có thể chữa khỏi dứt điểm được bệnh hay không? Vì vậy, nếu ai đó hỏi rằng “theo bạn đông y có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan Chay không?” thì câu trả lời chính xác là “Không thể chữa khỏi hoàn toàn”.

Mặc dù chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng so với Tây y, chữa bệnh viêm gan C bằng Đông y là biện pháp chữa bệnh khá an toàn, ít có tác dụng phụ cho người bệnh. Ngoài ra, việc dùng các loại thảo được lành tình như cà gai leo, diệp hạ châu, atiso, ngũ vị tử, bạch linh... đều có tác dụng giúp người bệnh giảm thiểu được tình trạng viêm và tổn thương gan, khắc phục được các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm gan C.

Theo bạn đông y có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan C hay không?

Qua kiểm chứng cho thấy chữabệnh viêm gan C bằng Đông y còn giúp người bệnh ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc và tốt hơn nên tất nhiên tình trạng bệnh được cải thiện nhiều, đồng thời giúp người bệnh hạn chế được tác dụng phụ của thuốc Tây y.

Tuy nhiên, có quá nhiều bệnh nhân hiện nay lại đang phạm sai lầm là lạm dụng thuốc Đông y để chữa viêm gan C. Do cứ nghĩ rằng thuốc Đông y là tốt, là lành nên dùng thoải mái, và một phần cứ nghĩ dùng thuốc Đông y là sẽ khỏi bệnh hoàn toàn nên khiến cho quá trình loại bỏ virus viêm gan C gặp nhiều khó khăn, gây ra nhiều tốn kém cho người bệnh.

Hiện nay, đã có những loại thuốc giúp khống chế bệnh viêm gan C khá hiệu quả và còn giúp chữa khỏi bệnh, đồng thời loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C lên đến trên 95% nếu như thực hiện áp dụng điều trị đúng đắn.

Nói tóm lại, việc điều trị viêm gan C bằng thuốc Đông y chỉ có tác dụng bổ trợ nhất định trong tổng thế quá trình điều trị mà thôi. Việc cho rằng uống thuốc Đông y có thể tiêu diệt được hết virus viêm gan C trong cơ thể cơ bản là không thể thực hiện được.

Ngoài ra, khi điều trị bằng Đông y, tác dụng của thuốc còn phụ thuộc vào tình trạng của mỗi người bệnh, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ để bảo vệ gan, giảm men gan, kháng virut, tăng sức miễn dịch và khống chế hiệu quả virus trong cơ thể người bệnh.

Điều trị viêm gan C bằng Đông y như thế nào cho hiệu quả?

Với bất cứ bệnh nào cũng thế, điều đầu tiên mà bệnh nhân cần có là tính kiên trì. Hiện nay,bệnh viêm gan Ccó thể được chữa khỏi hoàn toàn nên việc điều trị bằng thuốc Đông y hay điều trị bằng thuốc Tây y đều cần được có sự đồng ý của các bác sĩ.

Chữa bệnh viêm gan C bằng Đông y nhìn chung là khá an toàn nhưng người bệnh phải dùng đúng liều, đúng cách để không gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc dùng thuốc lâu ngày mà không phù hợp và không đúng với tình trạng của bệnh nhân thì chỉ khiến bệnh thêm nặng và gan thêm mệt nhọc mà thôi.

Trước khi được điều trị viêm gan C bằng Đông y, người bệnh cần phải chẩn đoán rõ ràng và chính xác tình trạng bệnh của mình. Sau đó nhờ các bác sĩ chuyên khoa hoặc thầy thuốc giỏi tư vấn xem nên dùng các loại thuốc Đông y nào cho phù hợp với cơ địa. Tiếp đó là xác định liều lượng thuốc có thể được dùng và xác định luôn cả thời gian dùng cho phù hợp.

Ngoài ra, bệnh nhân cần phải điều chỉnh lối sống và thói quen sinh hoạt hàng ngày một cách lành mạnh thì mới có thể chữa bệnh hiệu quả. Thực hiện khám bệnh theo định kì để kiểm soát diễn biến của bệnh cũng là cách giúp nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh.

Theo bạn đông y có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan C hay không?

Nếu đang trong quá trình điều trị bằng thuốc Đông y, nếu người bệnh muốn dừng thuốc hoặc muốn dùng thêm các loại thuốc Đông – Tây y khác thì nên hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không nên tùy tiện dùng thuốc.

Theo bạn đông y có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan C hay không? Qua bài viết này thì chắc chắn bạn đã có câu trả lời chính xác rồi. Chữa bệnh viêm gan C bằng Đông ylà một trong nhiều phương pháp điều trị viêm gan C được nhiều người áp dụng. Bên cạnh đó để xác định người bệnh có đúng mắc bệnh viêm gan hay không? Người bệnh nên thăm khám tại các cơ sở y tế có trang bị máy móc hiện đại cùng với việc sàng lọc thông qua xét nghiệm máu đang phát triển hiện nay.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan tại Xander

Nếu nghi ngờ mình đã nhiễm virus viêm gan thì việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh là rất cần thiết.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Theo bạn đông y có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan C hay không?

Cách tính tổng chi phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá Gói xét nghiệm sàng lọc virus viêm gancủa Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899190199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ 7 - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Chuyện gì xảy ra nếu bạn mắc Viêm gan C?
  • Virus viêm gan C tồn tại bao lâu trong cơ thể người?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!